Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

VN-Index chưa thể xuất hiện xu hướng hồi phục vững chắc

Diệp Diệp
- 08:00, 05/10/2021

(DNTO) - Trong phiên giao dịch hôm nay 5/10, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.340 – 1.345 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.330 – 1.335 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.320 – 1.325 điểm.

 Dòng tiền quay trở lại

Thị trường chứng khoán tăng trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng vẫn trong xu hướng đi ngang đã kéo dài hơn 1 tháng qua, đáng chú ý, trong phiên 4/10 dòng tiền đã quay trở lại, đặc biệt ở nhóm bluechips, trong khi đó, nhóm smallcap cũng nối dài chuỗi phục hồi sang phiên thứ 5 liên tiếp. Kết phiên giao dịch ngày 4/10, VN Index tăng 4.65 điểm (+0.35%) lên mức 1,339.54, trong khi HNX-Index dừng tại mức 360.89 (+1.23%). Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX phiên này đạt 21.336 tỷ đồng so với mức bình quân 16.500 tỷ đồng ở tuần trước. Mức tăng tập trung ở nhóm VN30 khi giá trị khớp lệnh đạt gần 10.000 tỷ đồng trong khi ở tuần trước thanh khoản nhóm này chỉ đạt 7.200 tỷ đồng.

Áp lực bán tiếp tục đeo bám ở nhóm ngân hàng với CTG, HDB giảm trên 3% trong khi TPB, VCB, VPB, STB, TCB cũng đóng cửa ở vùng giá đỏ. Tuy nhiên, các mã vật liệu xây dựng, năng lượng và dầu khí tiếp tục duy trì đà tăng khiến diễn biến thị trường tiếp tục phân hoá. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu khi đốt như GAS, CNG có tín hiệu chốt lời mạnh ở vùng giá cao trong khi nhóm năng lượng như REE, GEG, POW, BCG tăng tốt hơn.

Kết phiên giao dịch ngày 4/10, VN Index tăng 4.65 điểm (+0.35%) lên mức 1,339.54.

Kết phiên giao dịch ngày 4/10, VN Index tăng 4.65 điểm (+0.35%) lên mức 1,339.54.

Theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường tăng điểm nhưng vẫn dao động trong xu hướng đi ngang đã kéo dài hơn 1 tháng qua. Áp lực của thị trường vẫn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, tuy nhiên, các cổ phiếu bluechips khác đang có tín hiệu sẽ đi trước khi dòng tiền đã quay trở lại thị trường, đây cũng là phiên mà thanh khoản khớp lệnh ở nhóm VN30 cao nhất kể từ phiên 8/9. Trong khi đó, nhóm smallcap tiếp tục hồi phục sang phiên thứ 5 liên tiếp, qua đó, cải thiện độ rộng của thị trường.

“Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi kết quả kinh doanh Quý 3 sắp được công bố, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại sẽ thu hút dòng tiền”, chuyên gia của MBS khuyến nghị.

Nhà đầu tư chỉ nên giải ngân từng phần nhỏ để tích lũy các cổ phiếu sẽ nắm giữ dài hạn

Còn theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa tiếp tục nằm dưới đường MA20 ngày, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 5/10, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.340 – 1.345 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.330 – 1.335 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.320 – 1.325 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày”, chuyên gia của ASEANSC dự báo.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) nhận định, lực cầu cho thấy dấu hiệu trở lại vào phiên chiều, tuy nhiên, không duy trì được lâu khi mà dòng tiền vẫn chưa thực sự đủ mạnh so với nhu cầu rút lui khỏi thị trường của nhà đầu tư. Áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.350 điểm là tương đối mạnh và chỉ số VN-Index sẽ chưa thể xuất hiện xu hướng hồi phục vững chắc trong những phiên tới.

“Trong giai đoạn này, nhà đầu tư chỉ nên giải ngân từng phần nhỏ để nhằm tích lũy các cổ phiếu dự định sẽ nắm giữ dài hạn, đồng thời, hạn chế sử dụng đòn bẩy để giảm thiểu rủi ro nếu thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc có thể có khi chỉ số VN-Index tiến vào vùng 1.340-1.350 điểm”, chuyên gia của VCBS lưu ý.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm