Thứ hai, 19/05/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày 1/10, các siêu thị tại TP.HCM mở cửa đón khách

Yến Hạ
- 16:22, 30/09/2021

(DNTO) - Theo thông tin từ hệ thống các siêu thị tại TP.HCM như AEON Việt Nam, Satra, Saigon Co.op, Lotte Mart, Vinmart… các đơn vị này sẽ mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày 1/10.

Các siêu thị sẽ đồng loạt mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày mai, 1/10. Ảnh: MS

Các siêu thị sẽ đồng loạt mở cửa đón khách trực tiếp từ ngày mai, 1/10. Ảnh: MS

Mở cửa từ 6g hàng ngày

Hệ thống bán lẻ Satra (bao gồm Satramart Siêu thị Sài Gòn, Satramart Siêu thị Phạm Hùng, Satramart Siêu thị Củ Chi và chuỗi các cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods) sẽ mở cửa hoạt động từ 7g đến 21g hàng ngày. Ngoài ra, khách có thể mua hàng thông qua các ứng dụng đặt hàng như Be, Zalo, G1-Mart hoặc điện thoại trực tiếp vào số điện thoại Chăm sóc khách hàng của các siêu thị, đường dây nóng của các cửa hàng Satrafoods.

AEON Việt Nam cho biết đã hoàn tất những công tác chuẩn bị về hàng hóa, nhân sự cùng các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị AEON TP.HCM theo Bộ Tiêu chí an toàn của UBND TP.HCM, sẵn sàng phục vụ người dân từ ngày 1/10 trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo an toàn – an tâm khi khách hàng đến mua sắm.

Theo đó, từ ngày 1/10, thời gian hoạt động của các trung tâm mua sắm và hệ thống siêu thị AEON tại TP.HCM, bao gồm AEON Tân Phú Celadon và AEON Bình Tân sẽ như sau: Khu vực Siêu thị AEON: Mở cửa từ 8g – 22g, Khu vực Ẩm thực tự chọn: 8g – 22g (chỉ bán hàng mang về), Khu vực Trung tâm Bách hóa tổng hợp (tầng 1 và tầng 2): Mở cửa từ 10g – 22g.

Các kênh mua sắm online của AEON Việt Nam cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/10. Khách hàng có thể đặt hàng qua tất cả các kênh như: Bán hàng qua điện thoại, ứng dụng AEON Việt Nam, Grabmart, Shopee Fresh hoặc qua trang thương mại điện tử AEON Eshop.

Hệ thống siêu thị MM Mega Market cũng sẽ mở cửa đón khách trở lại vào ngày 1/10. Khung giờ hoạt động là từ 6g tới 22g.

Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của lãnh đạo thành phố và phục vụ khách có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành. Song song đó, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.

Giới hạn lượng khách mua sắm

Nhằm mục tiêu đảm bảo an toàn cho khách hàng, tại các siêu thị, cửa hàng Satrafoods, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như: Có thẻ xanh Covid theo quy định; kiểm tra mã QR; tuân thủ nguyên tắc 5K… Tại các siêu thị, số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm là từ 10 đến 15 người, còn đối với cửa hàng Satrafoods là từ 5 đến 10 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

Theo thông tin từ Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một Thành viên (Satra) đa số nhân viên thuộc hệ thống bán lẻ Satra đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid; sử dụng nước rửa tay sát khuẩn được trang bị tại cửa ra/vào trước khi vào vị trí làm việc, liên hệ giao dịch; thực hiện khai báo y tế hàng ngày theo đúng quy định bằng hình thức quét mã QR; tổ chức tự xét nghiệm Covid-19 định kỳ theo quy định của cơ quan y tế.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart cho biết các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương; tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách và quan tâm vận động, tranh thủ sự đồng thuận, hợp tác của người dân, các đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch để chuyển đổi thành công sang trạng thái “bình thường mới”.

