Thứ hai, 29/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Thị trường Giáng sinh 2021: Kinh tế khó khăn, người dùng chọn mua thông tươi cắm cành

Vũ Yến
- 16:15, 22/11/2021

(DNTO) - Thay vì chọn cả cây thông tươi nhập khẩu để trang trí Giáng sinh như mọi năm, năm nay, do tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng chuyển qua chọn mua cây thông tạo hình từ những cành thông tươi, đại diện một số đơn vị kinh doanh tại TP.HCM cho biết.

Môt số mẫu thông tạo hình tại Rừng Flower & Wedding Decor. Ảnh: TP

Môt số mẫu thông tạo hình tại Rừng Flower & Wedding Decor. Ảnh: TP

Anh Trương Phưong, chủ của Rừng Flower & Wedding Decor đường Nguyễn Chí Thanh, quận 10, TP.HCM, cho biết, năm nay mẫu thông tạo hình cao 80cm, 1m được người tiêu dùng lựa chọn nhiều. Thông tạo hình được tạo thành từ những nhánh thông già của cây thông tươi Nobilis Đan Mạch, lá thông có màu xanh bạc và mùi thơm dịu nhẹ. Trên cây được trang trí những phụ kiện từ thiên nhiên như cam, chanh, quế... Giá của thông tạo hình, tùy size, gồm 40cm, 50cm, 60 cm, 80cm và 1m lần lượt có giá 1,2 triệu; 1,3 triệu; 1,5 triệu; 1,6 triệu và 3 triệu đồng.

Theo anh Trương Phương, tính tới thời điểm này Rừng Flower & Wedding Decor đã nhận hơn 50 đơn thông tạo hình từ khách hàng. Số lượng này cao hơn so với mùa Giáng sinh năm ngoái.

“Năm nay chúng tôi nhập 2 đợt thông, gồm đầu tháng 12 và 7/12 hàng về. Thông tươi chơi được từ 4 tới 8 tuần phụ thuộc vào nhiệt độ. Việc chăm sóc cây cũng khá dễ dàng. Năm ngoái Rừng Flower & Wedding Decor vận chuyển ra cả Hà Nội để bán, tổng doanh thu khoảng 300 triệu. Năm nay mức doanh thu có thể sẽ giảm do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, thay vì chọn thông nguyên cây đã chuyển qua chọn thông tạo hình. Khách hàng cá nhân cũng tăng lên. Bên cạnh việc chọn thông tạo hình, người tiêu dùng cũng chuộng mua thêm các sản phẩm khác như vòng nguyệt quế từ thông tươi, các sticker do chúng tôi thiết kế riêng biệt... để tạo không khí ấm cúng cho căn nhà”, anh Trương Phương chia sẻ.

Thông tươi được Hana Garden nhập về Việt Nam. Ảnh: HN

Thông tươi được Hana Garden nhập về Việt Nam. Ảnh: HN

Đại diện của Em Flora cũng cho biết, chơi thông tươi tạo hình là xu hướng của năm nay. Thông tươi tạo hình có lợi thế là có được dáng cây đúng như mong muốn của khách, giá cả hợp lý hơn thông tươi nguyên cây. Trong đó size 80cm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì độ cao đẹp.

Theo ghi nhận tại thị trường TP.HCM, thông tươi cắm cành được tạo hình từ những cành thông xuất xứ Đan Mạch, Hà Lan, Đức. Chiều cao cây từ 30cm tới 1m, độ bền từ 4 tới 8 tuần. Giá từ khoảng 600.000-5,5 triệu đồng/cây, bao gồm phụ kiện kèm theo như quả châu, cam, chanh, quế, sticker...

Trong khi đó, thị trường cây thông tươi, anh Trương Phương cho biết, năm nay số lượng đặt hàng ít hơn, chỉ khoảng 7-8 cây cho tới hiện tại, giảm một nửa so với năm ngoái.

Đại diện cửa hàng Hana Garden, trên đường Lê Văn Miến, Thảo Điền, quận 2 cũng cho biết lượng khách đặt cây thông tươi giảm 50% so với mùa Giáng sinh năm ngoái. Nguyên nhân có thể do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu sau đợt dịch Covid-19 kéo dài.

