Vụ VNDirect bị tấn công: Sẽ có các chính sách 'bù đắp' cho nhà đầu tư
(DNTO) - Liên quan đến sự cố hệ thống VNDirect bị "sập", trong thông cáo gửi đêm 27/3, VNDirect cho biết đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch.
VNDirect cho biết, ngày 27/3, VNDirect đã khôi phục được hệ thống và đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.
Trước đó, ngày 25/3, công ty này đã bắt đầu công tác khôi phục lại hệ thống và nâng cấp các giải pháp bảo mật hệ thống. Ngày 26/3, chuyển sang quá trình rà soát và đánh giá hệ thống trước khi từng bước kết nối giao dịch trở lại.
Trước lo ngại của khách hàng về sự cố lần này, VNDirect khẳng định, toàn bộ thông tin của khách hàng đều được bảo đảm an toàn và bảo mật, hoàn toàn không bị ảnh hưởng do tin tặc không xâm nhập được vào hệ thống dữ liệu, và tất cả dữ liệu khách hàng của hệ thống đều đã được tiến hành lưu trữ trên Cloud.
"Song song với việc khắc phục sự cố công nghệ, chúng tôi đang dự thảo các chính sách mới để chia sẻ và bù đắp với những bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những ngày không thể giao dịch", VNDirect khẳng định.
Ngày 27/3, sau khi khôi phục được hệ thống, VNDirect tiếp tục nỗ lực triển khai theo lộ trình mở lại hệ thống với từng giai đoạn cụ thể.
Giai đoạn 1: Hệ thống tra cứu được trạng thái và thông tin tài khoản của khách hàng trên MyAccount.
Giai đoạn 2: Mở lại hệ thống giao dịch tiền, giao dịch chứng khoán cơ sở và phái sinh trêncơ sở thông sàn với Sở giao dịch.
Giai đoạn 3: Các sản phẩm tài chính khác đi vào hoạt động trở lại.
Giai đoạn 4: Toàn bộ các tính năng khác.
Đến hiện tại, với nỗ lực tập trung nguồn lực cao độ và sự giúp sức từ nhiều đối tác, cộng sự, VNDirect đã hoàn thành giai đoạn 1. Dự kiến trong hôm nay (28/3), công ty sẽ thực hiện kiểm tra (test) thông luồng giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán. Đây là một bước đi quan trọng trong việc khôi phục lại hệ thống giao dịch.
Mặc dù giai đoạn nhận diện, khôi phục đã hoàn tất, nhưng VNDirect vẫn còn phải tiếp tục dành thời gian với rất nhiều công việc như kiểm soát dữ liệu, đảm bảo tính toàn vẹn và chính xác với thông tin tài sản của khách hàng.
VNDirect gửi lời xin lỗi tới quý khách hàng, đối tác, cổ đông, cùng các tổ chức, cá nhân liên quan vì rủi ro ngoài mong muốn này. "Chúng tôi đang và sẽ làm việc ngày đêm để hệ thống hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, và cam kết luôn đặt sự an toàn và quyền lợi của khách hàng lên trên hết", VNDirect khẳng định.