9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của Masan Group đạt 55.546 tỷ đồng
(DNTO) - Masan hiện nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc. Sắp tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn.
Ngày 28/10, Tập đoàn Masan đã công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa soát xét của Quý 3/2022 và 9 tháng năm 2022.
Theo đó, doanh thu thuần của Masan Group trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 55.546 tỷ đồng, tăng 4,8% so với mức 52.978 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2021. Trên cơ sở so sánh tương đương, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) của Masan Group trong 9 tháng năm 2022 đạt 10.826 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.
Masan đã huy động thành công gói tín dụng hợp vốn trị giá 600 triệu USD với lãi suất ưu đãi 6,5% / năm. Gói tín dụng đã được đăng ký vượt mức bởi gần 40 tổ chức tài chính. Giao dịch này cho thấy sự tin tưởng của các định chế tài chính vào hồ sơ tín dụng của Masan, đồng thời, là minh chứng cho thấy năng lực huy động vốn với các điều khoản hấp dẫn của công ty, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường toàn cầu.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Tới thời điểm này, Masan đã nắm giữ 50% thị phần cửa hàng bán lẻ hiện đại trên toàn quốc và chúng tôi không ngừng đổi mới để phục vụ người tiêu dùng các trải nghiệm vượt trội. Để thúc đẩy chiến lược Point of Life, Masan đã khai trương 30 cửa hàng WIN trong quý 3. Với các kết quả thành công ban đầu, chúng tôi tin rằng WIN chính là mô hình bán lẻ ưu việt và sẵn sàng để mở rộng quy mô.
Trong thời gian tới, Masan sẽ ra mắt mô hình cửa hàng mới phục vụ người tiêu dùng tại khu vực nông thôn và công bố chương trình khách hàng thân thiết với mục tiêu cuối cùng là đáp ứng trọn vẹn nhu cầu tiêu dùng hằng ngày cho 100 triệu người tiêu dùng".