Tổng cục Du lịch tiếp quản các nền tảng tiếp thị số của Việt Nam từ TAB
(DNTO) - Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) sẽ trao trả quyền quản lý, vận hành website chính thức và các nền tảng mạng xã hội của du lịch Việt Nam cho Tổng cục Du lịch Việt Nam vào cuối tháng 5 này.
Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã thỏa thuận về việc đầu tư vào tiếp thị số cho du lịch Việt Nam vào năm 2016. TAB đã tài trợ và phát triển cho các nền tảng số, chiến dịch và nội dung với đẳng cấp thế giới, cũng như thay mặt Tổng cục Du lịch hướng dẫn, truyền cảm hứng cho du khách quốc tế.
TAB đã phát triển website vietnam.travel và @vietnamtourismboard trong vòng 3 năm qua. Website vietnam.travel được ra mắt vào tháng 6/2018. Từ 2018 đến 2020, các tài khoản chính thức của Việt Nam trên Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest và TikTok dưới tên @vietnamtourismboard cũng được TAB ra mắt và quản lý.
Đến nay, website du lịch chính thức của Việt Nam có 400.000 lượt xem mỗi tháng với hơn 85% người dùng nước ngoài, có tổng hơn 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram và Facebook, một trong những tỷ lệ tương tác Instagram cao nhất khu vực ở mức khoảng 7%.
Việc chuyển giao dự án tiếp thị số từ TAB - một tổ chức tư nhân - cho Tổng cục Du lịch đánh dấu sự kết thúc của một trong những nỗ lực hợp tác công - tư thành công nhất trên cả nước.
Theo thỏa thuận ban đầu, tất cả tài nguyên và hoạt động được dự kiến chuyển giao cho Tổng cục Du lịch trong năm 2020, tuy nhiên TAB đã tiếp tục quản lý các nền tảng tiếp thị số thêm gần một năm, nhằm hỗ trợ du khách trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, cũng như sự liền mạch của dự án và việc chuẩn bị sẵn sàng từ phía Tổng cục Du lịch.
Kể từ ngày 1/6, Tổng cục Du lịch sẽ chính thức tiếp quản việc phát triển vietnam.travel và các tài khoản mạng xã hội @vietnamtourismboard.