Thứ tư, 24/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hai nữ doanh nhân tên Thư cùng tìm lại giá trị chính trực và tử tế

Hoà Bình
- 15:07, 20/10/2020

(DNTO) - Hai “nữ tướng” cùng tên Thư, mỗi người một vẻ, cùng kiếm tìm giá trị của chính trực và tử tế, từ những hành động nhỏ nhất.

Lê Quỳnh Thư – nữ tướng của Apex Multimedia

Lê Quỳnh Thư – CEO, bà chủ đa tài của Apex Multimedia cho biết: “Tôi đến với ngành dịch vụ này chỉ vì đam mê, nhưng hóa ra, đam mê không thì chưa đủ. Xây dựng một công ty cũng tương tự như duy trì mối quan hệ vợ chồng. Hôn nhân không phải chỉ cần đam mê mà còn cần sẻ chia, thông cảm, đồng hành… Rất nhiều yếu tố để duy trì cuộc hôn nhân bền vững, doanh nghiệp cũng vậy".

Lê Quỳnh Thư, với vai trò là người truyền cảm hứng trong “Giờ đọc hạnh phúc” của các em học sinh trường THCS - THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: NVCC

Lê Quỳnh Thư, với vai trò là người truyền cảm hứng trong “Giờ đọc hạnh phúc” của các em học sinh trường THCS - THPT chuyên Trần Đại Nghĩa. Ảnh: NVCC

Để đi qua được 5 năm, 10 năm là cả một vấn đề. Nghề sự kiện nghĩa là rất nhiều khi cả tuần Lê Quỳnh Thư thức trắng đêm, ngồi ngoài đường với anh em thi công lúc mờ sáng hay nằm còng queo chợp mắt 15 phút dưới gầm bàn cho đỡ mệt.

“Trong sự căng thẳng, mệt mỏi tột cùng của ngành tổ chức sự kiện, tôi chọn sự bình yên trong tâm” – CEO Lê Quỳnh Thư đúc kết.

“Như hồi tổ chức sự kiện ở Tetra Park chỉ diễn ra có 2 tiếng nhưng khách mời là 100 VIP nên chúng tôi phải thi công trong hàng chục ngày, với 300 nhân công và 100 tấn thiết bị để tạo nên không gian sang trọng đúng chuẩn của sự kiện ở giữa nhà máy. Tất cả đều phải đảm bảo quy trình nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh. Tổng giám đốc của Tetra Park thừa nhận nếu không phải là Apex thì không đơn vị nào có thể thực hiện được sự kiện yêu cầu nghiêm ngặt đến vậy”, Lê Quỳnh Thư hồi nhớ.

Nữ doanh nhân khẳng định muốn san sẻ nhiều yêu thương hơn. Ảnh: NVCC

Nữ doanh nhân khẳng định muốn san sẻ nhiều yêu thương hơn. Ảnh: NVCC

Nghề biến mong muốn của khách hàng trở thành hiện thực quá nhiều khắc nghiệt. Vất vả ăn ngủ cùng sự kiện của khách hàng, CEO của Apex bảo: “Cái lớn nhất tôi nhận được là sự tôn trọng. Khách hàng luôn tôn trọng Apex, coi mình như nhà tư vấn, chứ không phải như “ô-sin sự kiện”.

Vất vả thế, nhưng bà chủ của Apex Multimedia cương quyết: “Không lựa chọn quan hệ để mang lại hợp đồng, toàn bộ đều dựa vào năng lực thực của đội ngũ thì mới bền vững. Ba giá trị mà tôi xây dựng cho Apex Multimedia là: tích cực, chính trực và tử tế” – CEO Lê Quỳnh Thư chia sẻ.

Tin nên đọc

“Hồi trẻ, khi đi làm thuê, người sếp của tôi có nhận xét rằng tôi bản năng quá, quản trị bằng trái tim chứ không bằng trí não, và đó là điểm yếu của tôi. Yêu thương nhiều quá sẽ không tốt cho nhân viên. Nhưng đến bây giờ, khi vận hành một công ty, “đầu bù tóc rối” chạy đây chạy đó kiếm khách hàng, ôm hợp đồng về, lo vận hành, lo lương thưởng cuối năm… nhiều lúc tôi vẫn cảm thấy mình đang thiếu thời gian và chưa đủ yêu thương dành cho nhân viên” – Lê Quỳnh Thư chia sẻ.

