Chủ nhật, 12/10/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày 1/10, các siêu thị tại TP.HCM mở cửa đón khách

Yến Hạ
- 16:22, 30/09/2021

(DNTO) - Theo thông tin từ hệ thống các siêu thị tại TP.HCM như AEON Việt Nam, Satra, Saigon Co.op, Lotte Mart, Vinmart… các đơn vị này sẽ mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày 1/10.

Các siêu thị sẽ đồng loạt mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày mai, 1/10. Ảnh: MS

Các siêu thị sẽ đồng loạt mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày mai, 1/10. Ảnh: MS

Mở cửa từ 6g hàng ngày

Hệ thống bán lẻ Satra (bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) sẽ mở cửa hoạt động từ 7g đến 21g hàng ngày. Ngoài ra, khách có thể mua hàng thông qua các ứng dụng đặt hàng như Be, Zalo, G1-Mart hoặc điện thoại trực tiếp vào số điện thoại Chăm sóc khách hàng của các siêu thị, đường dây nóng của các cửa hàng Satrafoods.

AEON Việt Nam cho biết đã hoàn tất những công tác chuẩn bị về hàng hóa, nhân sự cùng các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị AEON TP.HCM theo Bộ Tiêu chí an toàn của UBND TP.HCM, sẵn sàng phục vụ người dân từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo an toàn – an tâm khi khách hàng đến mua sắm.

Theo đó, từ ngày 1/10, thời gian hoạt động của các trung tâm mua sắm và hệ thống siêu thị AEON tại TP.HCM, bao gồm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân sẽ như sau: Khu vực Siêu thị AEON: Mở cửa từ 8g – 22g, Khu vực Ẩm thực tự chọn: 8g – 22g (chỉ bán hàng mang về), Khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp (tầng 1 và tầng 2): Mở cửa từ 10g – 22g.

Các kênh mua sắm online của AEON Việt Nam cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/10. Khách hàng có thể đặt hàng qua tất cả các kênh như: Bán hàng qua điện thoại, ứng dụng AEON Việt Nam, Grabmart, Shopee Fresh hoặc qua trang thương mại điện tử AEON Eshop.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng sẽ mở cửa đón khách trở lại vào ngày 1/10. Khung giờ hoạt động là từ 6g tới 22g.

Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của lãnh đạo thành phố và phục vụ khách có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành. Song song đó, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.

Giới hạn lượng khách mua sắm

Nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho khách hàng, tại các siêu thị, cửa hàng Satrafoods, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như: Có thẻ xanh Covid theo quy định; kiểm tra mã QR; tuân thủ nguyên tắc 5K… Tại các siêu thị, số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm là từ 10 đến 15 người, còn đối với cửa hàng Satrafoods là từ 5 đến 10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (Satra) đa số nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid; sử dụng nước rửa tay sát khuẩn được trang bị tại cửa ra/vào trước khi vào vị trí làm việc, liên hệ giao dịch; thực hiện khai báo y tế hàng ngày theo đúng quy định bằng hình thức quét mã QR; tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định của cơ quan y tế.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart cho biết các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương; tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách và quan tâm vận động, tranh thủ sự đồng thuận, hợp tác của người dân, các đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch để chuyển đổi thành công sang trạng thái “bình thường mới”.

Đối với khách hàng mua sắm trực tiếp tại siêu thị, AEON Việt Nam đã hoàn tất các công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn theo Bộ Tiêu chí của UBND TP.HCM. Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp thẻ xanh Covid, được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn… và thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định. Khách hàng đến mua sắm tại các trung tâm mua sắm, siêu thị AEON tại TP.HCM được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo hướng dẫn của cơ quan chức năng: Có thẻ xanh Covid theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K… và giới hạn số lượt khách hàng mua sắm trong cùng 1 thời điểm (cụ thể, tại Siêu thị AEON Tân Phú sẽ sắp xếp khu vực chờ và giới hạn 50 khách hàng/ lượt mua sắm).

