Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ca sĩ Phương Thanh: 'Được ra tuyến đầu hỗ trợ chống dịch thấy tự hào lắm'

Cẩm Lệ
- 14:09, 29/06/2021

(DNTO) - Cùng với nhiều nghệ sĩ, ca sĩ Phương Thanh đã có những ngày tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu với công việc điều phối viên cho lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng. Nữ ca sĩ cho biết, những ngày này chứng kiến tình người trong khó khăn khiến cô thật sự xúc động.

Những ngày này TP. HCM đang căng thẳng chống dịch với đợt bùng phát lớn nhất từ trước đến nay, các nghệ sĩ cũng như nhiều người dân đang phải thực hiện giãn cách tại nhà để chống dịch. Tuy nhiên, với tinh thần vì cộng đồng và hưởng ứng kêu gọi tình nguyện của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, nhiều nghệ sĩ đã tham gia cùng lực lượng tuyến đầu hỗ trợ các y, bác sĩ trong công tác lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine cho người dân.

Phương Thanh cùng các nghệ sĩ làm công tác tình nguyện. Ảnh: FBNV

Phương Thanh cùng các nghệ sĩ làm công tác tình nguyện. Ảnh: FBNV

Các ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Mâu Thuỷ, Á hậu Hoàng My, MC Quốc Bình..., đã xung phong ra tuyến đầu hơn 10 ngày qua. Các nghệ sĩ thường bắt đầu công việc lúc 14g30', và kéo dài ngày làm việc cho đến 1g sáng mới về.

"Những ngày đầu cả nhóm không quen mặc đồ bảo hộ, lại đeo mũ chống dịch, khẩu trang nhiều lớp nên ngộp không chịu nổi. Bản thân Phương Thanh cũng vậy, hai ngày đầu tưởng sẽ không theo nổi, nhưng đến ngày thứ ba thì quen dần. Đúng là có đi vào thực tế, mới thấy thương các y, bác sĩ hàng ngày phải chịu đựng sự khó chịu, bức bối", ca sỹ chia sẻ. 

Cô cho biết thêm, mỗi ngày họ di chuyển liên tục hơn 10 tiếng đồng hồ, như con thoi đi từ chỗ này đến chỗ khác, sau 10 ngày ai nấy đều cảm thấy như mình đã tự giảm cân. "Đúng là không có sức khoẻ là khó theo nổi. Có hôm Thanh mệt quá tưởng hôm sau chắc phải xin nghỉ. Vậy mà về ngủ lại sức, hôm sau lại xin đi tiếp”, Phương Thanh cho biết.

Các nghệ sĩ được người dân mang đồ ăn đến ủng hộ . Ảnh: FBNV

Các nghệ sĩ được người dân mang đồ ăn đến ủng hộ . Ảnh: FBNV

Điều gì khiến Phương Thanh và các nghệ sĩ quyết tâm gắn bó với công việc?

- Phương Thanh cùng mọi người chia thành nhiều đội đã đi nhiều địa bàn như quận Bình Tân, Tân Bình, Hóc Môn…, cả nhóm cảm thấy thật vui khi được góp sức vào công việc ý nghĩa này. Bởi sự có mặt của các nghệ sĩ đã khiến nhiều người cảm thấy vui vẻ, hợp tác nhanh các công đoạn. Người Việt mình có tính thân thiện hoà đồng, khi gặp nhau nhiều lúc quên mất ý thức giãn cách, tụm lại nói chuyện. Khi gặp các nghệ sĩ nhắc nhở, họ rất hợp tác.  

Tuy nhiên, hơn tất cả các nghệ sĩ cảm thấy hạnh phúc khi được góp công sức nhỏ vào việc tuyến đầu. Nói như mọi người thường bảo nhau, cảm giác đúng như khi “ra trận”, một điều gì đó thiêng liêng khiến ai cũng hăng hái, không ai chịu nghỉ dù mệt.

Phương Thanh đã trải qua 10 ngày làm công tác hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: FBNV

Phương Thanh đã trải qua 10 ngày làm công tác hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: FBNV

Những ngày làm tình nguyện viên, điều gì làm chị ấn tượng nhất?

- Đó là tình cảm giữa những người trong tâm dịch, trong khó khăn, mọi sự quan tâm yêu thương nhau trở thành một động lực lớn. Một lần Thanh cùng các bạn đến làm công tác xét nghiệm cho khu dân cư tại quận Bình Tân, mọi người ai cũng trùm kín mít nên khán giả không nhận ra.

Hôm ấy có lẽ do kẹt lịch, không đủ người, nên team nghệ sĩ cùng bà con phải đợi đến 6 tiếng, lực lượng y, bác sĩ mới có mặt, thế là trong lúc chờ đợi mọi người nhận ra nhau, bà con lên nấu chè, đem bánh trái xuống cho các nghệ sĩ ăn. Những tình cảm lúc ấy khiến mọi người cảm động, cảm thấy quí giá như gặp người thân lâu ngày, thật thương.

