Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thiếu nguồn cung, giá hoa ngày 20/10 tăng cao

Yến Hạ
- 14:30, 20/10/2021

(DNTO) - Nguồn cung ứng hoa từ các nhà vườn Đà Lạt giảm mạnh, thậm chí nguồn hoa nhập khẩu cũng giảm khiến giá hoa các loại tại thị trường TP.HCM trong Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 tăng gấp hai lần so với cùng thời điểm năm ngoái.

Do nguồn cung từ Đà Lạt khan hiếm, giá hoa tại TP.HCM dịp 20/10 năm nay tăng. Ảnh: Sạp Hoa

Do nguồn cung từ Đà Lạt khan hiếm, giá hoa tại TP.HCM dịp 20/10 năm nay tăng. Ảnh: Sạp Hoa

Chị Nguyễn Thị Hải Quỳnh, chủ shop Sạp Hoa tại quận 7, TP.HCM cho biết, những ngày này giá hoa nguyên liệu mà shop chị nhập từ Đà Lạt tăng 300% so với ngày thường. Ví dụ, hoa hồng thường Đà Lạt ngày thường giá 70-80.000/bó 50 bông, dịp này tăng lên 200.000 đồng/bó 50 bông. Theo đó, giá bán cũng tăng 20-30%.

Theo chị Hải Quỳnh, giá hoa nguyên liệu tăng do nhà vườn tăng.  

“Nhà vườn tăng - có lẽ do dịch bệnh kéo dài, nhiều người bỏ vườn nên thiếu hoa, khiến giá tăng”, chị Quỳnh lý giải.

Ông Lý Phú Quí, Giám đốc HTX Dịch vụ Đầm Sen (chợ hoa Đầm Sen), quận 11, cho biết, chợ đã hoạt động trở lại khoảng một tuần nay nhưng hiệu suất chỉ đạt khoảng 30% so với trước dịch.

Theo ông, trong 4-5 tháng qua, chợ Đầm Sen đóng cửa để phòng chống dịch, những nhà vườn tại Đà Lạt chủ yếu cung cấp hoa cho chợ Đầm Sen cũng không trồng hoa trong thời gian qua, nên dịp 20/10 này, hoa từ Đà Lạt về rất ít. Theo đó, giá hoa tại chợ Đầm Sen đã tăng gấp đôi.

“Nếu như trước đây, mỗi ngày về 10.000-15.000 thùng hoa, mỗi thùng 130 – 150 cành thì hiện nay chỉ về 200 thùng/ngày, nhiều nhất là 300 thùng. Nếu tình hình dịch không quá căng thẳng trong thời gian tới, chợ được mở cửa hoạt động thì phải khoảng 3 tháng nữa lượng hoa về chợ mới ổn định như trước khi có dịch”, ông Quí nói thêm.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương, chủ thương hiệu Hoa Yêu thương cho biết, giá hoa các loại đã đồng loạt tăng từ ngày 15/10.

Theo ghi nhận của phóng viên Doanh Nhân Trẻ, dịp 20/10 năm nay, trên các con đường, cửa hàng hoa tại TP.HCM, không khí mua bán hoa khá trầm lắng, không sôi động, tấp nập như các năm trước, điều này cũng dễ hiểu vì TP.HCM vừa trải qua gần 5 tháng giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Giá hoa tại thị trường tăng ít nhất 20% trở lên cũng là nguyên nhân khiến không khí mua bán dịp lễ này trầm lắng. Đơn cử, giá hoa hồng đã tăng từ 20.000 - 30.000 đồng/cành, hoa cúc mẫu đơn tăng 8.000-10.000 đồng/cành, hoa tulip 60.000 đồng/cành... Các mẫu giỏ hoa đã thiết kế sẵn hay thiết kế theo nhu cầu có giá từ 200.000 đến khoảng 6 triệu đồng tùy loại hoa.

Nói về sức mua, chị Hải Quỳnh, chủ Sạp Hoa cho biết, sức mua không giảm so với năm ngoái, có thể vừa trải qua dịch bệnh, người tiêu dùng dù thắt chặt chi tiêu nhưng cũng muốn vực dậy tinh thần nên vẫn chi tiêu cho hoa.

Cũng theo chị Hải Quỳnh, xu hướng hoa năm nay khá giống năm ngoái, người tiêu dùng thích hoa hồng bó riêng hoặc kết hợp cùng các loại hoa khác.

Ông Phạm Hoàng Thái Dương cũng cho biết, sức mua tương đương năm ngoái, trong đó, ngoài bán trực tiếp tại cửa hàng, lượng người đặt mua online tăng rõ rệt.

Trong khi đó, chủ của một số shop hoa tại đường Nguyễn Thái Bình (quận Tân Bình) hay Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), chủ vựa hoa tại chợ Hồ Thị Kỷ (quận 10), chợ hoa Đầm Sen cho biết, sức mua giảm 40%.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Việc duy trì ổn định lưới điện vẫn là yêu cầu quan trọng hàng đầu, vì vậy, theo chuyên gia, quy định “giá 0 đồng” hay “không mua bán điện mặt trời” là cách tiếp cận thận trọng.
10 giờ
Thời sự - Chính trị
Các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm kiếm một tiêu chuẩn chung cho chính sách bảo vệ môi trường để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, liên quan đến vụ án Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, đến nay cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 23 bị can, tăng 6 bị can so với kỳ họp vào tháng trước.
1 ngày
Thời sự - Chính trị
70 năm đã trôi qua càng cho ta thấy chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là thiên sử vàng, là mốc son tô thắm lịch sử hào hùng của dân tộc ta, mà còn là một kỳ tích lịch sử mang tầm vóc thời đại.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo tăng cường quản lý giá, không tăng giá nhiều mặt hàng trong cùng thời điểm, đồng thời yêu cầu xử nghiêm vi phạm về thị trường chứng khoán, vàng, bất động sản.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng, bảo đảm an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng và an ninh tài chính, tiền tệ.
2 ngày
Thời sự - Chính trị
Thị trường truyền thống và chiếm tỷ trọng hơn 40% hàng hóa xuất khẩu Việt Nam đang đối diện với nhiều khó khăn thách thức mới, tạo ra những rào cản mới với doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024), sáng 26/4, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
49 năm đã trôi qua kể từ ngày 30/4/1975, ngày của một thiên sử vàng chói lọi – ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, đất nước ta hoàn toàn thống nhất, cả giang sơn Việt Nam vĩnh viễn thu về một mối.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
38 nghìn tỷ đô la mỗi năm - là cái giá mà nền kinh tế thế giới phải trả dưới tác động của biến đổi khí hậu, tính đến 2049.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Giá tín chỉ carbon ở các quốc gia dao động rất lớn tùy thuộc vào chất lượng dự án. Có quốc gia bán chỉ 1 USD/tấn carbon nhưng có nơi bán giá cao gấp hàng trăm lần như thế.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Dù xuất nhập khẩu đã có mức phục hồi ấn tượng trong quý đầu năm, nhưng kinh tế thế giới biến động khó lường, Việt Nam cần theo dõi sát sao thị trường để có thích ứng phù hợp. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Kể từ năm 2015, toàn bộ ngành công nghiệp xe đạp Đài Loan đã bắt đầu đánh cược với làn sóng xe đạp điện. Loại sản phẩm này được dự đoán sẽ có doanh số ngang ngửa xe đạp thông thường vào năm 2027.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
3 tuần
Xem thêm