Thứ hai, 13/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh tìm cách thích ứng với giai đoạn bình thường mới

- 18:04, 10/10/2021

(DNTO) - Dù không bị ảnh hưởng nặng nề như các doanh nghiệp sản xuất nhưng doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh cũng không khỏi lao đao bởi đại dịch Covid-19.

Tại Hội thảo online Vaccine doanh nghiệp ngành vệ sinh - giải pháp "Bình thường mới", Tiến sĩ Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Phó BCN CLB Quản lý Tòa nhà BMC, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean cho biết, nghề vệ sinh chuyên nghiệp là có đặc thù riêng, cung cấp các dịch vụ vệ vinh chung cư, vệ sinh tòa nhà, vệ sinh trung tâm thương mại, giặt thảm, tổng vệ sinh, đánh bóng sàn đá, phục hồi sàn đá, phun khử trùng, lau kính cao tầng... Tuy không bị ảnh hưởng nặng nề như các doanh nghiệp sản xuất nhưng cũng không thoát khỏi thực trạng cảnh lao đao, khủng hoảng trầm trọng do đại dịch Covid-19.

Ông Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean

Ông Đinh Chí Thành, Chủ tịch Hiệp hội Vệ sinh Chuyên nghiệp Việt Nam, Chi hội Miền Nam, Giám đốc Công ty vệ sinh Happy Clean

Theo ông Thành, tư duy của các doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng là một trong các yếu tố quyết định đến tương lai của các công ty vệ sinh công nghiệp. Ông đã đưa  ra đưa ra liều vaccine mạnh có tên “Vaccine dicita” trong đó nêu bật thực trạng của giai đoạn bình thường mới, viễn cảnh của Covid-19 trong tương lai và đưa ra các dự đoán về nhu cầu dịch vụ vệ sinh của các nhóm khách hàng công nghiệp, thương mại, cơ quan nhà nước và nhóm khách hàng cá nhân trong thời gian ngắn hạn quí 4/2021 và năm 2022 cũng như định hướng dài hạn trong 5 năm của nghề vệ sinh trên toàn quốc.

Các định hướng vĩ mô nêu ra để các công ty dịch vụ vệ sinh có thể linh hoạt áp dụng ứng phó và thích nghi với giai đoạn “bình thường mới” như: Chiến lược quản lý tính thanh khoản, xây dựng các giá trị ngắn hạn và tái định vị doanh nghiệp trong lĩnh vực vệ sinh đặc biệt là đối với các công ty vệ sinh ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai.

Các tình huống thực tế, tư duy quản trị thành công tại Công ty vệ sinh HappyClean được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh

Các tình huống thực tế, tư duy quản trị thành công tại Công ty vệ sinh HappyClean được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh

Tại Công ty vệ sinh HappyClean trong thời gian qua, các tình huống thực tế, các tư duy quản trị thành công được coi là bài học kinh nghiệm cho các công ty vệ sinh, đặc biệt cho các công ty vệ sinh tòa nhà, vệ sinh chung cư, vệ sinh nhà máy. Mức độ tác động của Covid-19 đến từng phân khúc thị trường khác nhau, nên không thể có công thức chung cho các các công ty vệ sinh nhưng các chiến lược chủ đạo, phát triển bền vững trong dài hạn đều có cái chung, đó là: Áp dụng nhanh yếu tố công nghệ, xây dựng và ứng dụng điểm mạnh của mô hình gia đình, kiểm soát chuỗi cung ứng và chi phí, linh hoạt thích ứng trong giai đoạn bình thường mới.

Ông Đức Nguyên- Giám đốc Công ty Co.man cho biết: “Vaccine Dicita mang đầy đủ cơ chế hình thành, đến bản chất của 1 vaccine và hiệu quả tạo kháng nguyên cho doanh nghiệp để phòng trừ tác hại từ một dịch bệnh đã và đang tàn phá các doanh nghiệp, kháng thể mạnh hay yếu thì tùy vào mỗi cơ chế hoạt động của công ty. Như công ty tôi, vừa non trẻ, lại ở Huế không bị ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19 thì mũi vaccine này có thể nói là liều thuốc giảm thiểu rủi ro cực tốt cho mai sau đồng thời giúp tôi chủ động cho công ty mình trước các thay đổi của thị trường”. 

fc9eb9851741de1f8750

Với mong muốn phát triển một ngành nghề vệ sinh được toàn xã hội trân quý, các công ty vệ sinh thành viên của ban vận động thành lập Hiệp Hội VSCN Việt Nam đã cùng chung tay để từng bước nâng cao năng lực chuyên môn cho các thành viên với tiêu chí “Học hỏi – gieo trồng và nâng tầm”, tiến tới mục tiêu kiến tạo nhiều hơn nhu cầu về dịch vụ vệ sinh trên cả nước, tạo công văn việc làm ổn định cho nhiều người lao động, đặc biệt là người lao động lớn tuổi, sức khỏe kém không đáp ứng được áp lực công nghiệp tại các nhà máy.

Khó khăn là điều không thể tránh khỏi cho các doanh nghiệp nói chung và cho các công ty dịch vụ vệ sinh nói riêng khi trở lại hoạt động thời kỳ hậu đại dịch, nhưng nếu doanh nghiệp bước vào tâm thế kiên định và linh hoạt thì khả năng tồn tại, thích nghi là rất lớn đồng thời tiến tới phát triển mạnh hơn, đáp ứng đủ và tốt các nhu cầu mới của thị trường.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 điểm vào sáng nay với lực đỡ lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Riêng tháng 8, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại trên cả 3 sàn đã đạt trên 30 ngàn tỷ đồng, con số này chiếm tới 48% tổng giá trị bán ròng của khối này kể từ đầu năm tới nay.
1 tháng
Xem thêm