Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Banana Island, thiên đường của các tỷ phú

Hải Ngư
- 10:59, 14/05/2021

(DNTO) - Hòn đảo Banana Island nay đang được xem là thiên đường dành cho các gia đình giàu có và nổi tiếng, những người ưa tận hưởng bầu không khí yên tĩnh, thanh bình, lánh xa sự ồn ào và đông đúc của Lagos, thành phố lớn nhất và là trung tâm tài chính của Nigeria.

Hòn đảo nhân tạo Banana Island ở khu Ikoyi, thuộc Lagos, diện tích 13 ha, có bến du thuyền và rặng san hô riêng, là một cộng đồng mới được xây dựng trên mặt nước, nơi sinh sống của một số người giàu nhất quốc gia châu Phi Nigeria và cả những cư dân nước ngoài.

Cảnh nhìn từ trên cao của Banana Island ở Lagos, Nigeria. Ảnh Getty Images

Cảnh nhìn từ trên cao của Banana Island ở Lagos, Nigeria. Ảnh Getty Images

Được hoàn thành vào năm 2000, cái tên Banana Island xuất phát từ hình dạng khác biệt hình trái chuối của hòn đảo đầy cát rộng 1,63 triệu mét vuông, nằm không xa quảng trường Tafawa Balewa Square, trung tâm thương mại của Lagos. Giá bất động sản nơi đây đúng là chỉ dành cho các tỷ phú, trung bình 1.101 USD/m². Còn dạng nhà biệt lập sáu phòng ngủ trên mảnh đất 2.600 mét vuông luôn là loại cơ ngơi khan hiếm trên hòn đảo ít diện tích này nằm ở giá gần 14 triệu USD/căn.

Đảo cũng có ba dự án căn hộ nổi bật: Ocean Parade Towers, Bella Vista Towers và Lakepoint Apartments. Hầu hết đều được chủ sở hữu cá nhân cho thuê theo năm. Trong số ba dự án chung cư này, Ocean Parade được coi là cao cấp nhất vì có nhiều tiện nghi, bao gồm sân tennis, hồ bơi kích cỡ Olympic, hai phòng tập thể dục và khu vực dành cho trẻ em.

Theo kế hoạch ban đầu, Banana Island là một khu đảo biệt lập dành để xây các căn hộ gia đình gồm 535 lô đất có diện tích từ 1.000 đến 4.000 mét vuông. Để duy trì cảnh quan của đảo, chiều cao mỗi ngôi nhà bị khống chế giới hạn ở mức tối đa ba tầng. Những biệt trang đầu tiên được xây dựng ở phía nam theo phong cách truyền thống của Anh và Dubai.

Một biệt thự biệt lập sáu phòng ngủ giá 13.774.100 USD ở Banana Island. Ảnh Công ty bất động sản Madingwa

Một biệt thự biệt lập sáu phòng ngủ giá 13.774.100 USD ở Banana Island. Ảnh Công ty bất động sản Madingwa

Đặc biệt về giáo dục, hầu hết các trường học trên đảo Banana chỉ dừng lại ở cấp tiểu học, vì các bậc phụ huynh ở đây có xu hướng gửi con cái đến các viện nội trú ở Anh và Mỹ. Cư dân còn bị thu hút bởi cơ sở hạ tầng công nghệ cao trên hòn đảo mà phần còn lại của đất nước không có. Hệ thống điện và nước của Banana Island đều nằm dưới lòng đất, có hệ thống nước thải trung tâm, nhà máy xử lý, mạng lưới chiếu sáng đường phố và viễn thông vệ tinh.

Ngoài những nhân vật giàu có nhất ở Nigeria, Banana Island còn thu hút nhiều người ngụ cư đến từ Hoa Kỳ, Anh, Lebanon, Ấn Độ và Pháp. Lớp thị dân đa quốc gia này làm việc cho các công ty lớn ở đảo như Etisalat Nigeria, Airtel Nigeria, nhà cung cấp dịch vụ di động trả trước, trả sau và 4G, Quỹ Ford Nigeria và công ty luật của Olaniwun Ajayi & Co.

