Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024
(DNTO) - Văn hóa ẩm thực Việt là một kho tàng di sản vô giá, việc khảo sát, phát hiện, giới thiệu và thu thập dữ liệu của văn hóa ẩm thực Việt là bước đệm để đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy cạnh tranh quốc gia và là tiền đề.
Với khát khao nâng tầm ẩm thực Việt, đưa văn hóa ẩm thực thành thương hiệu quốc gia, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, du lịch, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư đến Việt Nam nhiều hơn nữa, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã đề xuất đề án “Xây dựng và phát triển văn hoá ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia, giai đoạn 2022 – 2024 “hiện thực hóa vai trò và sứ mệnh của mình.
Kinh tế Việt Nam dựa vào nông lâm, ngư nghiệp hiện nay còn đang phát triển riêng lẻ, chưa có sự kết nối, việc đưa văn hóa vào ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia sẽ là chất xúc tác liên kết các chuỗi cung ứng, sản xuất của nông, lâm, ngư nghiệp (VCCA đã hợp tác với Chương trình OCOP của Bộ Nông Nghiệp Phát triển Nông thôn thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương)
Thương hiệu quốc gia về Văn hóa Ẩm thực gắn với thương hiệu điểm đến về du lịch, góp phần phát triển kinh tế du lịch, thu hút khách quốc tế cũng như nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam. Việc thu thập dữ liệu về văn hóa Việt Nam, tôn vinh bảo tồn văn hóa ẩm thực Việt Nam và phát triển thành thương hiệu quốc gia là cần thiết trong thời điểm hiện nay khi dịch bệnh đã được kiểm soát...