Thứ ba, 17/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Quyền Linh hạnh phúc với giải thưởng tại Cánh diều vàng 2024

Nhã Lê
- 11:48, 11/09/2024

(DNTO) - Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.

Lễ trao giải Cánh diều vàng năm 2024 tổ chức vào tối 10/9 tại Quảng trường Nhà hát Đó - Libera Nha Trang (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) với sự tham gia của hơn 1000 đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế. Năm nay giải thưởng được đánh giá có nhiều tác phẩm tham dự với hơn 160 tác phẩm ứng cử ở đa dạng các hạng mục như 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình.

Giải thưởng Cánh diều vàng 2024 gọi tên các nghệ sĩ xứng đáng

Giải thưởng Cánh diều vàng 2024 gọi tên các nghệ sĩ xứng đáng

Trước khi bắt đầu lễ trao giải, bên cạnh sự xuất hiện của những ngôi sao, những màn trình diễn âm nhạc ý nghĩa hướng về tình yêu biển đảo Việt Nam, đại diện Ban tổ chức - Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam, ông Đỗ Lệnh Hùng Tú đã gửi lời chia sẻ đến người dân miền Bắc đang đối đầu thiên tai cùng hành động thiết thực, đặt thùng ủng hộ để các nhà làm phim, nghệ sĩ và khách mời có thể trực tiếp quyên góp gửi đến người dân phía Bắc.

Tỉnh ủy – UBND – UB MTTQ tỉnh Khánh Hòa ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) 10 tỉ đồng. Nghệ sĩ/MC Quyền Linh, đại diện đoàn phim Hai Muối và đại diện Vega City Nha Trang cũng đồng loạt trao tặng phần kinh phí hỗ trợ người dân phía Bắc. 

Với lượt phiếu bình chọn dẫn đầu, Lê Bống và Trần Nghĩa đã vượt qua nhiều gương mặt nặng ký như Thanh Hương, Khả Ngân, Thanh Sơn… giành giải thưởng nam và nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất thông qua nền tảng Tik Tok.

Các tác phẩm điện ảnh được cho cạnh tranh với danh hiệu cao nhất có thể kể đến những cái tên: Mai, Gặp lại Chị Bầu, Quỷ cẩu, Hồng Hà nữ sĩ, Móng Vuốt, Đào, Phở Và Piano, Cái Giá Của Hạnh Phúc, Hai Muối, Cu Li không bao giờ khóc. Cuối cùng, giải thưởng phim điện ảnh xuất sắc đã thuộc về bộ phim Mai của đạo diễn Trấn Thành. Ngoài ra, Mai của Trấn Thành còn mang về 3 giải thưởng khác là Nữ diễn viên chính xuất sắc cho Phương Anh Đào, Biên kịch xuất sắc cho Trấn Thành - Bình Bồng Bột và Thiết kế mỹ thuật (Nguyễn Minh Nương).

Phương Anh Đào thay mặt phim Mai nhận giải

Phương Anh Đào thay mặt phim Mai nhận giải

Hạng mục “Phim điện ảnh đầu tay xuất sắc” được trao cho phim Hai Muối (đạo diễn Vũ Thành Vinh). Bộ phim nhận được thành quả xứng đáng khi đánh dấu sự trở lại điện ảnh của nghệ sĩ Quyền Linh sau hơn 20 năm và lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. Trung Kiên (vai Hiếu phim Cuộc chiến không giới tuyến) và Anh Đào (vai Đoàn Thị Điểm - phim Hồng Hà Nữ Sĩ) cùng nhau đoạt giải Diễn viên triển vọng điện ảnh và truyền hình. Đây là hai hạng mục mới, lần đầu xuất hiện tại Cánh diều vàng. 

Cánh diều vàng 2024 còn trao giải “Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình” cho NSƯT Thanh Quý và Tô Dũng cho vai diễn của họ trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Trong khi đó, hạng mục “Nam và nữ diễn viên phụ xuất sắc phim điện ảnh” lần lượt gọi tên NSND Hồng Vân (phim Hai Muối) và Công Dương (phim Mùa Hè Đẹp Nhất).

Quyền Linh hạnh phúc với giải thưởng cho vai diễn Hai Muối

Quyền Linh hạnh phúc với giải thưởng cho vai diễn Hai Muối

Không ngoài dự đoán, Thanh Hương đoạt giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình” cho màn hóa thân xuất thần trong vai Luyến của tác phẩm Cuộc đời vẫn đẹp sao. Còn Duy Hưng bất ngờ vượt qua nhiều gương mặt nặng ký để thắng giải “Nam diễn viên chính xuất sắc phim truyền hình” cho vai diễn gai góc, kiểu đàn ông có chút lỗ mãng nhưng lại ấm áp, tình cảm trong Người một nhà. Cả hai không quên dành lời cảm ơn đến ekip và những đồng đội đã cùng sát cánh để tạo ra những tác phẩm hay và ý nghĩa cho khán giả màn ảnh nhỏ.

