Thứ sáu, 22/11/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA – 28 năm phát triển bền vững từ những chiến lược sáng tạo

TTr.
- 08:00, 02/11/2023

(DNTO) - SATRA là một trong những tổng công ty lớn của TP.HCM, hoạt động đa ngành nghề, cung ứng thực phẩm tươi sống trong nước và xuất khẩu. SATRA luôn có những chiến lược táo bạo, tiên phong trong chuyển đổi số, xây dựng nguồn nhân lực, chăm lo cho người lao động để phát triển bền vững. SATRA cũng có nhiều hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và góp phần vào xã hội.

Hệ sinh thái đa dạng, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực

SATRA là một trong những tổng công ty có quy mô lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 1995. Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, hoạt động theo mô hình công ty mẹ, công ty con, kinh doanh đa ngành nghề, chuyên sâu trong các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, SATRA đã trải nghiệm với bao “sóng gió” “thác ghềnh” để tích lũy nên nhiều kinh nghiệm quý báu.

Từ việc lập liên doanh với tập đoàn lớn của nước ngoài để thành lập Liên doanh Heineken Việt Nam, đặt viên gạch đầu tiên xây dựng chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền, xây dựng kho lạnh, mở rộng chuỗi bán lẻ, phát triển các trung tâm thương mại đến đầu tư Công ty Phát triển kinh tế duyên hải Cofidec, Vissan... giờ đây, SATRA đã tạo được hệ sinh thái cho riêng mình với nhiều lĩnh vực bán sỉ, bán lẻ, cung ứng thực phẩm tươi sống trong nước và xuất khẩu…

SATRA đã đầu tư, mở rộng, phát triển các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, gọi tắt là Satrafoods. Ảnh: SATRA

SATRA đã đầu tư, mở rộng, phát triển các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, gọi tắt là Satrafoods. Ảnh: SATRA

Đây là lợi thế cho SATRA khi luôn chủ động và linh hoạt trong định hướng cũng như bình ổn thị trường trước những biến động khôn lường như dịch bệnh, ảnh hưởng chiến tranh…

Ban lãnh đạo SATRA các thời kỳ luôn ưu tiên, chú trọng tái cơ cấu và hoạch định các chiến lược có tầm nhìn lâu dài. SATRA đã đầu tư, mở rộng, phát triển các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, Satrafoods. Điều này góp phần nâng tầm giá trị của SATRA nói chung, Satrafoods nói riêng, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng. Qua đó, SATRA phấn đấu trở thành một trong các doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của TPHCM, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chi phối thị trường bán lẻ thành phố và tiến đến thị trường khu vực phía Nam và cả nước.

SATRA phấn đấu trở thành một trong các doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của TPHCM, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chi phối thị trường bán lẻ thành phố và tiến đến thị trường khu vực phía Nam và cả nước. Ảnh: SATRA

SATRA phấn đấu trở thành một trong các doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của TPHCM, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chi phối thị trường bán lẻ thành phố và tiến đến thị trường khu vực phía Nam và cả nước. Ảnh: SATRA

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0 là một trong những chương trình trọng điểm, được ban lãnh đạo SATRA đặc biệt quan tâm. Tổng công ty đã chủ động nghiên cứu, hợp tác, liên kết với các đối tác, viện nghiên cứu trong và ngoài nước để xây dựng, phát triển, chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin hiệu quả. Điều này hỗ trợ trực tiếp chiến lược sản xuất kinh doanh của SATRA và đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển.

Đồng thời, SATRA cũng không quên phát triển nguồn nhân lực khi triển khai thực hiện tốt chương trình đào tạo; thu hút và trọng dụng nhân lực chất lượng cao; xây dựng hệ thống vị trí việc làm, tiêu chí đánh giá năng lực; hoàn thiện và đổi mới chính sách đãi ngộ, thu nhập nhằm tạo động lực, mục tiêu phấn đấu cho người lao động.

Phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội

28 năm hình thành và phát triển, SATRA luôn định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp, hài hòa giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm bảo vệ môi trường. Đây là một trong những tiêu chí đánh giá trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển.

Trong nhiều năm qua, SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện nhiều hành động thiết thực để tạo giá trị môi trường sạch theo xu thế chung thế giới: từ nhiều năm trước đã hiện sử dụng túi thân thiện với môi trường; Đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp sử dụng nguyên liệu xanh; Tiết giảm các nguyên liệu gây hại sức khỏe trong quá trình sơ chế, chế biến và kinh doanh; Báo cáo tác động môi trường khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lớn; Xử lý nước thải và phân loại rác thải tái chế.

Trong lĩnh vực sản xuất chế biến, SATRA phát triển sản phẩm sử dụng nguyên liệu nuôi trồng thân thiện với môi trường, hạn chế tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất. Tập đoàn cũng tìm kiếm các đối tác “tăng trưởng xanh”, đưa ra thị trường những sản phẩm xanh, sạch.

SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện nhiều hành động thiết thực để tạo giá trị môi trường sạch theo xu thế chung thế giới. Ảnh: SATRA

SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện nhiều hành động thiết thực để tạo giá trị môi trường sạch theo xu thế chung thế giới. Ảnh: SATRA

Ngoài hoạt động kinh doanh, các đơn vị thành viên của SATRA luôn chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự và tạo môi trường xanh sạch, mỹ quan đô thị. Từ đó cung cấp cho người dân thành phố những sản phẩm tươi ngon và an toàn.

