Thứ năm, 19/06/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

AT Group kết nối cộng đồng từ nguồn dưỡng chất xanh

Lương Gia Cát Tường
- 16:46, 27/01/2025

(DNTO) - Hành trình 8 năm của AT Group gắn liền với nấm trùng thảo đã từng bước chinh phục thị trường, trở thành một trong những doanh nghiệp cung cấp nấm trùng thảo hàng đầu Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược dựa trên xu hướng chung của thế giới, Ban lãnh đạo AT Group đang bắt tay vào tái định vị thương hiệu với hình ảnh mới mẻ, trẻ trung và năng động hơn.

 Cuộc hành trình 8 năm đầy nỗ lực cùng nấm

Chính thức thành lập năm 2016, cùng với ba cộng sự sáng lập nên AT Group, Phan Tiến Dũng giữ trọng trách Giám đốc công ty. Anh là một vị thuyền trưởng tài hoa, luôn biết giữ lái thăng bằng mỗi khi con tàu AT Group chông chênh trên sóng nước. Và là người đưa ra quyết sách cuối cùng quyết định sự tồn tại, phát triển củadoanh nghiệp.

Bốn chàng trai, bốn tính cách khác nhau, cùng chung niềm đam mê với nấm. Họ là một bản hợp xướng đầy đủ cung bậc bổng trầm, bổ sung cho nhau, tạo nên một AT Group khởi đầu, tồn tại và phát triển qua chặng đường 8 năm với nhiều khó khăn, thách thức.

z6176497801092_ec160ddb0a39ae49dfa7f83ff4d7a7c7

Nói về những khó khăn từng trải, Phan Tiến Dũng bộc bạch: “Như hầu hết những công ty khởi nghiệp khác, ngoài khó khăn về vốn và công nghệ để phát triển ý tưởng, phát triển sản phẩm thì khó khăn trong việc thu hút nhân sự giỏi, có chuyên môn và chất lượng cũng là một rào cản đối với những công ty có quy mô nhỏ”.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận những thành tựu nhất định mà AT Group đã gặt hái được trong 8 năm qua. Thành tựu lớn nhất của AT là đã theo đuổi thành công chuỗi giá trị sản phẩm nấm trùng thảo; bắt đầu đi từ nghiên cứu cơ bản, tự chủ con giống, phát triển mô hình nuôi trồng, đưa vào sản xuất quy mô lớn và đi đến công đoạn cuối cùng là chế biến, phân phối sản phẩm.

Thành tựu thứ hai là AT đã đầu tư thành công mô hình trang trại nấm trùng thảo khép kín của riêng mình. Trang trại rộng 4.000m 2 tại xã Lộc An, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, sẽ đáp ứng sản lượng với quy mô gấp 16 lần so với trang trại cũ. Trang trại là nơi đánh dấu cho bước chuyển mình mạnh mẽ của AT Group sau chặng đường 8 năm nỗ lực, là nơi khẳng định khát khao và ý chí phát triển của những nhà sáng lập.

Cũng tại AT Farm Lộc An, mới đây, đội ngũ kỹ thuật đã hoàn thiện quy trình nuôi trồng nấm trùng thảo bông tuyết (Cordycep Takaomontana), một loại nấm dược liệu còn khá mới của họ nấm ký sinh côn trùng, có tiềm năng lớn trong sản xuất thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Dự kiến trong năm 2025, AT Group sẽ đưa nguồn nguyên liệu này ra thị trường. Ngoài ra, AT đang nghiên cứu một số loại nấm đặc thù phù hợp với điều kiện phát triển tại địa phương, góp phần vào sự đa dạng các sản phẩm nông nghiệp tại đây.

AT Group hiện là một trong những doanh nghiệp cung cấp nấm trùng thảo hàng đầu Việt Nam, là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu sản xuất loại nấm trùng thảo theo quy mô công nghiệp. Đồng thời AT cũng đã và đang triển khai đa dạng các dòng sản phẩm chế biến. Ngoài cung cấp nấm tươi, nấm sấy khô, AT Group còn đưa ra thị trường các dòng sản phẩm thức uống chiết xuất từ nấm trùng thảo được nhiều người ưa chuộng và phản hồi tốt. Theo đó, AT Foods cũng đã trở thành đối tác chiến lược của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam. Sản phẩm AT hiện đã có mặt tại các siêu thị và chuỗi nhà thuốc. Những thành tựu trên đây đã mang lại động lực rất lớn để ban lãnh đạo vững tin, hợp sức trong bước đột phá tiếp theo là định vị lại thương hiệu mới.

Định vị thương hiệu mới: Bước đột phá của AT Group

Nhận thấy xu hướng sử dụng thực phẩm, thực phẩm bổ sung có nguồn gốc từ thiên nhiên là xu hướng chung của thế giới và sẽ còn kéo dài trong vài thập kỷ tới, Ban lãnh đạo AT Group quyết định thay đổi chiến lược và tái định vị thương hiệu để đón đầu sự phát triển.Với việc định vị lại thương hiệu, AT Group xây dựng tầm nhìn: “Trở thành biểu tượng kết nối cộng đồng vượt trội dựa trên mô hình nông nghiệp đột phá, phát triển các sản phẩm– dịch vụ giá trị và tiện ích, trong đó lấy nghiên cứu khoa học và công nghệ tiên tiến làm nền tảng, phù hợp với thời đại”.