Đối với khách hàng mua sắm trực tiếp tại siêu thị, AEON Việt Nam đã hoàn tất các công tác chuẩn bị để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn theo Bộ Tiêu chí của UBND TP.HCM. Toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp thẻ xanh Covid, được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn… và thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định. Khách hàng đến mua sắm tại các trung tâm mua sắm, siêu thị AEON tại TP.HCM được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo hướng dẫn của cơ quan chức năng: Có thẻ xanh Covid theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K… và giới hạn số lượt khách hàng mua sắm trong cùng 1 thời điểm (cụ thể, tại Siêu thị AEON Tân Phú sẽ sắp xếp khu vực chờ và giới hạn 50 khách hàng/ lượt mua sắm).

Chuẩn bị hàng hóa đầy đủ

Đối với việc cung cấp hàng hóa, đại diện Satra cho biết, với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị thành viên của Satra, một trong những nhà cung cấp chính cho hệ thống bán lẻ Satra, có khả năng cung ứng khoảng 80 tấn/ngày. Đối với các mặt hàng còn lại, nhất là các mặt hàng nhu yếu phẩm, hệ thống bán lẻ Satra cũng đã chủ động tăng lượng hàng hóa với nhiều chủng loại, tiến hành sắp xếp kho bãi nhằm tối ưu hóa khối lượng lưu trữ cũng như không ngừng tìm kiếm, đàm phán với các nhà cung cấp mới nhằm đa dạng hóa nguồn hàng, không để đứt gãy nguồn cung.

Cũng từ ngày 1/10, Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền, đơn vị quản lý Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền, sẽ thực hiện theo lộ trình, tăng số ô vựa hoạt động hàng đêm tại chợ từ 20 ô vựa lên 40 ô vựa với khả năng cung cấp khoảng 300 tấn hàng hóa hàng ngày cho khu vực TP.HCM.

Về phía AEON Việt Nam, dự kiến từ tháng 10, khi các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại, nhu cầu mua sắm của người dân TP.HCM sẽ tăng cao, vì vậy, để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân TP.HCM trong thời gian tới, AEON Việt Nam đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô…

Nhiều chương trình khuyến mãi

Đón đầu nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác.

Trong tháng 10/2021, Saigon Co.op thực hiện chương trình khuyến mãi đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, may mặc thời trang và nhóm đồ dùng nhà bếp. Đặc biệt, trong đợt này, nhóm thực phẩm tươi sống có tỷ lệ giảm giá lên đến 50%, cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường.

Cụ thể, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20 - 50% các mặt hàng rau củ, trái cây như bắp cải trắng, bí đỏ, mướp hương, dưa lưới vàng, ổi Đài Loan, tôm thẻ, tôm càng, cá basa không đầu, phi lê cá basa, đùi gà, sườn heo…; đặc biệt, nhóm trứng gia cầm dù đang có giá bán tốt nhất thị trường cũng tham gia giảm giá trung bình từ 15 - 20%; ngoài ra còn có các mặt hàng giá tốt trong chương trình “giải cứu nông sản” của Saigon Co.op như chôm chôm giống Java của Bến Tre, bơ booth Cư M’gar…

Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30 - 50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn.

Nhằm chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Saigon Co.op còn thực hiện giảm giá hấp dẫn nhóm hàng mỹ phẩm, may mặc, hộp quà tặng mỹ phẩm, khuyến mãi theo combo… với thông điệp “Nhất phải khỏe, nhì luôn tươi”.

Đối với các nhóm hàng đồ dùng, hóa phẩm, may mặc, hàng nhãn riêng, tại Saigon Co.op còn có chương trình “Giá sốc giảm tận gốc” và “Mua nhiều ưu đãi lớn”, hay mua hàng “siêu ưu đãi” theo trị giá hóa đơn…

Nhiều chương trình chăm sóc khách hàng thành viên Saigon Co.op cũng được tung ra. Chẳng hạn chương trình “Thứ 3 thả ga tích điểm”, “Ngày đẹp ưu đãi nhân đôi”, hay tặng ngay 1 phiếu mua hàng 50.000 đồng (mua các sản phẩm thuộc ngành hàng phi thực phẩm) dành cho khách hàng đăng ký mới chương trình Khách hàng thành viên của Saigon Co.op.

Từ ngày 1/10 đến ngày 15/10, hệ thống bán lẻ Satra đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 28% các mặt hàng như gạo, mì gói, nước rửa tay, sữa tắm, tương ớt, hạt nêm, sữa chua, sữa tươi... Đặc biệt, đối với nước giặt nhãn hàng riêng Satra, tỷ lệ giảm giá lên đến 69%.

