Tập đoàn Hayat thâm nhập thị trường tã trẻ em, kỳ vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất trong khối Asean
(DNTO) - Hôm qua, 19/10, Hayat, một tập đoàn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức tham gia thị trường tã trẻ em tại Việt Nam với thương hiệu Molfix. Đồng thời kỳ vọng chiếm lĩnh 30% thị phần ngành hàng tã trẻ em Việt Nam vào năm 2025.
Ông Cetin Murat – Tổng Giám đốc Hayat Việt Nam cho biết 90% lượng tăng trưởng dân số toàn cầu trong 50 năm tới sẽ đến từ châu Á. Hayat đã nghiên cứu sâu thị trường Việt Nam từ năm 2018. Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tã trẻ em tiềm năng nhất khu vực với dự báo tốc độ phát triển đạt mốc hai chữ số trong giai đoạn 2021-2027.
Trước đó, vào tháng 12/2020, Hayat đã công bố đầu tư khoảng 250 triệu đô la Mỹ vào Bình Phước.
Với việc đầu tư này, nhà máy Hayat tại Việt Nam đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của toàn khu vực, dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia, nơi đã thành lập sẵn các tổ chức và công ty thương mại của Hayat trong giai đoạn đầu. Trong giai đoạn hai, nhà máy Hayat tại Việt Nam sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia. Tổng giá trị xuất khẩu của Hayat Việt Nam ước tính đạt 50 triệu đô la Mỹ/năm.
Bên cạnh hạng mục tã giấy cho em bé hiện có, Hayat cũng có kế hoạch đầu tư vào nhà máy khăn giấy với sản lượng 60.000 tấn/năm và nhà máy sản xuất chất tẩy rửa với công suất 250.000 tấn/năm.
Tập đoàn Hayat Holding thành lập vào năm 1937, ngày nay là một doanh nghiệp toàn cầu với 41 công ty thành viên và hơn 17.000 nhân viên hoạt động trên nhiều lĩnh vực.
Công ty Hayat thành lập năm 1987 và hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Hiện công ty có 21 nhà máy đặt tại 8 quốc gia, đứng vị trí thứ 45 trong danh sách “Những nhà xuất khẩu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ năm 2020” cùng thành tích xuất khẩu sang 100 quốc gia.
Hayat là nhà sản xuất tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới, cũng là nhà sản xuất khăn giấy lớn nhất tại Trung Đông, Đông Âu và châu Phi, đồng thời nắm giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh trên toàn cầu.