CEO của Apex Multimedia cho rằng: “Ngành dịch vụ, yếu tố quan trọng nhất là con người. Mà con người được đối xử bằng trái tim thì sẽ mang yêu thương đến thẳng trái tim của khách hàng”.

Doanh nhân Lê Quỳnh Thư bên gia đình. Ảnh: NVCC

Doanh nhân Lê Quỳnh Thư bên gia đình. Ảnh: NVCC

Đã một lần thất bại, giai đoạn 1 của Apex từ 2012 đến 2015, chưa qua được 5 năm đầu đã phải đóng cửa vì sự mâu thuẫn giữa các cổ đông; sau đó Apex mở ra được giai đoạn 2 vào năm 2015. Bây giờ nhìn lại, Lê Quỳnh Thư cho rằng, cuộc sống có hạnh phúc hay không là trải nghiệm trong từng khoảnh khắc, chứ không phải chỉ là nhắm tới kết quả cuối cùng.Tương tự như công việc, chuyện hôn nhân của nữ giám đốc cũng sóng gió không kém.

Hai vợ chồng đến với nhau trong lúc đổ vỡ dồn dập, cả hai cùng phá sản, đóng cửa công ty, thất bại trong hôn nhân lần thứ nhất. “Chính anh ấy mang đến cho tôi sự tích cực, chính trực và tử tế, và đây cũng chính là 3 giá trị mà tôi đã xây dựng cho Apex trong giai đoạn mới” – Lê Quỳnh Thư nói.

“Ông xã chính là người dạy tôi những bài học về sự cân bằng trong cuộc sống. Hiện nay, chúng tôi mở hai văn phòng công ty ở cạnh nhau. Vợ chồng tôi dựa vào nhau, hai người làm cùng một lĩnh vực, tôi tổ chức sự kiện, ông xã làm âm thanh ánh sáng cho các công trình, dự án, có thể bổ sung hỗ trợ những khi cần” – Lê Quỳnh Thư chia sẻ.

Lê Quỳnh Thư truyền cảm hứng đọc sách cho các em học sinh. Ảnh: NVCC

Lê Quỳnh Thư truyền cảm hứng đọc sách cho các em học sinh. Ảnh: NVCC

Giai đoạn chuyển đổi Apex từ công ty cũ sang công ty hiện tại, sự hỗ trợ của ông xã Lê Quỳnh Thư khiến cho hình ảnh Apex trở nên vô cùng khác biệt so với các đơn vị khác. “Tôi rất cảm ơn ông xã vì đã đồng cảm, chung sức, chia sẻ với những tâm huyết khi tôi đã sẵn sàng đặt trọn trái tim cho công việc” – nữ tướng của Apex Multimedia, CEO Lê Quỳnh Thư tâm sự.

Đặng Thiên Thư, người phụ nữ luôn ẩn mình nhưng không ngại thách thức

Buổi họp định kỳ hằng tuần của BNI Royal diễn ra vào sáng nay, thứ ba ngày 20/10/2020 là ngày khá đặc biệt đối với Đặng Thiên Thư – Giám đốc Công ty Lịch xuân Phương Nam. Trong lễ chuyển giao Ban điều hành nhiệm kỳ mới, Thư vinh dự được tham gia một vị trí, là thành viên Ban Điều hành, góp phần xây dựng cho chapter ngày càng vững mạnh.

Đặng Thiên Thư – Giám đốc Công ty Lịch xuân Phương Nam. Ảnh: NVCC

Đặng Thiên Thư – Giám đốc Công ty Lịch xuân Phương Nam. Ảnh: NVCC

Lĩnh vực mà Công ty Lịch xuân Phương Nam kinh doanh – thị trường lịch tết vốn khắc nghiệt vì thời gian vụ mùa chỉ vỏn vẹn 3 tháng cuối năm. Hiện nay, lượng người mua lịch ít đi trong khi các công ty in ấn, sản xuất lịch càng nhiều… Đã vậy, không ít lần gặp phải cảnh vừa khởi động mùa lịch đã giảm giá quá sâu. Năm nay, như mọi ngành kinh doanh khác, doanh nghiệp nào cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế sụt giảm trầm trọng.

