Thứ bảy, 20/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Start-up Insider huy động được nguồn đầu tư lên tới 121 triệu USD

Phương Nguyễn
- 20:47, 26/03/2022

(DNTO) - Insider, một start-up có trụ sở chính tại Singapore, vừa trở thành B2B SaaS Unicorn (kỳ lân công nghệ B2B SaaS), trong lĩnh vực thu thập dữ liệu và tối ưu trải nghiệm người dùng theo thời gian thực.

Lãnh đạo Insider tại Việt Nam và các đối tác

Lãnh đạo Insider tại Việt Nam và các đối tác

Insider được thành lập vào năm 2017 với hơn 35 nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn cao và là đối tác chiến lược của gần 100 đối tác như VPBank, MBBank, ACB, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Money... Dưới sự dẫn dắt QIA, Insider đã được cấp nguồn vốn đầu tư vòng Series D là 121 triệu USD và định giá đạt tới 1,22 tỷ USD.

Những nhà đầu tư vào Insider tham gia vòng Series D này bao gồm: Sequoia, Riverwood Capital, 212, Wamda Capital, Esas Private Equity và Endeavour Catalyst.

Với kinh nghiệm từ đội ngũ có chuyên môn, Insider đã hỗ trợ gần 1000 thương hiệu toàn cầu. Theo như chia sẻ đến từ nhà sáng lập - bà Hande Cilingir, Insider có kế hoạch tận dụng nguồn vốn mới được đầu tư nhằm mục đích chiêu mộ nhân tài trên phạm vi toàn cầu và dự kiến tạo ra mức tăng trưởng gấp 200% trong thời gian 3 năm tới.

Tại Việt Nam, Insider cũng sẽ đầu tư vào đội ngũ nhân sự nhằm mang đến những dịch vụ công nghệ cho các doanh nghiệp trong một thị trường vô cùng tiềm năng.

Đột phá từ ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning) của Insider

Ông Jack Nguyễn, Giám đốc điều hành Insider khu vực Đông Nam Á chia sẻ: "Ngày nay, trung bình mỗi người tiêu dùng tương tác với thương hiệu thông qua ít nhất 6 kênh kỹ thuật số. Điều này đặt ra thách thức lớn cho mỗi Marketer phải chinh phục khách hàng thông qua các kênh dựa trên sở thích cá nhân, nơi họ có tần suất hoạt động tích cực nhất. Tuy nhiên, vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nền tảng Martech được cung cấp bởi Insider".

Nền tảng này được hỗ trợ bởi Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học (Machine Learning) của Insider, và có thể xây dựng trải nghiệm cá nhân hóa thông qua các kênh tương tác như Zalo, Viber, WhatsApp, Facebook, RCS và SMS.

Ngoài ra, công nghệ của Insider còn hợp nhất tất cả dữ liệu offline và online thành một nền tảng thống nhất cho phép các doanh nghiệp thu thập và hợp nhất dữ liệu khách hàng trên các kênh digital. Dự đoán được hành vi trong tương lai của người dùng dựa trên công nghệ AI/ML. Từ đó, tiến hành xây dựng hành trình trải nghiệm cá nhân hoá cho từng khách hàng. 

Được biết, các giải pháp tích hợp kênh của Insider chỉ mất vài phút, giúp doanh nghiệp giảm sự phụ thuộc vào đội ngũ IT. Hơn nữa, giải pháp còn cho phép đội ngũ tiếp thị (marketer) thúc đẩy tăng trưởng trên các kênh trong suốt hành trình từ chuyển đổi đến kích hoạt, đạt doanh thu và giữ chân khách hàng (AARR). Từ đó, các marketer có thể tác động đến các chỉ số ROI như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí chuyển đổi khách hàng, giá trị vòng đời và giá trị đặt hàng trung bình.

Tin khác

Start-up
Quý đầu tiên của năm nay vẫn ghi nhận sự sụt giảm dòng vốn đầu tư vào startup công nghệ Việt Nam. Điều này cho thấy những khó khăn vẫn chưa qua và thị trường cần một cú hích mới.
2 tuần
Start-up
Nông nghiệp xanh đang được coi là “hot trend” khi toàn cầu hướng tới giảm carbon, nhưng vẫn thiếu bóng dáng các quỹ đầu tư lớn rót vốn vào lĩnh vực này.
3 tuần
Start-up
Dù “đánh Đông, đánh Tây” nhưng nhiều startup ngoại vẫn khó khăn khi phát triển ở thị trường Việt Nam. Điều này cho thấy Việt Nam là thị trường dễ tính nhưng còn nhiều thách thức với startup ngoại.
1 tháng
Start-up
Nhiều startup vượt qua “mùa đông gọi vốn” bằng những chiến lược sử dụng vốn một cách đáng đồng tiền bát gạo. 
1 tháng
Start-up
Dòng vốn ngày càng khó khăn buộc các nhà tuyển dụng phải lựa chọn nhân sự một cách đáng đồng tiền, bát gạo.
1 tháng
Start-up
Sự u ám của thị trường đầu tư mạo hiểm đến từ một phần mối quan hệ đi vào bế tắc của nhiều startup và nhà đầu tư. Muốn khôi phục thị trường, niềm tin này cần được khôi phục.
1 tháng
Start-up
“Mùa đông gọi vốn” kéo dài đã khiến giới khởi nghiệp không còn mơ mộng về việc gọi vốn mà tập trung vào việc thực tế hơn là bán hàng để kiếm tiền. 
2 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đánh giá cao các startup thường xuyên tương tác với họ bằng những bản báo cáo về tình hình công ty theo từng quý, thậm chí từng tháng.
2 tháng
Start-up
Các Big Tech (công ty công nghệ lớn) đang tỏ ra tích cực hơn so với các quỹ đầu tư trước những công nghệ mới như AI, trở thành nhà đầu tư tích cực cho các startup trong năm 2023.
3 tháng
Start-up
Gọi vốn khởi nghiệp ngày càng khó khăn khi các nhà đầu tư yêu cầu cao hơn ở startup, không chỉ sản phẩm, bức tranh tài chính mà cả ở chính các founder.
3 tháng
Start-up
Mỹ, Trung Quốc, Anh..., đang chạy đua để dẫn đầu fintech nhưng Việt Nam vẫn rất chậm.
4 tháng
Start-up
Tuy là xu hướng nhưng người tiêu dùng chưa sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm xanh, trong khi các quỹ đầu tư còn thờ ơ vì lợi nhuận thấp, khiến các startup trong lĩnh vực này vẫn khó bán hàng.
4 tháng
Start-up
Quỹ đầu tư đang dần nhận ra thứ giúp họ gia tăng khoản đầu tư x100 lần lúc này là startup xanh chứ không phải startup phát triển nóng.
5 tháng
Start-up
Vốn mạo hiểm tiếp tục khó khan buộc các startup dồn lực nhiều hơn vào việc bán hàng để tự sống, thay vì tập trung vào công nghệ xịn xò chỉ để gọi vốn.
5 tháng
Start-up
Theo chuyên gia, các sản phẩm mật ong Tracy Bee không phải đầu tiên trên thị trường nên nếu làm marketing không khéo có thể giúp đối thủ bán hàng.
5 tháng
Xem thêm