Đo nhiệt độ cho người đến chích vaccine. ẢNH: FBNV

Đo nhiệt độ cho người đến chích vaccine. ẢNH: FBNV

Với các lực lượng bác sĩ cùng làm cũng có nhiều kỷ niệm. Các bác sĩ được phân công cũng “chạy sô” khắp nơi. Nhiều cảnh gặp lại nhau giữa các nơi giữa cánh nghệ sĩ và bác sĩ cứ như gặp đồng đội lâu ngày, mừng rỡ í ới chào nhau từ xa. Tất cả nụ cười đều lấp lánh sau ánh mắt, nó khiến cho chúng tôi thêm yêu thích công việc, mỗi ngày truyền cho nhau những câu nói lạc quan, tinh thần tích cực để vượt qua đại dịch

Làm thế nào để chị vượt qua cảm giác lo lắng, sợ hãi khi bước ra tuyến đầu nhiều nguy cơ lây nhiễm? 

- Nói thật là tụi Thanh không lo cho bản thân mà lo cho gia đình mình nhiều hơn. Các nghệ sĩ đã học được cách khử khuẩn chuyên nghiệp hơn và mỗi lần về lại nhà đều tuân thủ qui trình nghiêm ngặt.

Thú thật, những hôm đầu khử khuẩn nhiều quá Thanh cảm giác như bị say, buồn nôn chóng mặt. Hôm rồi, mọi người thấy Thanh đuối xuống sức cũng là do nguyên nhân này, chứ Thanh không bị mệt đâu. Được đi cùng mọi người là sung lắm, không có mệt gì cả.

Hình ảnh Phương Thanh đuối sức khi đi tình nguyện khiến fan lo lắng. Ảnh: FBNV

Hình ảnh Phương Thanh đuối sức khi đi tình nguyện khiến fan lo lắng. Ảnh: FBNV

Chung nhóm giờ mới biết các bạn nữ cũng "lì đòn lắm", như Hoàng My và Mâu Thuỷ đó, thấy vậy chứ mạnh mẽ lắm, không từ chối việc gì cả.

Phương Thanh cùng Quốc Đại hát tiếp lửa cho lực lượng y bác sĩ . Ảnh: NVCC

Phương Thanh cùng Quốc Đại hát tiếp lửa cho lực lượng y bác sĩ . Ảnh: NVCC

Cảm giác của Thanh và các nghệ sĩ hát trong hoàn cảnh đi chống dịch như thế nào?

- Thanh và các nghệ sĩ chỉ hát động viên tinh thần cho các y, bác sĩ những lúc giải lao chứ không thể hát cho bà con khán giả. Sân khấu là mảnh đất nhỏ, khán giả là y, bác sĩ chỉ dăm chục người, âm thanh là dàn loa kẹo kéo, nhưng mỗi người thấy không có gì khác biệt, vẫn hát hết lòng, khán giả vẫn yêu cầu "Trống vắng", "Trả nợ tình xa", "Một đời người một rừng cây"… Giờ nghe lại clip vẫn thấy giọng rất khoẻ và rất hăng.

Tuy nhiên nữ ca sĩ khẳng định do cô bị

Tuy nhiên nữ ca sĩ khẳng định do cô bị "say" vì khử khuẩn, nên tinh thần giờ vẫn hăng hái. Ảnh: NVCC

Kế hoạch cả đội và Phương Thanh hôm nay ra sao?

- Mọi người đang chờ thông tin từ các nơi có nhu cầu. Cứ có thông tin thì sẽ đi tiếp. Trong tình hình này, làm được gì thì cứ làm cùng mọi người để mong sao cuộc sống được bình yên, bà con vượt qua dịch bệnh, thì Thanh và mọi người không từ chối.

Cảm ơn Phương Thanh đã chia sẻ !

Tin khác

Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
22 giờ
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 ngày
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
3 ngày
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
4 ngày
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xu thế
Ông Hoàng Nam Tiến, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT tin rằng, chỉ cần 5 năm nữa, khi nguồn nhân lực bán dẫn dồi dào hơn, được đào tạo bài bản hơn thì Việt Nam sẽ là nơi mà thế giới phải nhắc tới khi nói về chip bán dẫn.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple đã gửi cảnh báo tới hàng loạt người dùng iPhone tại 92 quốc gia ở trên thế giới và cho biết rằng họ có thể đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Chính phủ Mỹ vừa cho biết họ có kế hoạch cung cấp cho TSMC khoản hỗ trợ tài chính trị giá lên tới 6,6 tỷ USD cho các nhà máy tại bang Arizona, Mỹ.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
3 tuần
An toàn thông tin
Theo chuyên gia, các hacker (tin tặc) thường nằm vùng trong các tổ chức từ 3-6 tháng để nghiên cứu hệ thống vận hành, sau đó tiến hành các cuộc tổng tấn công.
3 tuần
Xu thế
Gần 90 startup AI và máy học đã vào rơi vào tay của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Meta, Microsoft, Alphabet, Amazon, Nvidia... và dự báo con số này sẽ không dừng lại.
3 tuần
Xem thêm