Sở Công thương TP.HCM: Không được tăng giá dịch vụ giao nhận hàng hóa
(DNTO) - “Tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi”, nội dung văn bản Sở Công thương TP.HCM gửi doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) ngày 18/9 nêu rõ.
Cụ thể, trong văn bản Sở Công thương TP.HCM gửi doanh nghiệp cung cấp ứng dụng giao nhận hàng hóa (dịch vụ shipper công nghệ) về việc giá dịch vụ giao nhận hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16, Sở Công thương TP.HCM nêu: Sau ngày 15/9, UBND TP.HCM đã cho phép shipper được hoạt động liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức; đồng thời thành phố tiếp tục chi trả chi phí xét nghiệm Covid-19 cho shipper đến hết ngày 30/9. Tuy nhiên gần đây, người dân thường xuyên phản ánh mức giá dịch vụ shipper tăng cao, dù Thành phố đang miễn phí xét nghiệm và tạo nhiều thuận lợi cho hoạt động của shipper.
Vì vậy, trong điều kiện thu nhập của người dân bị giảm sút nghiêm trọng vì dịch bệnh Covid-19, để thể hiện tinh thần chia sẻ, sự đồng hành của lực lượng shipper cùng với nhân dân Thành phố vượt qua khó khăn, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp áp dụng mức giá dịch vụ giao nhận hàng hóa ngang bằng với mức giá trong khung giờ bình thường trong thời gian chưa áp dụng giãn cách xã hội, và không áp dụng mức giá giờ cao điểm; tuyệt đối không được lợi dụng việc hạn chế đi lại của người dân để nâng giá nhằm trục lợi.
Theo ghi nhận một vài ngày qua, phí giao hàng liên quận tại TP.HCM rất cao. Quãng đường tầm 9km, người dân phải trả 190.000 đồng phí giao hàng.