Thứ năm, 11/12/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh tìm cách thích ứng với giai đoạn bình thường mới

- 18:04, 10/10/2021

(DNTO) - Dù không bị ảnh hưởng nặng nề như các doanh nghiệp sản xuất nhưng doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh cũng không khỏi lao đao bởi đại dịch Covid-19.

Tại Hội thảo online Vaccine doanh nghiệp ngành vệ sinh - giải pháp "Bình thường mới", Tiến sĩ Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Phó BCN CLB Quản lý Tòa nhà BMC, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean cho biết, nghề vệ sinh chuyên nghiệp là có đặc thù riêng, cung cấp các dịch vụ vệ vinh chung cư, vệ sinh tòa nhà, vệ sinh trung tâm thương mại, giặt thảm, tổng vệ sinh, đánh bóng sàn đá, phục hồi sàn đá, phun khử trùng, lau kính cao tầng... Tuy không bị ảnh hưởng nặng nề như các doanh nghiệp sản xuất nhưng cũng không thoát khỏi thực trạng cảnh lao đao, khủng hoảng trầm trọng do đại dịch Covid-19.

Ông Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean

Ông Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean

Theo ông Thành, tư duy của các doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng là một trong các yếu tố quyết định đến tương lai của các công ty vệ sinh công nghiệp. Ông đã đưa  ra đưa ra liều vaccine mạnh có tên “Vaccine dicita” trong đó nêu bật thực trạng của giai đoạn bình thường mới, viễn cảnh của Covid-19 trong tương lai và đưa ra các dự đoán về nhu cầu dịch vụ vệ sinh của các nhóm khách hàng công nghiệp, thương mại, cơ quan nhà nước và nhóm khách hàng cá nhân trong thời gian ngắn hạn quí 4/2021 và năm 2022 cũng như định hướng dài hạn trong 5 năm của nghề vệ sinh trên toàn quốc.

Các định hướng vĩ mô nêu ra để các công ty dịch vụ vệ sinh có thể linh hoạt áp dụng ứng phó và thích nghi với giai đoạn “bình thường mới” như: Chiến lược quản lý tính thanh khoản, xây dựng các giá trị ngắn hạn và tái định vị doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh đặc biệt là đối với các công ty vệ sinh ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Các tình huống thực tế, tư duy quản trị thành công tại Công ty vệ sinh HappyClean được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh

Các tình huống thực tế, tư duy quản trị thành công tại Công ty vệ sinh HappyClean được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh

Tại Công ty vệ sinh HappyClean trong thời gian qua, các tình huống thực tế, các tư duy quản trị thành công được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh, đặc biệt cho các công ty vệ sinh tòa nhà, vệ sinh chung cư, vệ sinh nhà máy. Mức độ tác động của Covid-19 đến từng phân khúc thị trường khác nhau, nên không thể có công thức chung cho các các công ty vệ sinh nhưng các chiến lược chủ đạo, phát triển bền vững trong dài hạn đều có cái chung, đó là: Áp dụng nhanh yếu tố công nghệ, xây dựng và ứng dụng điểm mạnh của mô hình gia đình, kiểm soát chuỗi cung ứng và chi phí, linh hoạt thích ứng trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Đức Nguyên- Giám đốc Công ty Co.man cho biết: “Vaccine Dicita mang đầy đủ cơ chế hình thành, đến bản chất của 1 vaccine và hiệu quả tạo kháng nguyên cho doanh nghiệp để phòng trừ tác hại từ một dịch bệnh đã và đang tàn phá các doanh nghiệp, kháng thể mạnh hay yếu thì tùy vào mỗi cơ chế hoạt động của công ty. Như công ty tôi, vừa non trẻ, lại ở Huế không bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 thì mũi vaccine này có thể nói là liều thuốc giảm thiểu rủi ro cực tốt cho mai sau đồng thời giúp tôi chủ động cho công ty mình trước các thay đổi của thị trường”. 

fc9eb9851741de1f8750

Với mong muốn phát triển một ngành nghề vệ sinh được toàn xã hội trân quý, các công ty vệ sinh thành viên của ban vận động thành lập Hiệp Hội VSCN Việt Nam đã cùng chung tay để từng bước nâng cao năng lực chuyên môn cho các thành viên với tiêu chí “Học hỏi – gieo trồng và nâng tầm”, tiến tới mục tiêu kiến tạo nhiều hơn nhu cầu về dịch vụ vệ sinh trên cả nước, tạo công văn việc làm ổn định cho nhiều người lao động, đặc biệt là người lao động lớn tuổi, sức khỏe kém không đáp ứng được áp lực công nghiệp tại các nhà máy.