Một ngôi nhà liên kế theo phong cách hiện đại mới được bán trên thị trường BĐS Banana Island với giá 2.066.115 USD. Ảnh Công ty bất động sản Madingwa

Một ngôi nhà liên kế theo phong cách hiện đại mới được bán trên thị trường BĐS Banana Island với giá 2.066.115 USD. Ảnh Công ty bất động sản Madingwa

Hòn đảo là nơi sống lý tưởng cho các gia đình khoảng độ tuổi 45, trong đó có một số nhân vật nổi tiếng. Có thể kể Mike Adenuga, tỷ phú sở hữu Globacom, nhà khai thác viễn thông lớn thứ hai của đất nước và của công ty thăm dò dầu khí Conoil; Iyabo Obasanjo, con gái cựu tổng thống nước này Olusegun Obasanjo; Sayyu Dantata, con trai của Alhassan Dantata, một trong những doanh nhân giàu có nhất ở Tây Phi...

Đến nay tính độc quyền của Banana Island vẫn luôn hấp dẫn đối với các tầng lớp cao nhất của xã hội, mặc dù giá cả nơi đây đã giảm khoảng 30% trong ba năm rưỡi qua do sự kết hợp của nhiều yếu tố, bao gồm đồng naira mất giá, giá dầu thô hạ, lạm phát, lãi suất cao, cắt giảm việc làm và sự thoái vốn của các tổ chức đa quốc gia khỏi nền kinh tế Nigeria. Nhưng các chuyên gia xã hội vẫn lạc quan tin rằng nền kinh tế sẽ được cải thiện, vì lĩnh vực phi dầu mỏ, bao gồm xây dựng và bất động sản, đã tăng trưởng 2,05%, đồng thời cuộc suy thoái ở Nigeria đã kết thúc vào quý 4 năm 2017.

