Thứ năm, 28/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Trở thành tỉ phú nữ tự thân trẻ nhất thế giới nhờ ứng dụng hẹn hò

Duy Vũ
- 17:06, 05/03/2021

(DNTO) - Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/3, Whitney Wolfe Herd đã có tổng tài sản trị giá 1,5 tỉ USD dựa trên giá đóng cửa cổ phiếu Bumble tại 70,55 USD.

Whitney Wolfe Herd trở thành tỉ phú nữ tự thân trẻ nhất thế giới nhờ ứng dụng hẹn hò. Ảnh: Forbes

Whitney Wolfe Herd trở thành tỉ phú nữ tự thân trẻ nhất thế giới nhờ ứng dụng hẹn hò. Ảnh: Forbes

Cổ phiếu của ứng dụng hẹn hò Bumble đã tăng vọt trong thương vụ IPO trong ngày 4/3, đưa CEO và nhà sáng lập 31 tuổi Whitney Wolfe Herd  trở thành tỉ phú nữ tự thân trẻ nhất thế giới. Sở hữu số lượng cổ phiếu chiếm 12% tại Bumble, đưa tài sản của cô lên 1,6 tỉ USD vào sáng nay 5/3 (giờ Hà Nội).

Cổ phiếu Bumble mở cửa tại 76 tỉ USD, cao hơn nhiều so với giá IPO là 43 USD/cổ phiếu.

Theo cáo bạch của Bumble, Wolfe Herd sở hữu 21,54 triệu cổ phần, tương đương 11,6% công ty. Ngoài việc trở thành tỉ phú nữ tự thân trẻ nhất thế giới, cô đã trở thành CEO nữ trẻ nhất có công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Bumble là ứng dụng lớn thứ 2 niêm yết trên sàn chứng khoán sau Match.com vào tháng 3/2015. Match Group đã cố gắng mua công ty của Wolfe Herd vào năm 2017 với mức giá 450 triệu USD.

Với giá cổ phếu 76 USD trong chiều ngày 4/3, giá trị vốn hóa thị trường của Bumble đạt 8,6 tỉ USD. Trong khi đó Match Group cũng sở hữu cả ứng dụng hẹn hò Tinder có giá trị vốn hóa lên tới 45 tỉ USD.

Bumble báo cáo doanh thu 417 triệu USD trong 9 tháng đầu năm 2020, tăng so với mức 363 triệu USD cùng kỳ năm 2019. Match Group có doanh thu lớn hơn nhiều với 1,7 tỉ USD trong 9 tháng đầu năm 2020 và 1,5 tỉ USD cùng kỳ năm 2019.

Wolfe Herd sáng lập Bumble vào năm 2014 chỉ ít thời gian sau khi kiện Tinder, công ty cũ của cô về việc lạm dụng tình dục bởi cựu lãnh đạo và bạn trai. Tuy nhiên Tinder từ chối mọi cáo buộc và sự việc đã được giải quyết trong bí mật.

Tin khác

Công nghệ Số hóa
Amazon cho biết sẽ đầu tư thêm 2,75 tỷ USD để hỗ trợ cho Anthropic, một startup được nhiều người coi là công ty đi đầu trong lĩnh vực AI tạo sinh, và là công ty phát triển nên AI Claude.
2 giờ
Công nghệ Số hóa
Trong chuyến thăm tới Trung Quốc, CEO của Apple, Tim Cook cho biết công ty sẽ chính thức ra mắt kính thực tế ảo tại nước này trong năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 25/3, Công ty chứng khoán VNDIRECT cho biết đang làm việc với các tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và phối hợp xử lý cùng cơ quan chức năng, thông tin và tài sản của khách hàng được bảo đảm trạng thái an toàn...
3 ngày
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
5 ngày
Vườn ươm doanh nghiệp
Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh năm 2024” là cơ hội để thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt nữ thanh niên từ 18-35 tuổi nhận nguồn hỗ trợ tài chính, chuyên môn kĩ thuật, nâng cao năng lực kinh doanh.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Intel đang lên kế hoạch chi 100 tỷ USD tại 4 bang của Mỹ để xây dựng và mở rộng các nhà máy sau khi nhận được 19,5 tỷ tiền tài trợ và khoản vay liên bang. Đồng thời nhà sản xuất chất bán dẫn cũng hy vọng sẽ nhận được 25 tỷ USD tiền giảm thuế.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Apple được cho là đang đàm phán để được phép tích hợp công cụ AI Gemini của Google vào iPhone.
1 tuần
Chuyển đổi số
Chi phí để huấn luyện và vận hành một mô hình AI như ChatGPT có thể lên tới hàng trăm triệu USD, vì vậy doanh nghiệp cần cân nhắc thật kĩ để lựa chọn mô hình phù hợp với điều kiện của mình.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Sau 5 năm triển khai hoạt động, dự án “Vườn ươm doanh nghiệp” đã “ươm mầm” cho những sáng kiến khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số và lan toả tinh thần khởi nghiệp tại địa phương.
1 tuần
Chuyển đổi số
4 “ông lớn” công nghệ trong nước là Viettel, FPT, VNPT, CMC nỗ lực để xây trung tâm dữ liệu nhưng điều này vẫn chưa đủ để giúp Việt Nam chạy đua với các nước trong khu vực.
1 tuần
Xu thế
AI trong công ty khởi nghiệp đã và đang góp phần tái tạo hoạt động của startup sau những biến động kinh tế, thị trường, và đưa hoạt động nhiều startup lên tầm cao mới.
1 tuần
Vườn ươm doanh nghiệp
Startup giờ đây đang tìm cơ hội để nâng cấp chính mình, tìm giải pháp đa dạng nguồn vốn tại các cuộc thi khởi nghiệp, chương trình tăng tốc trước khi bước vào các vòng gọi vốn chính thức.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ngày 14/3, cơ quan chống độc quyền của Ý đã phạt 3 đơn vị thuộc gã khổng lồ truyền thông Trung Quốc 10 triệu euro (10,94 triệu USD), vì ứng dụng này không có những biện pháp bảo vệ người trẻ khỏi những nội dung có hại.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Xiaomi cho biết, trong tháng 3 này, những chiếc ô tô điện (EV) đầu tiên của họ sẽ bắt đầu đến tay khách hàng tại Trung Quốc. Công ty đã gia nhập thị trường ô tô lớn nhất thế giới nhằm cạnh tranh với các ông lớn khác như BYD, Tesla…
2 tuần
Xu thế
Mỗi năm, tài sản ảo Việt Nam giao dịch với quy mô không dưới 100 triệu USD. Điều này đặt ra bài toán cần có chính sách quản lý phù hợp chứ không thể ban hành các lệnh cấm.
2 tuần
Xem thêm