Chủ nhật, 22/12/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh tìm cách thích ứng với giai đoạn bình thường mới

- 18:04, 10/10/2021

(DNTO) - Dù không bị ảnh hưởng nặng nề như các doanh nghiệp sản xuất nhưng doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh cũng không khỏi lao đao bởi đại dịch Covid-19.

Tại Hội thảo online Vaccine doanh nghiệp ngành vệ sinh - giải pháp "Bình thường mới", Tiến sĩ Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Phó BCN CLB Quản lý Tòa nhà BMC, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean cho biết, nghề vệ sinh chuyên nghiệp là có đặc thù riêng, cung cấp các dịch vụ vệ vinh chung cư, vệ sinh tòa nhà, vệ sinh trung tâm thương mại, giặt thảm, tổng vệ sinh, đánh bóng sàn đá, phục hồi sàn đá, phun khử trùng, lau kính cao tầng... Tuy không bị ảnh hưởng nặng nề như các doanh nghiệp sản xuất nhưng cũng không thoát khỏi thực trạng cảnh lao đao, khủng hoảng trầm trọng do đại dịch Covid-19.

Ông Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean

Ông Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean

Theo ông Thành, tư duy của các doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng là một trong các yếu tố quyết định đến tương lai của các công ty vệ sinh công nghiệp. Ông đã đưa  ra đưa ra liều vaccine mạnh có tên “Vaccine dicita” trong đó nêu bật thực trạng của giai đoạn bình thường mới, viễn cảnh của Covid-19 trong tương lai và đưa ra các dự đoán về nhu cầu dịch vụ vệ sinh của các nhóm khách hàng công nghiệp, thương mại, cơ quan nhà nước và nhóm khách hàng cá nhân trong thời gian ngắn hạn quí 4/2021 và năm 2022 cũng như định hướng dài hạn trong 5 năm của nghề vệ sinh trên toàn quốc.

Các định hướng vĩ mô nêu ra để các công ty dịch vụ vệ sinh có thể linh hoạt áp dụng ứng phó và thích nghi với giai đoạn “bình thường mới” như: Chiến lược quản lý tính thanh khoản, xây dựng các giá trị ngắn hạn và tái định vị doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh đặc biệt là đối với các công ty vệ sinh ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Các tình huống thực tế, tư duy quản trị thành công tại Công ty vệ sinh HappyClean được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh

Các tình huống thực tế, tư duy quản trị thành công tại Công ty vệ sinh HappyClean được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh

Tại Công ty vệ sinh HappyClean trong thời gian qua, các tình huống thực tế, các tư duy quản trị thành công được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh, đặc biệt cho các công ty vệ sinh tòa nhà, vệ sinh chung cư, vệ sinh nhà máy. Mức độ tác động của Covid-19 đến từng phân khúc thị trường khác nhau, nên không thể có công thức chung cho các các công ty vệ sinh nhưng các chiến lược chủ đạo, phát triển bền vững trong dài hạn đều có cái chung, đó là: Áp dụng nhanh yếu tố công nghệ, xây dựng và ứng dụng điểm mạnh của mô hình gia đình, kiểm soát chuỗi cung ứng và chi phí, linh hoạt thích ứng trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Đức Nguyên- Giám đốc Công ty Co.man cho biết: “Vaccine Dicita mang đầy đủ cơ chế hình thành, đến bản chất của 1 vaccine và hiệu quả tạo kháng nguyên cho doanh nghiệp để phòng trừ tác hại từ một dịch bệnh đã và đang tàn phá các doanh nghiệp, kháng thể mạnh hay yếu thì tùy vào mỗi cơ chế hoạt động của công ty. Như công ty tôi, vừa non trẻ, lại ở Huế không bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 thì mũi vaccine này có thể nói là liều thuốc giảm thiểu rủi ro cực tốt cho mai sau đồng thời giúp tôi chủ động cho công ty mình trước các thay đổi của thị trường”. 

fc9eb9851741de1f8750

Với mong muốn phát triển một ngành nghề vệ sinh được toàn xã hội trân quý, các công ty vệ sinh thành viên của ban vận động thành lập Hiệp Hội VSCN Việt Nam đã cùng chung tay để từng bước nâng cao năng lực chuyên môn cho các thành viên với tiêu chí “Học hỏi – gieo trồng và nâng tầm”, tiến tới mục tiêu kiến tạo nhiều hơn nhu cầu về dịch vụ vệ sinh trên cả nước, tạo công văn việc làm ổn định cho nhiều người lao động, đặc biệt là người lao động lớn tuổi, sức khỏe kém không đáp ứng được áp lực công nghiệp tại các nhà máy.

Khó khăn là điều không thể tránh khỏi cho các doanh nghiệp nói chung và cho các công ty dịch vụ vệ sinh nói riêng khi trở lại hoạt động thời kỳ hậu đại dịch, nhưng nếu doanh nghiệp bước vào tâm thế kiên định và linh hoạt thì khả năng tồn tại, thích nghi là rất lớn đồng thời tiến tới phát triển mạnh hơn, đáp ứng đủ và tốt các nhu cầu mới của thị trường.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Ngày 22/12 tới, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức đi vào khai thác thương mại, người dân và du khách có thể thanh toán vé đi tàu không tiền mặt qua hệ thống vé điện tử theo công nghệ Open-loop do HURC1, Mastercard và Sacombank phối hợp thực hiện.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các loại xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 300-500 đồng mỗi lít kể từ ngày hôm nay 19/12.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, người tiêu dùng tại Mỹ rất khó mua hàng chỉ sau 1 ngày mà họ tin vào câu chuyện lâu dài của doanh nghiệp. Đó là lý do Temu và Shein chưa thể bùng nổ tại Mỹ.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM cho biết, hết tháng 11, tổng dư nợ tín dụng bất động sản trên địa bàn thành phố tăng 8,1% so với cuối năm ngoái và chiếm 27,6% trong tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn, đồng thời lưu ý ba đặc điểm nổi bật của tín dụng bất động sản hiện nay.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhờ mở rộng ra các khu vực tiềm năng như Trung Đông và một số quốc gia châu Phi, xuất khẩu nhóm ngành nông sản đạt con số cao nhất lịch sử là 62,4 tỷ USD, đáng chú ý khi xuất siêu kỷ lục gần 19 tỷ USD, tăng đến 53% so với năm 2023.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Toàn cảnh bức tranh ngành ngân hàng năm 2025 được dự báo với nhiều điểm sáng như lợi nhuận trước thuế đạt mức tăng trưởng khoảng 15%, nợ xấu đã đạt đỉnh và dự báo giảm 1,5% vào năm sau, NIM tăng 5 điểm cơ bản so với cùng kỳ.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Áp lực tăng lãi suất cho vay vẫn hiện hữu. Nhiều yếu tố bất trắc khó dự báo tới đây có thể gây áp lực lên tỷ giá và ngoại tệ như quan điểm chính sách khó lường từ Chính phủ mới của Mỹ. Dự báo NHNN sẽ tăng lãi suất điều hành lên lần lượt 4,75% và 5% vào cuối năm 2025 và 2026.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong tháng 12/2024 sẽ có khoảng hơn 38.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ đáo hạn, tăng hơn 2 lần so với tháng trước. Tuy nhiên áp lực đáo hạn sẽ giảm đáng kể trong các tháng đầu năm 2025
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dầu hỏa giảm hơn 250 đồng/lít, dầu mazut giảm hơn 550 đồng/kg, còn giá các lọai xăng biến động không lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dự báo tăng trưởng của Việt Nam được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) điều chỉnh lên mức 6,4% so với dự báo trước đây là 6.0% trong năm 2024; và lên mức 6,6% so với mức 6.2% trong năm 2025.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện thủ tục về thuế và hải quan vẫn còn nhiều điểm nghẽn khiến doanh nghiệp kêu khó trong xuất hóa đơn với hàng cho vay cho mượn, tiêu dùng nội bộ chưa rõ ràng, làm phát sinh chi phí tuân thủ cao. Đặc biệt, có doanh nghiệp cho biết bị mắc cả nghìn tỷ đồng vì phải kê khai 2 lần thuế. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành cảng biển Việt Nam đang dần trở thành một ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế toàn cầu nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của dòng vốn FDI và khả năng tận dụng các lợi thế về vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng hiện đại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trước thực trạng tổng cầu vẫn có xu hướng giảm, chuyên gia cho rằng những kết quả tích lũy được từ giảm thâm hụt ngân sách và giảm nợ công trong những năm qua cần được coi là “dư địa” cho việc mở rộng tài khóa trong bối cảnh hiện nay để tăng sức chống chịu của nền kinh tế.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đánh giá với tốc độ tăng trưởng tín dụng như hiện nay cùng với việc cuối năm bao giờ cũng là thời điểm giải ngân tích cực, mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15% có thể đạt được.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Một số động lực tăng trưởng kinh tế chính của Việt Nam như xuất khẩu hay thu hút  FDI… được dự báo sẽ có triển vọng tươi sáng trong năm nay. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu cao hơn, việc tạo đột phá cho các động lực tăng trưởng mới sẽ là yếu tố cơ bản giúp kinh tế Việt Nam tăng tốc, bứt phá. 
2 tuần
Xem thêm