Thứ ba, 26/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

 30 ‘ông lớn’ thực phẩm Nhật Bản sẽ sang Việt Nam tìm bạn hàng

Sông Hương
- 17:18, 14/11/2022

(DNTO) - Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết sẽ đưa 30 doanh nghiệp mua hàng từ Nhật Bản sang Việt Nam tham dự Vietnam Food Expo 2022, từ ngày 16-19/11 tới.

Vietnam Food Expo 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông thủy sản tại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Vietnam Food Expo 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông thủy sản tại Việt Nam. Ảnh: T.L.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho hay, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Food Expo 2022) tại TP.HCM tới đây, sẽ có nhiều doanh nghiệp lớn Nhật Bản sang Việt Nam tìm kiếm bạn hàng.

Vietnam Food Expo 2022 quy tụ trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tại đây, các doanh nghiệp lớn chuyên nhập khẩu và phân phối hàng nông thủy sản thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản như Senkyu, Lieutou, Ribeto Shoji, JV Solutions, Betohasu…, cùng với các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản gồm JVI, Hoang Duc JSC, Motiti Trading, Daisei, Japan Apple LLC… đang có nhu cầu tìm kiếm đối tác, sản phẩm phù hợp từ Việt Nam.

Theo kế hoạch dự kiến, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tham quan các gian hàng và sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm. Bên cạnh đó, đoàn sẽ tham quan, khảo sát một số nhà máy sản xuất chế biến thực phẩm, tham gia các chương trình giao thương với các doanh nghiệp Việt nhằm tìm kiếm các nhà cung cấp các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam, cũng như thiết lập đại lý bán hàng tại Việt Nam.

“Đây là cơ hội rất tốt cho doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm đối tác Nhật Bản vì các doanh nghiệp tại Nhật Bản có thể hướng dẫn các quy trình, thủ tục nhập khẩu hàng hóa cho phù hợp với quy định của cơ quan quản lý Nhật Bản. Hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục thâm nhập và mở rộng thị phần và quảng bá tại Nhật Bản”, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản nhấn mạnh.

Cũng theo Thương vụ, Nhật Bản là thị trường có sức tiêu thụ lớn đối với các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Nước này đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, cà phê, đậu nành, rau quả tươi, sản phẩm từ ngũ cốc…

Trong khi đó, Việt Nam được đánh giá có thế mạnh về những mặt hàng trên và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản. Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, xuất khẩu nhóm hàng nông thủy sản sang Nhật Bản trong 9 tháng đầu năm đạt 1,68 tỷ USD, tăng 28,1% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thủy sản (1,27 tỷ USD, tăng 33%), cà phê (hơn 215 triệu USD, tăng 27,7%), rau quả (gần 128 triệu USD, tăng 6,3%), hạt tiêu (hơn 15 triệu USD, tăng 116%)...

Đặc biệt, xuất nhập khẩu nông thủy sản giữa hai bên được hưởng lợi từ các ưu đãi cắt giảm thuế quan ở mức độ sâu cũng như các quy tắc xuất xứ mới trong các như CPTPP hay RCEP. Trong các FTA này, Nhật Bản cam kết xóa bỏ thuế quan hoàn toàn cho đại đa số các sản phẩm nông thủy sản nhập khẩu từ Việt Nam, đem đến cơ hội lớn ngành hàng thế mạnh của Việt Nam mà từ trước đến nay vẫn đối mặt với sự bảo hộ cao của Nhật Bản.

Theo Thương vụ, người tiêu dùng Nhật Bản luôn đề cao tiêu chí “Anzen” (An toàn) và “Anshin” (An tâm) trong lựa chọn các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm. Trong bối cảnh biến động tỷ giá, giá cả thực phẩm trong nước trở nên đắt đỏ hơn, nhiều siêu thị Nhật Bản cũng hướng tới nhập khẩu các mặt hàng nông thủy sản, thực phẩm chất lượng tốt, giá hợp lý từ Việt Nam như cá tra, tôm, thịt gà, thanh long, chuối, xoài và các sản phẩm đông lạnh khác.

Ngoài ra, hàng nông thủy sản, thực phẩm nhập khẩu từ Việt Nam cũng được tiêu thụ tốt trong những năm gần đây nhằm phục vụ kiều bào đang gia tăng (gần 500.000 người trong năm 2021, xếp thứ 2 về số lượng người nước ngoài tại Nhật Bản). 

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
12 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
17 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/3/2024, Hệ thống Y tế Vinmec công bố ra mắt VinCare PRIMÉ với những đặc quyền chăm sóc y tế đẳng cấp thế giới. Đây là mô hình quản lý sức khỏe cá nhân “một điểm chạm” đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong mở đường cho kỷ nguyên chăm sóc sức khỏe bền vững và bài bản.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các chuyên gia cho rằng, nếu tiếp tục giữ tiền đồng ở mức cứng nhắc có thể khiến hàng hóa Việt Nam trở nên đắt đỏ hơn so với các quốc gia trong khu vực. Vì thế, chính sách tỷ giá hối đoái nên linh hoạt, có thể dao động trong khoảng nhất định để tăng cạnh tranh cho nền kinh tế, doanh nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chính thức khởi động "Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024" trên quy mô toàn quốc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, trong 12 tháng tới, doanh nghiệp xuất khẩu có thể sẽ bị phạt tiền, loại bỏ khỏi danh sách nhà cung ứng của một số tập đoàn khi các yêu cầu giảm phát thải, phát triển bền vững từ EU đang siết chặt.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tối 20/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 đã công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2023. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có 1 cá nhân được vinh danh là gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Hoà Bình đã phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp, doanh nhân với cơ quan quản lý Nhà nước. Trong năm qua, các Hội viên của Hội tích cực tham gia sản xuất, kinh doanh, nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng...
6 ngày
Xem thêm