Có thể thấy, giải thưởng Cánh diều vàng 2024 gọi tên các giải thưởng nhận được sự ủng hộ của khán giả, khi đã vinh danh những tác phẩm được doanh thu phòng vé tốt. Những sáng tạo, cống hiến của các nghệ sĩ cũng kịp thời được ghi nhận. Đây cũng chính là động lực giúp các nhà sản xuất, đạo diễn, nghệ sĩ tiếp tục với đam mê môn nghệ thuật thứ bảy. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, khán giả vẫn chờ đợi những tác phẩm đầu tư của nhà nước được ra rạp, khán giả chào đón nhiều hơn với các nội dung hấp dẫn và giàu tính văn hoá giáo dục 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Từ ngày mạng xã hội ra đời, thế giới tồn tại cùng lúc song song hai xã hội: Một xã hội thực tế và một xã hội ảo. Con người theo đó mà có hai cuộc đời để sống, có hai bầu trời để trú ẩn, có hai khuôn mặt để trở thành một phiên bản khác khi cần. 
6 giờ
Văn hoá - Xã hội
Mới đây, Mrs United Nations Nguyễn Như Quỳnh- Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Q-Talent đã chính thức nhận được lời mời làm Giám khảo cuộc thi Miss Tourism World Canada được tổ chức vào tháng 10 tới tại Canada và Giám khảo cuộc thi Miss Universe India được tổ chức vào cuối tháng 9 tại Ấn Độ.
23 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ngày 14/9/2024 (nhằm ngày 13 tháng 8 âm lịch), ngành sân khấu Việt Nam tổ chức lễ giỗ Tổ nghề Sân khấu truyền thống với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên và người hâm mộ nghệ thuật trên cả nước.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bên cạnh những cá nhân và tập thể được vinh danh cũng như các thành tựu và giá trị đã đạt được, Cánh diều năm nay tiếp tục có nhiều đổi mới đáng ghi nhận trong hệ thống giải thưởng lẫn dành cho những người quan tâm đến phim ảnh.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13 và 14/9 vừa qua, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã gấp rút lên đường đến các tỉnh phía Bắc để hỗ trợ và động viên tinh thần bà con chịu thiệt hại sau cơn bão Yagi. Cô xót xa trước sự thất thần của người dân, nhiều gia đình mất trắng tài sản.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chương trình vận động góp sức ‘Hướng về miền Bắc’ diễn ra tại Nhà thiếu nhi TP.HCM đã quyên được 9,3 tỷ đồng từ các cá nhân và tập thể.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam (The Miss Global Vietnam) vừa thông báo tiết giảm quy mô tổ chức để kêu gọi gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Yêu thương, đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn mỗi khi bị thiên tai địch họa đó là phẩm chất, là truyền thống văn hóa của dân tộc. Điều đó thể hiện rõ nét nhất qua mấy năm đại dịch Covid-19. Và hôm nay, giữa cơn bão Yagi tàn phá dữ dội, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại càng được khẳng định. Đặc biệt là tấm lòng của người dân từ lá phổi Sài Gòn hướng về trái tim Hà Nội.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dù vừa ra mắt cách đây không lâu, phim Hai Muối không chỉ chinh phục người xem mà còn cả hội đồng bình chọn để mang về Cánh diều vàng hạng mục "Nam diễn viên xuất sắc phim điện ảnh" cho nghệ sĩ Quyền Linh. Đây như một phần thưởng cho nỗ lực quay trở lại nghệ thuật của anh sau nhiều năm vắng bóng điện ảnh.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật Trẻ em và các văn bản pháp luật có liên quan đều quy định trách nhiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, con của bố mẹ. Kèm theo là chế tài xử phạt bố mẹ cố ý bỏ rơi con… Thế nhưng tình trạng sinh con ra rồi vứt bỏ vẫn liên tục xảy ra. Số trẻ em này hầu hết rơi vào các mái ấm tư nhân. Đây chính là món mồi béo bở để một số mái ấm trục lợi.    
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trẻ em bị bạo hành, không lạ, không hiếm. Hiện tượng ở Mái ấm Hoa Hồng chỉ là một giọt nước làm tràn ly khiến cho vụ việc bị đẩy lên đến đỉnh điểm của mọi cảm xúc. Nó mở ra nhiều góc khuất cần đem ra mổ xẻ. Trong đó có việc biết mà không tố cáo của những người xung quanh, thậm chí của ngay cả người thân trong gia đình.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong thực tế đã có rất nhiều trường hợp bảo mẫu bạo hành trẻ em bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị phạt tù, thậm chí tù chung thân. Nhưng vì sao hình phạt vẫn không có giá trị răn đe?
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trong ngày lễ khai giảng đầu năm học mới 2024-2025, cũng là năm học đầu tiên của Trường tiểu học Hiểu về trái tim Đak Nông, nam diễn viên - doanh nhân Chi Bảo xúc động bày tỏ lòng biết ơn công sức của bạn bè, mạnh thường quân đã đồng hành xây dựng ngôi trường cho trẻ em bất hạnh, khó khăn.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Bạo hành trẻ em từ lâu được xem là tội ác trời không dung đất không tha. Thủ phạm không chỉ bị dư luận xã hội lên án, mà còn bị luật pháp trừng trị “kịp thời, thích đáng có tính chất răn đe…”. Nhưng bạo hành trẻ em vì sao vẫn ngang nhiên tiếp diễn? Ai có thể trả lời được câu hỏi này?
1 tuần
Xem thêm