Chuẩn bị hàng hóa đầy đủ

Đối với việc cung cấp hàng hóa, đại diện Satra cho biết, với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị thành viên của Satra, một trong những nhà cung cấp chính cho hệ thống bán lẻ Satra, có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày. Đối với các mặt hàng còn lại, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, hệ thống bán lẻ Satra cũng đã chủ động tăng lượng hàng hóa với nhiều chủng loại, tiến hành sắp xếp kho bãi nhằm tối ưu hóa khối lượng lưu trữ cũng như không ngừng tìm kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới nhằm đa dạng hóa nguồn hàng, không để đứt gãy nguồn cung.

Cũng từ ngày 1/10, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị quản lý Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền, sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hàng đêm tại chợ từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa với khả năng cung cấp khoảng 300 tấn hàng hóa hàng ngày cho khu vực TP.HCM.

Về phía AEON Việt Nam, dự kiến từ tháng 10, khi các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại, nhu cầu mua sắm của người dân TP.HCM sẽ tăng cao, vì vậy, để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân TP.HCM trong thời gian tới, AEON Việt Nam đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô…

Nhiều chương trình khuyến mãi

Đón đầu nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác.

Trong tháng 10/2021, Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỷ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường.

Cụ thể, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20 - 50% các mặt hàng rau củ, trái cây như bắp cải trắng, bí đỏ, mướp hương, dưa lưới vàng, ổi Đài Loan, tôm thẻ, tôm càng, cá basa không đầu, phi lê cá basa, đùi gà, sườn heo…; đặc biệt, nhóm trứng gia cầm dù đang có giá bán tốt nhất thị trường cũng tham gia giảm giá trung bình từ 15 - 20%; ngoài ra còn có các mặt hàng giá tốt trong chương trình “giải cứu nông sản” của Saigon Co.op như chôm chôm giống Java của Bến Tre, bơ booth Cư M’gar…

Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30 - 50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn.

Nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Saigon Co.op còn thực hiện giảm giá hấp dẫn nhóm hàng mỹ phẩm, may mặc, hộp quà tặng mỹ phẩm, khuyến mãi theo combo… với thông điệp “Nhất phải khỏe, nhì luôn tươi”.

Đối với các nhóm hàng đồ dùng, hóa phẩm, may mặc, hàng nhãn riêng, tại Saigon Co.op còn có chương trình “Giá sốc giảm tận gốc” và “Mua nhiều ưu đãi lớn”, hay mua hàng “siêu ưu đãi” theo trị giá hóa đơn…

Nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thành viên Saigon Co.op cũng được tung ra. Chẳng hạn chương trình “Thứ 3 thả ga tích điểm”, “Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi”, hay tặng ngay 1 phiếu mua hàng 50.000 đồng (mua các sản phẩm thuộc ngành hàng phi thực phẩm) dành cho khách hàng đăng ký mới chương trình Khách hàng thành viên của Saigon Co.op.

Từ ngày 1/10 đến ngày 15/10, hệ thống bán lẻ Satra đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi... Đặc biệt, đối với nước giặt nhãn hàng riêng Satra, tỷ lệ giảm giá lên đến 69%.

