Thứ sáu, 03/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

221.000 đồng một ký nhãn lồng Hưng Yên ở Singapore

Yến Hạ
- 15:10, 04/08/2021

(DNTO) - Hôm nay 4/8, 500 kg nhãn lồng Hưng Yên, trong đó có 300 kg được cắt cành và đóng hộp theo quy cách, số còn lại để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng, đã đáp máy bay và cập bến tại Singapore.

500kg nhãn lồng Hưng Yên hôm nay đã tới thị trường Singapore. Ảnh: NH

500kg nhãn lồng Hưng Yên hôm nay đã tới thị trường Singapore. Ảnh: NH

Trao đổi với Doanh nhân trẻ Online, bà Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Mia Fruit, đơn vị xuất khẩu cho biết: Nhãn lồng Hưng Yên bán ở Singapore với giá 13 SGD/kg, tương ứng với 221.238,13 đồng. Bán tại hệ thống phân phối trái cây cao cấp Hương Quê Việt 8 Burn Road Reivex building.

Bà Huyền cũng nhận định triển vọng tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên tại Singapore là rất lớn. Phân khúc khách hàng cao cấp, đặc biệt là người Việt Nam sinh sống tại Singapore đang rất mong đợi lô nhãn đầu tiên này. Với 500 kg xuất khẩu sang Singapore, đa số đều có đơn đặt hàng của khách hàng trước khi lô nhãn của “cập bến” tại Singapore.

“Sau sự thành công của dự án Mận Hậu Ruby Sơn La, các khách hàng quốc tế hiện nay đang rất quan tâm đến các loại trái cây được xây dựng thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp, ngoài ra còn được kiểm tra chất lượng, đóng gói bảo quản một cách chu đáo trước khi đến tay người tiêu dùng. Tuy sản lượng xuất khẩu chưa quá nhiều, nhưng trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á, thì lô nhãn xuất khẩu này là tín hiệu đáng mừng cho nông sản Việt. Chúng tôi hy vọng đây là tín hiệu tốt cho nông sản Việt Nam có thể vươn mình” ra thế giới trong thời điểm nhạy cảm và đầy thách thức như hiện nay”, bà Huyền nhấn mạnh.

Nhãn lồng Hưng Yên đóng gói xuất sang Singapore.

Nhãn lồng Hưng Yên đóng gói xuất sang Singapore.

Việc xây dựng thương hiệu và tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên nằm trong kế hoạch nâng tầm, đưa trái cây Việt ra thị trường nước ngoài của Miafruit. Do đơn vị này phối hợp với UNBD tỉnh Hưng Yên tổ chức.

Nhãn lồng Hưng Yên có đặc trưng quả to, cùi dày giòn có gân, ráo nước, vị ngọt đậm "hậu", hương thơm thanh mát riêng biệt.

Nhãn lồng phố Hiến được biết tới từ khoảng thế kỷ 16, Hưng Yên đã sản xuất ra nhiều giống nhãn đặc sản, nhãn có các giống khác nhau: Hương Chi (chiếm 35%), Miền Thiết (chiếm 30%). Riêng nhãn Đường Phèn "kiêu hãnh" xếp ngôi đầu bảng về chất lượng bởi cùi giòn, vị ngọt sắc nhưng thanh mát, hương thơm khó quên. Hạt nhãn nhỏ và dóc cùi, sắc đen ánh nâu đỏ. Mùa nhãn lồng Hưng Yên kéo dài từ đầu tháng 8 đến khoảng cuối tháng 9 hằng năm.

Nhãn lồng Hưng Yên đang được bán lẻ lại chuỗi cửa hàng trái cây cao cấp Mia Fruit với giá 115.000 VNĐ/kg.

Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu đi Singapore được Mia Fruit tuyển chọn kĩ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu của trái cây cao cấp, đó là nhà vườn phải đạt tiêu chuẩn trồng của tỉnh và có giấy chứng nhận Vietgap, mỗi cây nhãn được chăm sóc theo phương pháp khoa học, sử dụng thuốc vi sinh, nhãn sau khi thu hoạch được chiếu xạ chống ký sinh trùng để phù hợp với từng thị trường xuất khẩu khác nhau, có giấy kiểm định về dư lượng thuốc trừ sâu khi thu hoạch. Đặc biệt việc chọn lọc trái kĩ từ khâu thu hoạch - phân loại - đóng gói đến vận chuyển để đảm bảo chất lượng từng trái nhãn.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Theo các chuyên gia, hiện nay nhiều người đã rút tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tư vào bất động sản, đợi lên giá và bán. Điều này cũng phù hợp với thống kê của Ngân hàng Nhà nước, tiền gửi của dân cư và cả doanh nghiệp cuối tháng 1/2024 đã giảm gần 200 nghìn tỷ đồng so với cuối năm 2023.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Ngay khi tổ chức thành công đại hội cổ đông và thông tin về báo báo cáo tài chính quý 1, cổ phiếu DIG của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng bất ngờ bị bán mạnh.
12 giờ
Tài chính - Thị Trường
Xăng Ron 92 giảm 8 đồng/lít, xăng Ron 95 tăng 40 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay 2/5.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo nhiều công ty chứng khoán, thị trường đang bước vào vùng trũng thông tin, nhà đầu tư cần linh hoạt ứng phó trước những biến động khó lường trong ngắn hạn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trên nền xám của bức tranh kinh tế, việc hút gần 9,27 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng đầu năm 2024 được đánh giá là rất thành công, đột phá cả về số lượng, quy mô vốn, chất lượng dự án. Đây là tín hiệu tích cực cho Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh để tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. 
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 tuần
Xem thêm