Lịch xuân Phương Nam nổi bật là một trong những công ty đi đầu, đưa ra thị trường hàng trăm mẫu lịch độc đáo nhất, sản phẩm đa dạng, từ những cuốn lịch thông thường tới những cuốn lịch độc bản, lịch cỡ lớn và siêu lớn. Mỗi cuốn lịch xuân Phương Nam đều được thiết kế riêng biệt, với hình ảnh đẹp mãn nhãn.

Lịch xuân Phương Nam còn phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức nhiều cuộc thi, chẳng hạn như “Việt Nam nhìn từ trên cao”. Sân chơi này cho các tay máy có cơ hội thoả sức thể hiện ý tưởng sáng tạo, rồi sau đó, Lịch xuân Phương Nam chắt lọc lấy những hình ảnh đẹp nhất để đưa những thông điệp ý nghĩa về con người, đời sống, làng mạc, đô thị Việt Nam vào quyển lịch.

Lịch xuân Phương Nam tại Hội nghị đỉnh cao năm 2020 của BNI. Ảnh: NVCC

Lịch xuân Phương Nam tại Hội nghị đỉnh cao năm 2020 của BNI. Ảnh: NVCC

Nói về thách thức khi đã thành danh là một trong những nhà làm lịch tiên phong, Đặng Thiên Thư chân thành: “Ở giai đoạn hiện tại, thách thức thứ nhất của Lịch xuân Phương Nam là duy trì sức sáng tạo trẻ trung, giữ vững vị trí tiên phong trong ngành lịch. Thách thức thứ 2 là mở rộng mạng lưới khách hàng, dùng chính nỗ lực hoàn thiện không ngừng để thuyết phục khách chọn lịch chất lượng chứ không chọn lịch giá rẻ”.

Cả hai thách thức đều rất áp lực, cũng như con đường kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng nhưng Đặng Thiên Thư tin rằng khi mình đã lựa chọn những thứ tốt lành, với một cái tâm trong sáng, thì những thông điệp sống tốt lành đó sẽ được truyền đi muôn nơi, ẩn chứa trong cuốn lịch giản dị mà nhà nhà treo trên tường. Bởi vì lịch là biểu tượng của thời gian – gia tài quý giá nhất của đời sống.

Đặng Thiên Thư (đứng giữa) Lịch xuân Phương Nam nhận Giải thưởng lịch đẹp năm 2018. Ảnh: NVCC

Đặng Thiên Thư (đứng giữa) Lịch xuân Phương Nam nhận Giải thưởng lịch đẹp năm 2018. Ảnh: NVCC

“Chính vì quý giá nên mỗi ngày trong cuộc đời trôi đi, đều cần được sử dụng một cách hiệu quả nhất, để mang lại những thứ tốt đẹp cho cuộc đời. Mỗi ngày một ai đó nhìn lên tờ lịch để biết thời gian, bóc xuống một tờ lịch để thúc đẩy guồng máy thời gian trôi qua đều nên là một ngày ý nghĩa” – Đặng Thiên Thư chia sẻ.

Khác với nhiều doanh nghiệp khác chỉ chú trọng vào việc tăng doanh số, nhắm đến lợi nhuận tăng cao, với ngành kinh doanh đặc thù mà Đặng Thiên Thư và Lịch xuân Phương Nam đang đảm trách, còn chuyển tải, lan toả tới người dùng ý nghĩa văn hoá sâu xa.

Lịch xuân Phương Nam nhận Giải thưởng lịch đẹp năm 2018. Ảnh: NVCC

Lịch xuân Phương Nam nhận Giải thưởng lịch đẹp năm 2018. Ảnh: NVCC

“Tăng doanh thu đương nhiên là mục tiêu đầu tiên của mọi doanh nghiệp, tuy nhiên Lịch xuân Phương Nam còn có mục tiêu quan trọng khác, đó chính là lan toả cái đẹp, lan toả những giá trị văn hoá đến cộng đồng. Cái đẹp sẽ cứu rỗi thế giới, người yêu cái đẹp sẽ không thể sống ác được!” – nữ doanh nhân khẳng định.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
6 giờ
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
7 giờ
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
8 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 tuần
Xem thêm