Ngoài ra, tại Satramart Siêu thị Củ Chi, từ ngày 1/10 đến ngày 17/10, rất nhiều mặt hàng hóa mỹ phẩm, thời trang, gia dụng, thực phẩm giảm từ 3% đến hơn 50%.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
VN-Index nhanh chóng lùi về sát mốc 1.300 điểm khi mất hơn 11 điểm, khối ngoại quay đầu bán ròng trên thị trường chứng khoán ngày 16/5.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
MoMo công bố lợi nhuận cả năm lần đầu tiên, một chiến thắng vừa ấn tượng vừa vô cùng cần thiết cho ngành startup tài chính Đông Nam Á.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều nhà cung cấp dù đánh giá cao Chương trình Tick xanh trách nhiệm tuy nhiên lại khá cân nhắn khi đặt bút ký cam kết tham gia, một phần có thể do nỗi lo đánh mất hoàn toàn thị trường nếu làm sai và phần khác do chế tài chưa đủ mạnh với doanh nghiệp khi hàng hóa có vấn đề, lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đầu tư đêm diễn lớn, mời các tên tuổi nổi bật tham dự đang giúp nhiều doanh nghiệp thu hút khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu, qua đó thị giá cổ phiếu cũng được kích hoạt mạnh mẽ.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu Trung Quốc giảm vào hôm thứ Ba, khi sự lạc quan từ thỏa thuận đình chiến thuế quan với Hoa Kỳ nhường chỗ cho lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ giảm các biện pháp kích thích kinh tế.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngay ngày đầu giao dịch trên HoSE, VPL của Công ty cổ phần Vinpearl đã tăng gần hết biên độ với mức tăng 19,9% và chỉ có 4.800 cổ phiếu được khớp lệnh dù vẫn còn hàng 2 triệu đơn vị nằm ở chiều dư mua.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Từ ngày 21 - 23/5/2025, Triển lãm Chuỗi cung ứng lạnh & Công  nghiệp lạnh (Cold Chain & Refrigeration Exhibition) sẽ khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo, Bình Dương. Đây là sự kiện nổi bật trong năm dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành chuỗi cung ứng lạnh và công nghiệp lạnh, mở ra cơ hội để kết nối, giao thương và mở rộng cơ hội hợp tác.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Phiên sáng có thời điểm tăng hơn 12 điểm và đà tăng được giữ đến phiên chiều, kết phiên với mức tăng gần 16 điểm cho thấy sự lạc quan của thị trường trước kết quả đàm phán thuế quan với Mỹ.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Xuất khẩu từ Trung Quốc đã tăng 8,1% vào tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa ước tính tăng 1,9%. Số liệu này cũng cho thấy lượng hàng xuất khẩu của Trung Quốc sang Hoa Kỳ đã giảm hơn 21%, trong khi lượng hàng nhập khẩu giảm gần 14%.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tăng kịch trần, khối lượng khớp lệnh vượt trội sau thông tin Tổng giám đốc Đào Nam Hải bị tạm đình chỉ chức vụ. Ông Phạm Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, sẽ tạm thời điều hành tập đoàn.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Phiên giao dịch thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhà đầu tư khi hệ thống KRX chính thức vận hành sau thời gian dài chờ đợi của nhà đầu tư và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của HoSE và các công ty chứng khoán.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Nhiều kỳ vọng dành cho thị trường khi hệ thống công nghệ thông tin mới KRX sau thời gian dài chờ đợi sẽ chính thức vận hành. Theo các chuyên gia, tác động giá cổ phiếu trong ngắn hạn sẽ không đáng kể, tuy nhiên trong dài hạn, đây sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Sẽ có có 11 thay đổi khi áp dụng hệ thống KRX tạo ra cơ hội, cũng như thách thức và những luật chơi mới sẽ định hình thị trường Việt Nam.
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trải qua giai đoạn biến động mạnh, nhiều cổ phiếu nhóm ngành bị suy giảm theo xu hướng chung của thị trường. Và điều này đang giúp định giá nhiều cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn, mở ra nhiều cơ hội mới cho nhà đầu tư.
2 tuần
Xem thêm