Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sau lùm xùm kiện cáo, Hòa Bình vẫn 'mở lòng' với FLC

Hoàng Yến
- 07:30, 22/06/2021

(DNTO) - "Có thể nói việc kiện cáo giữa Hòa Bình và FLC đã kết thúc, chúng ta đã thành công”, Chủ tịch Hòa Bình Lê Viết Hải tuyên bố, đồng thời cho biết thêm, Hòa Bình vẫn luôn mở lòng với FLC nếu có cơ hội.

Những lùm xùm kiện cáo giữa Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán HBC) và Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC) đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận trong thời gian dài vừa qua.

Câu chuyện bắt đầu từ việc Hòa Bình có đơn kiện FLC vì tập đoàn này chậm trễ trong việc thanh toán cho Hòa Bình 2 hợp đồng xây dựng tại dự án FLC Sầm Sơn. Ngày 10/3, đại diện pháp lý của Hòa Bình thông báo tập đoàn này thắng kiện. Nhưng ngay sau đó, FLC kiện lại Hòa Bình về tiến độ thi công, chất lượng công trình... Ngày 31/5 vừa qua, phía Hòa Bình có thông báo, tập đoàn này và FLC đã đạt được thỏa thuận trong việc thi hành án. 

Hòa Bình tuyên bố khép lại mọi kiện cáo với FLC.

Hòa Bình tuyên bố khép lại mọi kiện cáo với FLC.

Tại cuộc họp của đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, ngày 21/6, vụ kiện cáo của HBC và FLC đã khiến nhiều cổ đông quan tâm.

Đại diện Tập đoàn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Lê Viết Hải cho biết, hôm nay, 22/6, biên bản thỏa thuận trong việc thi hành án giữa hai bên sẽ chính thức được xử lý tại cơ quan thi hành án Hà Nội.

Theo biên bản này, FLC sẽ trả cho HBC tổng cộng 285 tỷ đồng, trong đó, nợ gốc 192 tỷ đồng. Theo người đứng đầu HBC, lẽ ra FLC phải thanh toán 303 tỷ cho cả 2 hợp đồng nhưng phía Hòa Bình chấp nhận giảm một phần số tiền FLC phải thanh toán.

FLC cam kết sẽ rút các đơn kiện đã gửi các nơi, đồng thời phải thực hiện thanh toán theo đúng tiến độ: thanh toán 15 tỷ đồng trong tháng 6 này, sau đó, từ tháng 7 đến tháng 12 thanh toán tiếp 20 tỷ/tháng và sang năm là 25 tỷ/tháng trong 3 tháng đầu tiên, phần còn lại vào tháng 4/2022.

"Nếu FLC trễ một lần theo phán quyết của tòa thì việc phát sinh lãi sẽ được tính từ đầu. Tôi hy vọng không có lý do nào để FLC sẽ bị cưỡng chế thi hành án thêm một lần nào nữa", người đứng đầu tập đoàn xây dựng cho biết.

Như vậy, theo những gì ông Hải thông báo tại đại hội cổ đông lần này có thể thấy, mâu thuẫn của HBC và FLC đã được hoàn toàn tháo nút thắt, hai tập đoàn cuối cùng đã đi đến tiếng nói chung.

Khi được hỏi về việc liệu HBC có còn hợp tác với FLC thời gian tới, ông Lê Viết Hải cho biết: "Phía FLC cũng có những chia sẻ cảm thấy tiếc nuối về sự cố vừa qua. Phía HBC thì luôn mở lòng, tuy nhiên cũng nhấn mạnh sẽ không để sự việc như vừa qua tái diễn. Nhìn chung, HBC vẫn mong hợp tác với FLC nếu có cơ hội".

Trong kế hoạch năm nay, HBC dự kiến doanh thu đạt 13.500 tỷ đồng, tăng 20% so với kết quả năm 2020; lợi nhuận sau thuế đạt 235 tỷ đồng, gấp hơn 2.8 lần. Tỷ lệ cổ tức dự kiến 5%, bằng cổ phiếu và/hoặc bằng tiền mặt.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu trúng thầu 14.000 tỷ đồng, tuy nhiên, trong 6 đầu năm đã đạt được 9.408 tỷ đồng, hoàn thành 67% kế hoạch đề ra.

HBC cũng đặt kế hoạch phát hành chứng khoán bao gồm trái phiếu, trái phiếu chuyển đổi hoặc cổ phiếu với tổng giá trị không vượt quá 2.000 tỷ đồng để tăng cường nguồn vốn, phục vụ hoạt động kinh doanh. Giá phát hành cổ phiếu sẽ không thấp hơn giá trị sổ sách tại thời điểm phát hành. Thời điểm phát hành sẽ được quyết định cụ thể khi điều kiện thị trường phù hợp.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
15 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
1 tuần
Xem thêm