Thứ sáu, 17/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

S&P500 giảm điểm, kết thúc chuỗi 8 ngày liên tiếp bứt phá

Thiên Kim
- 07:30, 10/11/2021

(DNTO) - Chứng khoán Mỹ đã giảm trong phiên thứ Ba (9/11), phá vỡ chuỗi 8 ngày tăng kỷ lục của chỉ số S&P 500. Trong khi đó, Bitcoin đạt mức cao nhất từ trước đến nay.

Chỉ số chuẩn giảm 16,45 điểm, tương đương 0,3%, xuống 4.685,25, nhưng vẫn giữ mức đóng cửa cao thứ ba trong lịch sử. Tính đến ngày 8/11, S&P 500 đã ghi được phiên tăng thứ tám liên tiếp và ở mức kỷ lục dài nhất kể từ năm 1997.

Chứng khoán Mỹ ngày 09.11. Nguồn FactSeet (theoo WSJ).

Chứng khoán Mỹ ngày 09.11. Nguồn FactSeet (theoo WSJ).

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 112,24 điểm, tương đương 0,3%, xuống 3.6319,98, một ngày sau khi chỉ số blue-chip lập kỷ lục thứ 44 của năm 2021. Nasdaq Composite tập trung vào công nghệ giảm 95,81 điểm, tương đương 0,6%, xuống 15.886,54.

Một số nhà đầu tư xem đợt giảm giá hôm thứ Ba là một sự xả hơi sau cuộc đua đường trường. Được thúc đẩy bởi lợi nhuận quý 3 mạnh mẽ, cổ phiếu tiếp tục có xu hướng tăng trong bối cảnh các vấn đề về chuỗi cung ứng và lo ngại về lạm phát.

Jerry Braakman, giám đốc đầu tư của First American Trust tại California cho biết: “Tôi không đọc bất cứ điều gì về nó. Đó chỉ là một phản ứng tự nhiên đối với một cuộc chạy tám ngày tuyệt vời”.

General Electric đã tăng 2,87 USD, tương đương 2,7%, lên 111,29 USD sau khi gã khổng lồ công nghiệp cho biết họ có kế hoạch thành lập ba công ty đại chúng tập trung vào chăm sóc sức khỏe, năng lượng và hàng không.

Cổ phiếu Tesla giảm 139,44 USD, tương đương 12%, xuống còn 1.023,50 USD kéo dài mức giảm hôm thứ Hai, sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk báo hiệu rằng ông có thể bán một lượng lớn cổ phiếu của mình.

Bill Callahan, chiến lược gia đầu tư tại Schroders, một công ty quản lý đầu tư của Anh, cho biết: “Tesla là một con cừu đực dẫn đầu tinh thần động vật trên thị trường (animal spirits: đầu tư bản năng) hơn là về nguyên tắc cơ bản và dự báo thu nhập”. “Và cổ phiếu đó giống như một thước đo về mức độ ưa thích rủi ro trên thị trường”.

Trong khi đó, cổ phiếu Roblox tăng 32,52 USD, tương đương 42% lên 109,52 USD, sau khi công ty giải trí trực tuyến cho biết doanh thu của họ tăng hơn gấp đôi trong quý thứ ba.

Giá trị đô la của Bitcoin đã đạt mức kỷ lục, giao dịch cao tới 68.525,84 USD, theo CoinDesk. Trước đó, nó đã đạt mức cao nhất 66.000 USD vào tháng 10, được thúc đẩy bởi làn sóng mua sau khi quỹ giao dịch trao đổi đầu tiên của Hoa Kỳ được liên kết với tiền điện tử để bắt đầu giao dịch.