Ngoài ra, tại Satramart Siêu thị Củ Chi, từ ngày 1/10 đến ngày 17/10, rất nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, thực phẩm giảm từ 3% đến hơn 50%.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường chứng khoán Mỹ chao đảo hôm thứ Sáu, chấm dứt sự bình lặng kéo dài nhiều tháng, sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ tăng đáng kể thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nâng hạng mới chỉ là yếu tố khởi đầu, thị trường chứng khoán Việt Nam cần có thêm các yếu tố như danh sách cổ phiếu hấp dẫn, triển vọng tăng trưởng dài hạn hay xu hướng đẩy mạnh IPO mới có thể đẩy mạnh sự quan tâm của nhà đầu tư ngoại.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhóm cổ phiếu nằm trong danh sách SHS Research dự báo sẽ hưởng lợi khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng bao gồm: VIC, VHM, VNM, MSN, SSI,...
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các thông tin vĩ mô tích cực cùng kỳ vọng nâng hạng của thị trường chứng khoán Việt Nam đã khiến thị trường chứng khoán bật lên gần 50 điểm, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán đồng loạt tăng kịch trần dẫn dắt đà tăng toàn thị trường.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo Kinh tế trưởng của CTCK Chứng khoán SSI, ông Phạm Lưu Hưng, nhà đầu tư nên nhìn sang năm 2026 để tìm kiếm động lực đầu tư bởi thực tế bức tranh kinh tế của năm 2025 đã hiện lên khá rõ và các triển vọng đã được phản ánh đầu đủ vào giá của thị trường chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Lạc Hồng 900 LX có khả năng chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7, ngang với nhiều mẫu xe hàng đầu thế giới.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Môi trường lãi suất thấp cùng đà tăng mạnh mẽ của tín dụng đã giúp nhiều ngân hàng thương mại cổ phần được dự báo có lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc trong quý 3 năm nay.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Ngành ngân hàng giữ vị trí chủ đạo khi đang cung cấp gần 59% vốn cho toàn nền kinh tế, theo đó triển vọng của nhóm cổ phiếu ngân hàng là tương đối tích cực.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Thiết kế bắt mắt, trải nghiệm lái thoải mái và đặc biệt là chi phí sở hữu vô cùng hấp dẫn, Feliz Neo là chiếc xe được săn đón hàng đầu thị trường xe máy tầm giá 20 triệu đồng ở thời điểm này.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Chính sách thuế quan mới của Mỹ đã tạo ra một cú sốc lớn trên thị trường cà phê toàn cầu, trực tiếp đẩy giá cà phê tại nước này lên mức cao nhất trong gần 30 năm. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng khi Mỹ là nhà nhập khẩu cà phê lớn nhất thế giới và phụ thuộc gần như 100% vào nguồn cung từ nước ngoài.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Việt Nam đang đến gần cột mốc nâng hạng thị trường, mở ra cơ hội cho dòng vốn toàn cầu gia nhập sâu hơn. Trong đó, cổ phiếu của Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) sở hữu vốn hóa gần 4,8 tỷ USD, với thanh khoản cao và room ngoại còn rộng cùng nền tảng kinh doanh vững chắc, được kỳ vọng sẽ được dòng vốn ngoại “chọn mặt gửi vàng”.
4 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cuộc đối đầu trên thị trường đồ chơi sưu tầm đang nóng hơn bao giờ hết khi Miniso chính thức bước vào cuộc chơi với loạt sản phẩm Wakuku. Quyết định táo bạo này được đưa ra sau khi đối thủ Pop Mart làm mưa làm gió toàn cầu với búp bê Labubu, đạt doanh thu và lợi nhuận tăng kỷ lục.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
VN-Index vượt ngưỡng kháng cự quan trọng 1.700 điểm vào sáng nay với lực đỡ lớn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Việc các chỉ số nợ công của Việt Nam được giữ ở mức thấp kỷ lục, chỉ 34% GDP vào cuối năm 2024, đang tạo ra một dư địa chính sách tài khóa chưa từng có. Đây vừa là cơ hội vàng để thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới, vừa là áp lực đòi hỏi hiệu quả sử dụng vốn phải được đặt lên hàng đầu trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất định.
1 tháng
Tài chính - Thị Trường
Riêng tháng 8, giá trị bán ròng của nhà đầu tư ngoại trên cả 3 sàn đã đạt trên 30 ngàn tỷ đồng, con số này chiếm tới 48% tổng giá trị bán ròng của khối này kể từ đầu năm tới nay.
1 tháng
Xem thêm