z6161784064050_31545e60e3c101c6d46700f9baab04a0

Để thực hiện tầm nhìn đó, AT Group có sứ mệnh: “Tiên phong khai phá giá trị thiên nhiên nhằm đem lại các giải pháp tối ưu về nền nông nghiệp hiện đại, hướng đến các kết nối cộng đồng trọn vẹn từ nguồn dưỡng chất xanh”. AT không ngừng tìm tòi để hiểu về thiên nhiên, hiểu về giá trị mà thiên nhiên mang lại. AT luôn nỗ lực để tìm ra, phát triển các dưỡng chất xanh bắt nguồn từ nông nghiệp có lợi cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. AT sẽ tạo nên các mô hình nông nghiệp, mô hình kinh doanh dựa trên nông nghiệp, tối ưu hóa các nguồn lực dựa trên công nghệ. Từ đây gia tăng sự kết nối giữa các đối tác về nông nghiệp.

Việc tái định vị thương hiệu và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ là bước đệm để AT Group có thể cất cánh và bay cao, trở thành một biểu tượng kết nối cộng đồng từ nguồn dưỡng chất xanh. Nhận dạng thương hiệu mới được AT thể hiện qua logo mới trẻ trung, năng động kết hợp giữa màu xanh lá tượng trưng cho thiên nhiên tươi mát, thanh sạch, sức khỏe và sức sống, cùng với màu vàng cam hướng tới năng lượng tươi sáng, đam mê, nhiệt tình, sự quyết tâm. Đồng thời tagline “Dưỡng chất xanh, dưỡng nuôi cuộc sống” cũng toát lên triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị ra đời với tầm nhìn chiến lược, xác định rõ kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Ngay sau đó, các nghị quyết hành động của Chính phủ, Quốc hội và các bộ ngành đã bắt đầu triển khai. Tuy nhiên, trong dòng chảy thực tế, dòng vốn đến với doanh nghiệp tư nhân vẫn chưa thực sự “thông mạch”.
3 giờ
Thời sự - Chính trị
Điểm đáng chú ý nhất trong bản tóm tắt các dự báo kinh tế cập nhật của Fed là việc nâng dự báo lạm phát chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lên 3% vào cuối năm 2025, cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2% dài hạn.
4 giờ
Thời sự - Chính trị
Sáng 16/6, với 470/470 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Chiều tối 13/6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành phiên họp cho ý kiến về dự án Luật Đường sắt (sửa đổi).
5 ngày
Công nghệ Số hóa
Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng sẽ trở thành hai “điểm đến” trong chiến lược đầy tham vọng đưa Việt Nam vươn tầm trở thành điểm trung chuyển vốn toàn cầu. Kế hoạch đã có, nghị quyết sắp ban hành. Việt Nam có thể biến cơ hội vàng này thành hiện thực?
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Sáng 11/6 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Paris, trong chương trình hoạt động song phương tại Cộng hòa Pháp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Pháp và châu Âu, trong đó có tập đoàn Alstom trong lĩnh vực giao thông vận tải.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Thế giới dự đoán nền kinh tế toàn cầu sẽ trải qua ​​thập kỷ tăng trưởng chậm nhất kể từ những năm 1960 do tác động từ chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hai ngày đàm phán tại London đã giúp hai cường quốc đưa đến một "khuôn khổ" nhằm tiến đến các điều khoản thỏa thuận “đình chiến” thương mại.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của Washington và Bắc Kinh gặp nhau hôm nay (9/6) trong một nỗ lực được theo dõi sát sao, mang theo hy vọng mong manh về việc hạ nhiệt một trong những mặt trận căng thẳng nhất của cuộc chiến kinh tế: nguyên liệu đất hiếm.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Ngày 6/6 (giờ Hoa Kỳ), tại Thủ đô Washington D.C, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy đã dự hội nghị bàn tròn với đông đảo các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu thuộc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Hôm nay 7/6, Sở Y tế TP.HCM công bố thiết lập đường dây nóng 0989.401.155 và tích hợp phản ánh trên ứng dụng “Y tế trực tuyến”, nhằm tiếp nhận thông tin từ người dân về hành vi sản xuất, kinh doanh, quảng cáo hàng giả, hàng kém chất lượng trong lĩnh vực y tế.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Thay vì mô hình '2 cây - 1 con' tập trung vào sầu riêng, chuối và heo, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đi theo mô hình '4 cây - 1con', thêm dâu tằm và cà phê vào danh mục sản phẩm, với tỷ trọng 20% mỗi loại.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông và nhà lãnh đạo Trung Quốc - Tập Cận Bình đã có cuộc trao đổi qua điện thoại, đánh dấu sự trở lại vòng đàm phán giữa hai nước. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là sự trì hoãn tạm thời, vẫn còn nhiều bất đồng trong thỏa thuận thương mại.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Một cuộc "khẩu chiến" gay gắt giữa hai nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn bậc nhất thế giới, tỷ phú công nghệ Elon Musk và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây chấn động thị trường tài chính, khiến cổ phiếu Tesla lao dốc và tài sản của CEO Elon Musk bốc hơi hàng chục tỷ USD chỉ trong một ngày.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Quan hệ thương mại giữa Canada và Mỹ đang bước vào giai đoạn căng thẳng mới sau khi Mỹ tăng gấp đôi thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm. Động thái này đã tạo ra một làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ Canada, buộc chính phủ nước này phải cân nhắc các biện pháp đáp trả.
2 tuần
Xem thêm