Sau khi chững lại vào đầu mùa thu, chứng khoán đã tăng giá vào giữa tháng 10 khi các báo cáo doanh thu ổn định, củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào sự phục hồi kinh tế. Một số nhà đầu tư cho biết các tín hiệu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), về việc lãi suất vẫn ở mức thấp và quan điểm của nó về lạm phát cũng đã hỗ trợ đà tăng. Mặc dù một số nhà quản lý tiền tệ vẫn lo ngại về việc Fed tăng lãi suất vào một thời điểm nào đó, nhưng nhiều người cho rằng chứng khoán sẽ tiếp tục tăng. Dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy giá sản xuất trong tháng 10 đã tăng 0,6% so với tháng 9 và 8,6% trong năm, báo hiệu rằng lạm phát vẫn ở mức cao.

Sau khi chững lại vào đầu mùa thu, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng trở lại vào giữa tháng 10 khi báo cáo doanh thu tốt củng cố niềm tin của các nhà đầu tư. Ảnh: Michael Nagle (Bloomberg News)

Sau khi chững lại vào đầu mùa thu, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng trở lại vào giữa tháng 10 khi báo cáo doanh thu tốt củng cố niềm tin của các nhà đầu tư. Ảnh: Michael Nagle (Bloomberg News)

Mike Bell, chiến lược gia tại J.P. Morgan Asset Management, cho biết nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng đang thúc đẩy nền kinh tế Mỹ và lợi nhuận tại các công ty lớn nhất của họ. Ông nói thêm: “Tất nhiên điều đó đang gây ra một số áp lực lạm phát, nhưng các thị trường… đang tin tưởng vào câu chuyện của Fed rằng lãi suất sẽ không tăng quá nhanh”.

Ông Bell nhận thấy hai rủi ro chính: Một đợt cao điểm về ca bệnh Covid-19 vào mùa đông có thể gây áp lực lên các hệ thống bệnh viện và khiến các chính phủ buộc phải áp dụng lại một số hạn chế làm chậm nền kinh tế. Xa hơn, ông cho rằng các nhà đầu tư đang đánh giá thấp mức độ mà Fed sẽ đẩy lãi suất để dập tắt lạm phát.

Cổ phiếu của AMC Entertainment, phổ biến trong số các nhà giao dịch cá nhân, giảm 5,13 USD, tương đương 11%, xuống 39,93 USD. Chuỗi rạp chiếu phim báo lỗ và cho biết lượng người người xem vẫn thấp hơn trước đại dịch.

Dòng cổ phiếu Meme gần đây đã trở lại tập trung sau những động thái biến động thị trường. Brent Schutte, chiến lược gia đầu tư trưởng tại Công ty quản lý tài sản tương hỗ Northwestern cho biết: “Một số cổ phiếu đã thắp lên hy vọng, ước mơ, ý tưởng và truyền thông”.

Hertz Global Holdings Inc., gã khổng lồ cho thuê xe hơi đã phá sản vào mùa hè năm nay, đã bắt đầu giao dịch trở lại trên sàn Nasdaq vào thứ Ba. Cổ phiếu giảm 2,83 USD, tương đương 9,8%, xuống 26,17 USD.

Các nhà đầu tư có cái nhìn mờ nhạt về triển vọng tăng trưởng của PayPal sau khi giám đốc điều hành công ty cho biết họ dự kiến doanh thu trong ba tháng cuối năm sẽ thấp hơn dự kiến ban đầu. Cổ phiếu giảm 24 USD, tương đương 10%, xuống còn 205,42 USD.

Thị trường trái phiếu đã bình tĩnh trở lại sau một đợt biến động gây thiệt hại cho một số quỹ phòng ngừa rủi ro. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn giảm trong ngày thứ ba xuống 1,431%, giá trị thấp nhất trong hơn một tháng.

Dầu thô Brent, tiêu chuẩn dầu toàn cầu, tăng 1,35 USD, tương đương 1,6% lên 84,78 USD/thùng, giá trị thanh toán cao thứ bảy trong năm nay.

