Traveloka dự định mở dịch vụ tài chính tại Việt Nam
(DNTO) - Traveloka, startup online về du lịch lớn nhất Đông Nam Á, có kế hoạch cung cấp dịch vụ tài chính tại Việt Nam và Thái Lan, Chủ tịch Traveloka cho biết thêm sẽ tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.
Công ty Indonesia có tuổi đời 9 năm này được Expedia và JD.com của Trung Quốc đứng đằng sau, đã chứng kiến sự bật dậy mạnh mẽ trong kinh doanh, sau khi nhu cầu giảm mạnh trong đại dịch Covid-19.
Chủ tịch Traveloka Caesar Indra nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng, kinh doanh của họ đã phục hồi vượt qua thời điểm trước đại dịch tại Việt Nam, và bằng thời điểm trước đại dịch tại Thái Lan.
“Điều tồi tệ nhất đã qua, và chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho năm 2021 này. Du lịch nội địa đang phục hồi”, Chủ tịch Traveloka nói.
“Việc đầu tư vào mảng fintech là một phương cách lớn, có thể cho phép khách hàng đi du lịch trong khu vực”, Traveloka nói thêm.
Traveloka cho biết, hiện có 40 triệu người dùng hàng tháng và đang phát triển dịch vụ “mua bây giờ, trả sau” tại thị trường Việt Nam và Thái Lan.
“Gần đây chúng tôi đã thành lập liên doanh với một ngân hàng lớn nhất tại Thái Lan để phát triển dịch vụ fintech”. Tuy nhiên Caesar Indra từ chối cung cấp chi tiết về đối tác tiềm năng tại Việt Nam.
Năm ngoái, Traveloka đã cung cấp thẻ tín dụng “trả sau” liên kết cùng với các ngân hàng Indonesia. Công ty này cũng cung cấp bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài sản.
Indra cho biết, tiềm năng kinh doanh tại Indonesia còn rất lớn tại quốc gia này, nơi chỉ có 6% trong tổng số 270 triệu dân sở hữu thẻ tín dụng. Khi được hỏi liệu Traveloka có mua 1 ngân hàng tại Indonesia hay không, Indra trả lời: “Mọi giải pháp đều được đặt ở trên bàn”.