Chủ nhật, 22/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày hội sắc cam: Cơ hội việc làm cho sinh viên

Giáng Ngọc
- 12:43, 30/07/2023

(DNTO) - 'Ngày hội sắc cam' giúp sinh viên FPT Polytechnic tìm hiểu và có được các thông tin tuyển dụng nhanh chóng nhất từ tập đoàn FPT. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên tìm hiểu và cảm nhận tinh thần, văn hóa của doanh nghiệp, từ đó mở rộng cơ hội có việc làm cho mình.

Trong bối cảnh khó khăn của thị trường lao động năm 2023, nhiều doanh nghiệp đóng cửa, sa thải số lượng lớn nhân viên… thì sinh viên FPT Polytechnic vẫn được tiếp cận nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng. Sự kiện có các gian hàng giới thiệu các vị trí công việc tại từng công ty, các khu vui chơi và phần tọa đàm với các giám đốc nhân sự tập đoàn, thu hút hơn 1.500 sinh viên tham gia, trong đó các ngành nhận được sự quan tâm nhiều nhất là công nghệ phần mềm, viễn thông…

Ngày hội sắc cam của sinh viên FPT

Ngày hội sắc cam của sinh viên FPT

Tại phần tọa đàm “Học trường F, làm nhà F”, ông Chu Quang Huy - Giám đốc nhân sự tập đoàn FPT đã chia sẻ về chiến lược phát triển nhân sự và cơ hội cho sinh viên. Ông cho biết, trong năm 2023 FPT dự kiến tuyển mới trên 20 nghìn người với 40% vị trí tuyển dụng là CNTT và 60% là các lĩnh vực khác. Vì vậy rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đợi các bạn sinh viên.

Cùng với đó, quan điểm tuyển dụng của tập đoàn từ lâu đã không quá coi trọng bằng cấp mà nhìn vào năng lực thực tế của nhân sự. “Vì vậy, khi nhìn vào thông điệp “Thực học, thực nghiệp” của nhà trường, tôi rất vui vì triết lý đào tạo cũng song hành cùng tiêu chí tuyển dụng của tập đoàn”, ông Huy cho biết.

Sinh viên tìm hiểu về việc làm tại chương trình

Sinh viên tìm hiểu về việc làm tại chương trình

Ông Huy cũng thông tin, FPT đặt mục tiêu lớn đến năm 2035 có 1 triệu nhân viên, đồng thời, dịch chuyển từ “nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” thành “nơi làm việc hạnh phúc nhất Việt Nam”. Vì vậy tập đoàn đã và đang có những thay đổi sâu sắc để phù hợp với nhóm nhân sự mới đang chiếm đến 54% hiện tại - genZ.

Hiện tại độ tuổi trung bình của nhân sự toàn tập đoàn FPT là 28, tính riêng khối công nghệ thông tin là 26,3. Không chỉ chú trọng trải nghiệm nhân viên, công ty dành nhiều chương trình, hoạt động khiến môi trường công việc ngày càng thoải mái hơn, năng động hơn, sẵn sàng chào đón các bạn genZ ra nhập tập đoàn. 

DSC02955

Chia sẻ về lợi thế của sinh viên FPT Polytechnic khi làm việc tại đây, theo bà Phùng Thu Trang - Giám đốc nhân sự FPT Telecom, sinh viên đã có thời gian cảm nhận văn hóa môi trường công ty ngay khi đi học. Vì vậy, khi làm việc tại các cơ sở trực thuộc FPT, các bạn đều dễ dàng hòa nhập hơn các ứng viên đến từ trường khác. Bà cũng cho biết, FPT Telecom có chi nhánh tại 63 tỉnh thành, vì thế không quan trọng sinh viên học ở đâu, các bạn cũng có thể trở về làm việc trên chính quê hương mình. 

Thầy Vũ Chí Thành chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp với các bạn sinh viên

Thầy Vũ Chí Thành chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp với các bạn sinh viên

Thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho rằng, các bạn sinh viên sẽ không bị bỡ ngỡ khi tiếp xúc môi trường làm việc tại FPT vì chương trình đào tạo rất sát nhu cầu thực tế với nhiều dự án, chương trình và các hoạt động khiến tinh thần hợp tác và chủ động của sinh viên luôn được phát huy. “Giữ vững phong thái này khi làm việc tại FPT, nhiều bạn cựu sinh viên đều chia sẻ với tôi rằng các bạn đi làm rất vui, có rất nhiều ngày hạnh phúc như được sống lại thời sinh viên trẻ trung chứ không phải chỉ có áp lực khi đi làm”. 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên mang thương hiệu cá nhân cùng sự đồng hành của Hangsilk, NTK Phan Đăng Hoàng khiến cho giới mộ điệu nói chung và Việt Nam nói riêng tự hào khi truyền tải vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua BST mới tại Tuần lễ thời trang Milano Fashion Week 2025.
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Tour diễn mang tên 'Take Us To Your Heart’ sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ vào tối 17/11, người hâm mộ tại Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những bài hit lừng danh trên toàn thế giới của nhóm nhạc Michael Learns To Rock (MLTR) tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).
11 giờ
Văn hoá - Xã hội
Trong một lần đi tác nghiệp, được tận mắt thấy các em nhỏ xấp xỉ tuổi con mình lao động đồng áng một cách thuần thục, cô bạn đồng nghiệp của tôi bèn cảm thán: “Trạc tuổi con em đấy chị. Con em mọi sinh hoạt cá nhân mẹ còn phải lo tất tần tật…”. Hiện tượng những người “Lớn nhưng không chịu trưởng thành” do bố mẹ bao bọc thái quá là tình trạng rất phổ biến hiện nay, nhất là ở tại các đô thị.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 20/9, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì, Sunrise Events Vietnam (SEV) cùng Nhà tài trợ chiến lược Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức khai mạc Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Lần đầu tiên thực hiện một live concert đầu tư lớn diễn ra tại TP.HCM, Đức Trí cho biết anh rất hồi hộp với sự đón nhận của khán giả. Với hơn 60% lượng vé đã được bán, cùng với hơn 10 khách mời nổi tiếng ăn khách, chương trình đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Showcase âm nhạc “We love Vietnam” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng thiên tai sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại TP.HCM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Mrs United Nations Nguyễn Như Quỳnh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Q-Talent đã chính thức nhận được lời mời làm Giám khảo cuộc thi Miss Tourism World Canada được tổ chức vào tháng 10 tới tại Canada và Giám khảo cuộc thi Miss Universe India được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Ấn Độ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13 và 14/9 vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã gấp rút lên đường đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Cô xót xa trước sự thất thần của người dân, nhiều gia đình mất trắng tài sản.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình vận động góp sức ‘Hướng về miền Bắc’ diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã quyên được 9,3 tỷ đồng từ các cá nhân và tập thể.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Yêu thương, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn mỗi khi bị thiên tai địch họa đó là phẩm chất, là truyền thống văn hóa của dân tộc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua mấy năm đại dịch Covid-19. Và hôm nay, giữa cơn bão Yagi tàn phá dữ dội, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại càng được khẳng định. Đặc biệt là tấm lòng của người dân từ lá phổi Sài Gòn hướng về trái tim Hà Nội.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.
1 tuần
Xem thêm