Khó khăn là điều không thể tránh khỏi cho các doanh nghiệp nói chung và cho các công ty dịch vụ vệ sinh nói riêng khi trở lại hoạt động thời kỳ hậu đại dịch, nhưng nếu doanh nghiệp bước vào tâm thế kiên định và linh hoạt thì khả năng tồn tại, thích nghi là rất lớn đồng thời tiến tới phát triển mạnh hơn, đáp ứng đủ và tốt các nhu cầu mới của thị trường.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup tiếp tục có phiên thứ hai tăng điểm kịch trần và trở thành lực đỡ chính giúp VN-Index tăng hơn 12 điểm, chạm mốc 1.753 điểm, mức điểm cao nhất kể từ giữa tháng 10 đến nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hệ thống bán lẻ SATRA (gồm 04 siêu thị tự chọn Satramart và khoảng 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) vừa giới thiệu nhiều mẫu giỏ quà Tết Bính Ngọ 2026, hứa hẹn mang đến một mùa xuân đủ đầy cho mọi nhà.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ 02/12 đến 15/12/2025, hệ thống bán lẻ SATRA, bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và gần 160 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods cùng thực hiện chương trình khuyến mại “Tưng bừng mua sắm mùa xuân” với nhiều sản phẩm giảm giá, chương trình quà tặng dành cho khách hàng thành viên. Đặc biệt còn có những sản phẩm giảm giá hơn 50% nhằm chương trình khuyến mãi tập trung “Shopping Season - Rộn ràng mua sắm Xuân” do Sở Công thương TPHCM tổ chức.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Mùa mua sắm cuối năm tại Mỹ vừa ghi nhận những con số kỷ lục, nhưng đằng sau bức màn nhung của doanh thu 11,8 tỷ USD là những tín hiệu trái chiều về sức khỏe nền kinh tế. Trong khi AI giúp người tiêu dùng săn tìm giá rẻ, lạm phát và sự suy giảm chất lượng hàng hóa đang tạo ra một nghịch lý nơi người dân chi nhiều tiền hơn để mua ít hàng hóa hơn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hưởng ứng “Mùa mua sắm năm – Shopping Season 2025” do Sở Công thương TPHCM tổ chức, từ 15/11 đến 30/11/2025, hệ thống bán lẻ SATRA (bao gồm 04 Satramart Siêu thị tự chọn và khoảng 180 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) thực hiện chương trình khuyến mại “Mua sắm rộn ràng – Ngập tràn quà tặng” với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 100% cùng các chương trình quà tặng ưu đãi khách hàng thành viên, sản phẩm giá sốc, tri ân người lái đò 20/11.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sacombank tiếp tục đẩy mạnh định hướng phát triển bền vững với việc ra mắt Gói Tài chính Xanh - sản phẩm tích hợp yếu tố môi trường vào hoạt động tài chính cá nhân, thể hiện bước đi chiến lược trong lộ trình ESG của ngân hàng.
3 tuần
Tài chính - Thị Trường
Động thái thoái vốn toàn bộ cổ phần tại Nvidia trị giá 5,8 tỷ USD của SoftBank không chỉ là một giao dịch tài chính mà còn là bước ngoặt chiến lược của nhà sáng lập Masayoshi Son nhằm "tất tay" vào các dự án hạ tầng AI tham vọng hơn. Quyết định này diễn ra trong bối cảnh thị trường quốc tế dấy lên lo ngại rằng ngành trí tuệ nhân tạo đang bước vào một "bong bóng" định giá lịch sử.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thanh khoản tiếp tục thấp, áp lực bán mạnh tiếp tục duy trì, thị trường phân hoá mạnh mẽ. Theo chuyên gia, trạng thái thị trường phân hóa này còn có thể tiếp tục diễn ra vào giai đoạn cuối năm và cả đầu năm sau.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Yến sào Việt Nam, đặc biệt Yến sào Khánh Hòa được mệnh danh là “Vàng trắng”, bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu đặc biệt cao cấp, quý hiếm của thiên nhiên, từ loài chim yến hàng (tên khoa học Aerodramus fuciphagus).
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Dịch vụ taxi điện Xanh SM Limo vừa ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM, mang đến lựa chọn di chuyển cao cấp cho nhóm khách 6 người, gia đình, hoặc hành khách có nhiều hành lý. Với khoang xe rộng, không gian yên tĩnh, không mùi xăng dầu và đội ngũ Bác Tài Xanh chỉn chu, thân thiện, Xanh SM Limo hứa hẹn trở thành chuẩn mực mới cho trải nghiệm taxi điện tại Việt Nam.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện trong 10 tháng đầu năm nay đạt trên 21 tỷ USD, cao nhất của 10 tháng trong 5 năm qua, trong đó dẫn đầu là ngành công nghệ chế biến, chế tạo chiếm 83%, theo sau là hoạt động kinh doanh bất động sản với 7%.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Lợi nhuận của các bảng chỉ số chính tại thị trường châu Á năm nay đã được dẫn dắt bởi các cổ phiếu công nghệ lớn, khiến một số nhà đầu tư lo ngại cho rủi ro ‘bong bóng’ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nếu ngành công nghệ Mỹ đi vào suy thoái.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Kết quả kinh doanh quý 3 tăng tới 9 lần so với cùng kỳ, cùng đó là kế hoạch điều chỉnh lợi nhuận tăng tới hơn 400%, phương án chào bán cổ phiếu nâng vốn điều lệ thêm gần 10 ngàn tỷ đồng, cổ phiếu VIX vẫn bị bán mạnh.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm giá, trong đó không ít cổ phiếu đã mất trên 7% trong một tháng qua và điều này đang mở ra cơ hội cho nhà đầu tư đối với nhóm ngành triển vọng này.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Với tỷ lệ bỏ phiếu 10-2, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã hạ lãi suất vay qua đêm chuẩn xuống mức 3,75 - 4%. Tuy nhiên, Chủ tịch Jerome Powell đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về một đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 12, nhấn mạnh sự bất đồng quan điểm trong ủy ban và những rủi ro đối với thị trường lao động Mỹ.
1 tháng
Xem thêm