Thị trường chứng khoán các nước khác diễn biến trái chiều. Stoxx Europe 600 xuyên lục địa giảm 0,2%. Tại châu Á, chỉ số Shanghai Composite và Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,2%, trong khi Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,8%.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Những quý gần đây, thị trường giao dịch hàng hóa sôi động, giá trị giao dịch trung bình lên tới 6.983 tỷ đồng/ngày. Dự báo của chuyên gia cho biết các kim loại quý tiếp tục là tâm điểm nhà đầu tư trong những tháng cuối năm.
14 giờ
Tài chính - Thị Trường
Giá xăng dầu tăng giảm đan xen trong kỳ điều hành hôm nay 16/5.
16 giờ
Tài chính - Thị Trường
Theo dự báo của Yuanta, quỹ Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF sẽ đưa HAG vào danh mục trong kỳ cơ cấu tới đây, tỷ trọng 2,5%, đứng thứ 12 trong danh sách đầu tư của quỹ dù cổ phiếu hiện vẫn đang nằm trong diện bị cảnh báo.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Do nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi chậm nên Ngân hàng Nhà nước vừa đề xuất sẽ gia hạn Thông tư 02 quy định về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.
19 giờ
Tài chính - Thị Trường
Nỗ lực của chính quyền Mỹ đánh nặng thuế quan đến xe điện và các mặt hàng chiến lược từ Trung Quốc có thể sẽ đổi hướng sản xuất đến Mexico, Việt Nam.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chuyên gia cho biết thị trường đầu tư tài chính đang thiếu các cố vấn chuyên nghiệp, thiếu sản phẩm tài chính dẫn đến khó thu hút dòng tiền từ dân. Chủ yếu người dân vẫn lựa chọn phương án gửi tiết kiệm, mua vàng và bất động sản, dễ dẫn tới làn sóng đầu cơ.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Hết tháng 4/2024, gần 50.000 sản phẩm nông sản đã được đưa lên sàn thương mại điện tử. Không chỉ giảm từ 7-25% chi phí, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp, nông dân vượt qua các "hàng rào" quy định, và chủ động trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nhà nhập khẩu.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giá rẻ, nhịp tăng nhanh, nhiều cổ phiếu penny đang hút mạnh nhà đầu tư
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau khi hỗ trợ gần 770.000 tỷ đồng giai đoạn 2020 -2024, Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và tiền thuê đất trong năm 2024 ước tính tới gần 84.000 tỷ đồng...
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đà tăng bốc đầu của cổ phiếu VIC khiến nhà đầu tư lại dồn dập đổ tiền vào cổ phiếu này sau khi dòng xe VF3 đón lượng lớn khách đặt hàng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong khi giá vàng giằng co tăng giảm, thị trường chứng khoán cũng tỏ ra đuối sức khi tiếp tục ghi nhận đà giảm, VN-Index mất hơn 6 điểm, thanh khoản chỉ hơn 18 ngàn trên cả 3 sàn trong phiên ngày hôm nay (13/5).
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Giới phân tích nhận định, lãi suất tiền gửi đã chạm đáy và có thể nhích tăng lên trong nửa cuối năm 2024, do các ngân hàng cần mức lãi suất huy động hấp dẫn hơn để thu hút tiền gửi trở lại và nền kinh tế thực dần hồi phục.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chênh lệch giá vàng Việt Nam và thế giới có mối tương quan chặt chẽ với dòng chảy ngoại tệ, mức chênh lệch này gia tăng sẽ gây sức ép lên tỷ giá và gián tiếp gia tăng rủi ro thắt chặt tiền tệ. Và đây là một trong những cản trở khiến thị trường chưa thể bứt phá vùng 1.290 điểm.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng nhà nước kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vàng miếng, nhất là các hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá…; trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an xử lý theo quy định.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhiều người dân xếp hàng mua vàng trong khi giá vàng lên đỉnh mọi thời đại, vượt mốc 90 triệu đồng mỗi lượng.
6 ngày
Xem thêm