Cũng theo vị đại diện này, mùa Giáng sinh năm nay cửa hàng nhập thông tươi theo ba đợt, khách sẽ nhận hàng vào ngày 23/11; 30/11 và 7/12. Giá cây thông dao động từ 4,6 triệu tới 16,2 triệu tùy vào kích cỡ cây. Thấp nhất là 1m và cao nhất hiện đã có khách đặt là 3m.

Ghi nhận tại thị trường, thông tươi nguyên cây xuất xứ từ Đan Mạch, Hà Lan, Đức. Chiều cao của cây từ 1m tới 6m. Giá từ 4 triệu – 230 triệu tùy kích thước.

Ngoài cây thông, thông tươi tạo hình các cửa hàng cũng giới thiệu tới người tiêu dùng nhiều mẫu vòng nguyệt quế. Giá từ 500.000 đồng tới 5,5 triệu đồng tùy kích thước, phụ kiện kèm theo.

Ở dòng sản phẩm nội địa, tùng thơm loại nhỏ với chiều cao từ 60-80cm-1m cũng trở thành cây trang trí Giáng sinh được ưa chuộng vì giá mềm. Mỗi chậu tùng thơm có giá từ 250.000 đến 1 triệu đồng tùy kích thước và phụ kiện trang trí.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Mặc dù các doanh nghiệp và ngành chức năng đang tính toán lại các giải pháp kích cầu để giữ đà tăng trưởng tiêu dùng nội địa, song quý 1/2024, tăng trưởng bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng chỉ đạt 8,2%. Sức mua yếu đang là nỗi lo lớn của nền kinh tế trong bối cảnh hiện nay.
22 giờ
Tài chính - Thị Trường
Trong điều kiện hiện nay, cân đối ngoại tệ trên thị trường có những gay gắt hơn trước, để tránh tạo thêm sức ép cho tỷ giá, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm phù hợp để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ của doanh nghiệp và ngân hàng thương mại.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu quay đầu giảm trong kỳ điều hành chiều nay 25/4, chỉ riêng dầu mazut tăng.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vay vốn là rất lớn, song hiện chỉ khoảng 2% hợp tác xã (HTX) tiếp cận được vốn từ các tổ chức tín dụng, 80% HTX phải vay ở hệ thống tín dụng đen với lãi suất cao. Phó Thống đốc Đào Minh Tú chỉ rõ, việc tín dụng chưa "chảy" vào HTX nguyên nhân đến từ cả 2 phía HTX và ngân hàng. 
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Thị giá FPT chạm giá trần 120.100 đồng/cp, mức đỉnh cao nhất của cổ phiếu này kể từ khi chào sàn. Diễn biến trên cũng đã gây hiệu ứng tích cực dẫn dắt toàn nhóm cổ phiếu công nghệ tăng trung bình trên 6,68%, cao nhất thị trường.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về quản lý mặt hàng vàng. Trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo chuyên gia, chất lượng tài sản trong khu vực tài chính tiếp tục xấu đi do thị trường bất động sản suy giảm có thể ảnh hưởng xấu đến triển vọng tăng trưởng khi vốn dự phòng đang tương đối mỏng, đặc biệt là với một số ngân hàng thương mại quốc doanh lớn.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Dù mức lợi nhuận hàng nghìn tỷ được các ngân hàng công bố, tuy nhiên diễn biến thị giá các cổ phiếu ngành ngân hàng lại khá trái chiều nhau.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam có nhiều sản phẩm thế mạnh, đã xuất khẩu thành công vào nhiều thị trường trong nhiều năm, nhưng vẫn chưa thể chiếm lĩnh được các thị trường này.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo số liệu vừa được Tổng cục Hải quan công bố, kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước tính đến 15/4 đạt 208,94 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 107,82 tỷ USD, tăng 16,34% so với cùng kỳ 2023, tương ứng tăng thêm 15 tỷ USD.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
"Mặt bằng lãi suất huy động của giảm nhanh, và dù nhà điều hành đã giảm lãi suất 4 lần mà mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường không giảm được là do cung tiền không tăng, thị trường 1 và thị trường 2 không thông nhau", TS. Phạm Xuân Hòe, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chiến lược ngân hàng, nhận định.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sản xuất công nghiệp đã phục hồi như kỳ vọng? Xuất khẩu trong nước đã thực sự tạo được bứt phá? Đâu là thuận lợi và thách thức mà nền kinh tế đang đối mặt?... TS Trần Đình Cung đã đưa ra những quan điểm riêng của mình về các vấn đề này.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
1 tuần
Xem thêm