Tin khác

Bất động sản
Với mục tiêu hướng đến 2025, tầm nhìn đến 2030, bên cạnh lĩnh vực chính là phát triển bất động sản dân dụng, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR) đang tăng cường nguồn lực nhiều kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhằm ưu tiên phát triển mảng bất động sản công nghiệp và bất động sản kho vận.
1 ngày
Bất động sản
Muốn làm nhà ở xã hội phải có quỹ đất được giải phóng mặt bằng sẵn. Nhưng riêng Hà Nội 10 năm nay chưa có quỹ đất sạch nào để đấu thầu trong nội thành. Chuyên gia lo ngại, chậm giải quyết thủ tục đầu tư thì từ nay đến 2025 sẽ không có một dự án nhà ở xã hội nào được triển khai. 
1 ngày
Bất động sản
Với nguồn cung có thể cải thiện 20%, trong đó loại hình căn hộ biển tại các dự án lớn sẽ chiếm ít nhất 60% thị phần, Cùng với lượng giao dịch cũng được dự báo tăng khoảng 30%. Do đó, việc kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ chuyển biến tốt hơn trong thời gian tới là hoàn toàn có thể.
5 ngày
Bất động sản
Đại đô thị sầm uất bậc nhất khu Đông TP. HCM khởi động mùa hè bằng đại tiệc âm nhạc, giải trí và trình diễn pháo hoa hoành tráng Tropical Wonder Fest dịp lễ 30/4 sắp tới. Vì vậy, nhiều cư dân chọn cách tận hưởng những ngày nghỉ bằng sự trải nghiệm ngay tại nơi mình ở.
5 ngày
Bất động sản
Theo chuyên gia, lãi suất Việt Nam hiện đang ở mức rất thấp, nhưng chỉ thấp ở lãi suất tiền gửi, còn lãi suất cho vay vẫn nằm trong top 7 các nước cao nhất thế giới. Do đó, các doanh nghiệp và cả người mua nhà để ở chưa dễ dàng trong việc tiếp cận vốn tín dụng.
6 ngày
Bất động sản
Từ chỗ tham gia cho vui, cho khỏe, đến nay, hàng ngàn cư dân tại Vinhomes Grand Park đã xem CLB “Sống Vui - Khoẻ” và “Sống Xanh – Văn minh – Đẳng cấp” là sân chơi không thể thiếu với các hoạt động rộn ràng mỗi ngày. Bên cạnh giá trị thể chất, các CLB này đang hình thành nên một cộng đồng cư dân văn minh, tri thức, gắn kết.
1 tuần
Bất động sản
Chuyên gia dự báo, năm 2024, bất động sản bán lẻ sẽ phục hồi mạnh mẽ, với tổng diện tích cho thuê 110.000 m2, giá thuê có thể tiếp tục tăng từ 2 - 3% tại khu vực ngoài trung tâm và 5 - 8% tại khu vực trung tâm. Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ các thương hiệu nước ngoài.
1 tuần
Bất động sản
Quý 1/2024, giá bán sơ cấp ở một số dự án căn hộ tại TP.HCM và vùng phụ cận tăng nhẹ 2% - 5% so với cuối năm 2023, thị trường ghi nhận nhiều biến động về nguồn cung lẫn lượng tiêu thụ ở hầu hết các phân khúc. Nhiều kỳ vọng, sau chung cư, “sóng” đất nền sắp xuất hiện.
1 tuần
Bất động sản
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) cho rằng, gói tín dụng 125.000 tỷ đồng khá phù hợp với các chủ đầu tư và người mua nhà tại dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư đang vay với lãi suất rất cao, trên dưới 10%/năm. 
1 tuần
Bất động sản
TP.HCM vốn là điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất với những hoạt động vui chơi, giải trí nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Giờ đây, du khách đến TP.HCM chắc hẳn sẽ cần thêm ít nhất 1 ngày 1 đêm để khám phá “thành phố triệu điểm đến” Vinhomes Grand Park với muôn vàn trải nghiệm mới mẻ, cuốn hút tại tâm điểm sôi động phía Đông.
2 tuần
Bất động sản
Tuy nguồn cung bất động sản quý 1/2024 đã rộn ràng hơn ở nhiều phân khúc, nhưng hiện trạng lệch pha của thị trường vẫn chưa thể hóa giải, đòi hỏi cần gia tăng "lực đẩy" mạnh hơn, để phân khúc nhà ở vừa túi tiền nhà ở xã hội trở lại với sứ mệnh “giải cứu” thị trường như đã từng thực hiện 10 năm trước đó.
2 tuần
Bất động sản
Với nguồn cung khoảng 30.000 ha, giới phân tích dự báo, phân khúc khu công nghiệp và hậu cần miền Bắc sẽ tăng trưởng ít nhất hai lần trong 10 năm tiếp theo. Đây là những tín hiệu rất khả quan, khẳng định ưu thế tiếp tục là "rốn" hút FDI của phân khúc này. 
2 tuần
Bất động sản
Đánh giá tác động từ Luật đất đai (sửa đổi), chuyên gia dự báo thị trường sẽ có một đợt sốt bất động sản, mặt bằng giá đất tiếp tục tăng khi tần suất cập nhật giá đất tăng lên và mức độ chính xác cao hơn.
2 tuần
Bất động sản
Với sự tăng nhiệt từ giai đoạn đầu năm 2024, giới phân tích cho rằng, rất cần đòn bẩy tổng lực giảm giá nhà để kích thị trường bất động sản nhanh chóng phục hồi. Vấn đề này chỉ riêng ngành ngân hàng không giải quyết được. 
3 tuần
Bất động sản
Dù hưởng lợi vượt trội hơn hầu hết các loại tài sản khác trong thời gian gần đây trong việc hút vốn ngoại, phân khúc bất động sản công nghiệp trong những năm tới đòi hỏi phải nhanh chóng chuyển dịch chuỗi cung ứng để không bỏ lỡ dòng vốn đầu tư xanh. 
3 tuần
Xem thêm