AT Group kết nối cộng đồng từ nguồn dưỡng chất xanh

(DNTO) - Hành trình 8 năm của AT Group gắn liền với nấm trùng thảo đã từng bước chinh phục thị trường, trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp nấm trùng thảo hàng đầu Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược dựa trên xu hướng chung của thế giới, Ban lãnh đạo AT Group đang bắt tay vào tái định vị thương hiệu với hình ảnh mới mẻ, trẻ trung và năng động hơn.
Cuộc hành trình 8 năm đầy nỗ lực cùng nấm
Chính thức thành lập năm 2016, cùng với ba cộng sự sáng lập nên AT Group, Phan Tiến Dũng giữ trọng trách Giám đốc công ty. Anh là một vị thuyền trưởng tài hoa, luôn biết giữ lái thăng bằng mỗi khi con tàu AT Group chông chênh trên sóng nước. Và là người đưa ra quyết sách cuối cùng quyết định sự tồn tại, phát triển củadoanh nghiệp.
Bốn chàng trai, bốn tính cách khác nhau, cùng chung niềm đam mê với nấm. Họ là một bản hợp xướng đầy đủ cung bậc bổng trầm, bổ sung cho nhau, tạo nên một AT Group khởi đầu, tồn tại và phát triển qua chặng đường 8 năm với nhiều khó khăn, thách thức.

Nói về những khó khăn từng trải, Phan Tiến Dũng bộc bạch: “Như hầu hết những công ty khởi nghiệp khác, ngoài khó khăn về vốn và công nghệ để phát triển ý tưởng, phát triển sản phẩm thì khó khăn trong việc thu hút nhân sự giỏi, có chuyên môn và chất lượng cũng là một rào cản đối với những công ty có quy mô nhỏ”.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận những thành tựu nhất định mà AT Group đã gặt hái được trong 8 năm qua. Thành tựu lớn nhất của AT là đã theo đuổi thành công chuỗi giá trị sản phẩm nấm trùng thảo; bắt đầu đi từ nghiên cứu cơ bản, tự chủ con giống, phát triển mô hình nuôi trồng, đưa vào sản xuất quy mô lớn và đi đến công đoạn cuối cùng là chế biến, phân phối sản phẩm.
Thành tựu thứ hai là AT đã đầu tư thành công mô hình trang trại nấm trùng thảo khép kín của riêng mình. Trang trại rộng 4.000m 2 tại xã Lộc An, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, sẽ đáp ứng sản lượng với quy mô gấp 16 lần so với trang trại cũ. Trang trại là nơi đánh dấu cho bước chuyển mình mạnh mẽ của AT Group sau chặng đường 8 năm nỗ lực, là nơi khẳng định khát khao và ý chí phát triển của những nhà sáng lập.
Cũng tại AT Farm Lộc An, mới đây, đội ngũ kỹ thuật đã hoàn thiện quy trình nuôi trồng nấm trùng thảo bông tuyết (Cordycep Takaomontana), một loại nấm dược liệu còn khá mới của họ nấm ký sinh côn trùng, có tiềm năng lớn trong sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Dự kiến trong năm 2025, AT Group sẽ đưa nguồn nguyên liệu này ra thị trường. Ngoài ra, AT đang nghiên cứu một số loại nấm đặc thù phù hợp với điều kiện phát triển tại địa phương, góp phần vào sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp tại đây.
AT Group hiện là một trong những doanh nghiệp cung cấp nấm trùng thảo hàng đầu Việt Nam, là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu sản xuất loại nấm trùng thảo theo quy mô công nghiệp. Đồng thời AT cũng đã và đang triển khai đa dạng các dòng sản phẩm chế biến. Ngoài cung cấp nấm tươi, nấm sấy khô, AT Group còn đưa ra thị trường các dòng sản phẩm thức uống chiết xuất từ nấm trùng thảo được nhiều người ưa chuộng và phản hồi tốt. Theo đó, AT Foods cũng đã trở thành đối tác chiến lược của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam. Sản phẩm AT hiện đã có mặt tại các siêu thị và chuỗi nhà thuốc. Những thành tựu trên đây đã mang lại động lực rất lớn để ban lãnh đạo vững tin, hợp sức trong bước đột phá tiếp theo là định vị lại thương hiệu mới.
Định vị thương hiệu mới: Bước đột phá của AT Group
Nhận thấy xu hướng sử dụng thực phẩm, thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ thiên nhiên là xu hướng chung của thế giới và sẽ còn kéo dài trong vài thập kỷ tới, Ban lãnh đạo AT Group quyết định thay đổi chiến lược và tái định vị thương hiệu để đón đầu sự phát triển.Với việc định vị lại thương hiệu, AT Group xây dựng tầm nhìn: “Trở thành biểu tượng kết nối cộng đồng vượt trội dựa trên mô hình nông nghiệp đột phá, phát triển các sản phẩm– dịch vụ giá trị và tiện ích, trong đó lấy nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến làm nền tảng, phù hợp với thời đại”.

Để thực hiện tầm nhìn đó, AT Group có sứ mệnh: “Tiên phong khai phá giá trị thiên nhiên nhằm đem lại các giải pháp tối ưu về nền nông nghiệp hiện đại, hướng đến các kết nối cộng đồng trọn vẹn từ nguồn dưỡng chất xanh”. AT không ngừng tìm tòi để hiểu về thiên nhiên, hiểu về giá trị mà thiên nhiên mang lại. AT luôn nỗ lực để tìm ra, phát triển các dưỡng chất xanh bắt nguồn từ nông nghiệp có lợi cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. AT sẽ tạo nên các mô hình nông nghiệp, mô hình kinh doanh dựa trên nông nghiệp, tối ưu hóa các nguồn lực dựa trên công nghệ. Từ đây gia tăng sự kết nối giữa các đối tác về nông nghiệp.
Việc tái định vị thương hiệu và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ là bước đệm để AT Group có thể cất cánh và bay cao, trở thành một biểu tượng kết nối cộng đồng từ nguồn dưỡng chất xanh. Nhận dạng thương hiệu mới được AT thể hiện qua logo mới trẻ trung, năng động kết hợp giữa màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, thanh sạch, sức khỏe và sức sống, cùng với màu vàng cam hướng tới năng lượng tươi sáng, đam mê, nhiệt tình, sự quyết tâm. Đồng thời tagline “Dưỡng chất xanh, dưỡng nuôi cuộc sống” cũng toát lên triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.