Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, trong ngày 10/8, gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển, đồng thời phối hợp với thương vụ quảng bá Tuần lễ Nhãn Việt Nam.
Hôm nay 4/8, 500 kg nhãn lồng Hưng Yên, trong đó có 300 kg được cắt cành và đóng hộp theo quy cách, số còn lại để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng, đã đáp máy bay và cập bến tại Singapore.
Từ ngày 3-8/8, nhãn lồng Hương Chi – đặc sản nhãn lồng Hưng Yên bắt đầu được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, với giá ưu đãi giảm từ 35-50%.
Để thúc đẩy tiêu thụ cho 55.000 tấn nhãn Hưng Yên đang vào vụ nhưng gặp khó khăn về đầu ra do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các bộ ngành và tỉnh Hưng Yên sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp tham gia vào tiêu thụ nông sản.
Để thúc đẩy tiêu thụ nhãn Hưng Yên đang bắt đầu vào vụ thu hoạch, cơ quan chức năng Việt Nam đã phối hợp kết nối với các nhà phân phối trong nước và các nhà thu mua tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới để tìm đầu ra cho loại đặc sản này.