Sẽ có thêm hơn 700 cửa hàng WinMart+ và khoảng hơn 20 siêu thị/đại siêu thị WinMart
(DNTO) - “Từ nay đến cuối năm 2022, chúng tôi có kế hoạch mở mới hơn 700 cửa hàng WinMart+, khoảng hơn 20 siêu thị/đại siêu thị WinMart. Hiện kế hoạch vẫn được triển khai đầy đủ, chắc chắn, đúng tiến độ với mục tiêu đặt ra”, ông Nguyễn Văn Quý - Phó tổng giám đốc phụ trách chuỗi WinMart+ cho biết vào hôm nay, 18/7.
Cũng theo ông Quý, WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) đã bước vào giai đoạn tăng tốc mở rộng quy mô sau khi hoàn tất chuyển đổi thương hiệu và tái cấu trúc thành công. Cụ thể, từ đầu năm 2022 đến nay, đã có hơn 300 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ được mở mới trên toàn quốc.
Theo đó, từ nay đến cuối 2022, đơn vị này có kế hoạch mở mới hơn 700 cửa hàng WinMart+ và khoảng hơn 20 siêu thị/đại siêu thị WinMart. Hiện kế hoạch vẫn đang được triển khai đầy đủ, chắc chắn, đúng tiến độ với mục tiêu đặt ra.
Ông Quý cho biết thêm, WinCommerce đang tập trung vào phát triển mô hình điểm bán đa tiện ích và cửa hàng nhượng quyền bởi đơn vị này đánh giá đây sẽ là xu hướng của ngành dịch vụ nói chung, bán lẻ nói riêng.
Ngày 11/7, Central Retail, tập đoàn hàng đầu Thái Lan cho biết sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới. Việc này nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng; tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15% và phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành). Tập đoàn này tham vọng trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh trung tâm thương mại tại thị trường Việt Nam.
Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng giám đốc AEON Việt Nam cho biết, kế hoạch phát triển trong năm 2022 của AEON Việt Nam là tập trung phát triển lĩnh vực siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu tại Hà Nội, dự kiến đạt 20 siêu thị vào năm 2022 và 100 siêu thị vào năm 2025.
Bên cạnh đó, đơn vị này vẫn tiếp tục tăng tốc mở thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TT BHTH & ST) cũng như các cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, AEON Bicycle tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM.
Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng sẽ phát triển thêm mô hình bán lẻ mới không nằm trong khuôn viên Trung tâm Mua sắm AEON mà được đặt tại các trung tâm thương mại của đối tác, như TT BHTH & ST quy mô nhỏ (Mini GMS) dự kiến khai trương trong quý 3/2022 tại Hà Nội, và TT BHTH & ST tinh gọn (Compact GMS) dự kiến khai trương vào năm 2023 tại thành phố mới Bình Dương.
Một nhà bán lẻ lớn là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cũng dự định, trong năm 2022, sẽ mở từ 3-5 siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại trên cơ sở cân nhắc kỹ thời điểm khai trương và hiệu quả đầu tư; với mô hình bán lẻ nhỏ sẽ mở mới 80-100 điểm.