Về nội bộ, SATRA thường xuyên tổ chức các hội thi tay nghề, ngày hội người lao động, tuyên dương những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các cuộc thi tìm hiểu an toàn vệ sinh lao động... nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên lao động.

Các hoạt động xã hội như: Hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học; Tham gia phòng chống dịch bệnh, đóng góp vào quỹ vì người nghèo của thành phố… luôn là ưu tiên hàng đầu của SATRA.

“Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên”, “Tết sum vầy”, “Tấm vé nghĩa tình” dần trở thành những hoạt động không thể thiếu đối với người lao động tại các đơn vị thành viên của SATRA. Chăm lo cho người lao động vào những dịp tết, cùng nhiều hoạt động khác đã được Công đoàn Tổng Công ty triển khai thực hiện với giá trị hàng tỷ đồng.

Ngày hội Người Lao động SATRA là hoạt động không thể thiếu đối với người lao động tại các đơn vị thành viên của SATRA. Ảnh: SATRA

Ngày hội Người Lao động SATRA là hoạt động không thể thiếu đối với người lao động tại các đơn vị thành viên của SATRA. Ảnh: SATRA

Hai mươi tám năm với những bước đi vững chắc, các thế hệ lãnh đạo đã chuyển thách thức thành cơ hội để SATRA hình thành và phát triển. Tập đoàn đã giữ vững những chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, kim ngạch xuất khẩu. Hàng loạt công trình được hình thành; hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng mở rộng đã, đang và sẽ tiếp tục mang lại diện mạo mới giúp SATRA trở thành thương hiệu gần gũi, đáng tin cậy với người tiêu dùng, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong cộng đồng doanh nghiệp, vị thế vững chắc trong đời sống xã hội.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong giai đoạn cuối năm với nhiều biến động của thị trường quốc tế, đặc biệt kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tạo ra những ảnh hưởng nhất định tới doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp phải có chiến lược xây dựng thương hiệu dài hơi, bền bỉ nếu muốn người tiêu dùng quốc tế nhớ đến mình.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Là một trong những hoạt động thường niên của Hội DNT Việt Nam, chương trình tập huấn công tác Hội DNT toàn quốc 2024 được tổ chức tại thành phố Pleiku (Gia Lai) trong 2 ngày (15-16/11) đã đem lại những thông tin thiết thực, bổ ích, góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ văn phòng Hội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, hơn 11.000 vỏ hộp sữa đã được mang đến khu vực trải nghiệm của Vinamilk để tái chế. Người tham gia nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Triển lãm quốc tế về giải pháp nội thất thông minh (SFS Vietnam 2024) diễn ra tại WTC EXPO Bình Dương từ ngày 27 - 30/11 với mục đích xúc tiến thương mại và góp phần vào công cuộc phát triển ngành gỗ Việt Nam.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Đã có những lúc, tôi muốn bỏ cuộc giữa chừng. Tôi từng có ý định mua vé máy bay để về trước”, chị Lương Thị Hương, một trong hai thành viên nữ của đoàn xe điện VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng chia sẻ. Nhưng cuối cùng, tất cả đều hoàn thành hành trình hơn 10.000 km và chứng minh xe điện Việt có thể đi bất cứ đâu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 14/11, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh (YBA HCM) đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Doanh nhân và Sự kiện cưới. Đây là câu lạc bộ thứ 11 trực thuộc YBA HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn ngân hàng để mở tài khoản được ví như chọn “người bạn đồng hành” cùng các hoạt động tài chính, do đó doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Kỷ niệm 6 năm thành lập Trung tâm thương mại Satra Củ Chi (1239 Tỉnh lộ 8, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM) nhiều hoạt động tặng quà, rút thăm trúng thưởng, khuyến mại lên đến 100%, diễn ra từ ngày 15/11 đến 12h00 ngày 28/11/2024.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hối hả từng ngày để chuẩn bị cho dịp khai trương, Trung tâm Thương mại Satra Võ Văn Kiệt (Q.6) đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Với mô hình one-stop shopping, nơi đây hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí hoàn hảo, đồng thời gia tăng tiện ích cho mọi khách hàng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 10/11, 568 em học sinh tại huyện Mỏ Cày Nam và Mỏ Cày Bắc, tỉnh Bến Tre vui mừng được đón nhận học bổng từ Tập đoàn TTC.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế 2024 trao tại diễn đàn Trinity 2024. Trinity 2024 là diễn đàn thương mại bán lẻ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không, thu hút hơn 400 lãnh đạo cấp cao và chuyên gia toàn cầu của hơn 80 doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quản lý dịch hại tổng hợp trên cây trồng (IPM) là biện pháp phòng trừ sâu bệnh mới được người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La áp dụng, giúp giảm chi phí sản xuất, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sức khỏe người lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị canh tác.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Thứ trưởng Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, mỗi doanh nghiệp cần trở thành một đại sứ quảng bá giá trị văn hóa, con người Việt Nam ra thế giới, lan tỏa “sức mạnh mềm” của văn hóa Việt Nam.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết có những quy định phát triển bền vững đang được khối này kéo dài thời gian để các nước đối tác, doanh nghiệp có khả năng thích ứng tốt nhất. Doanh nghiệp nên tận dụng thời gian này một cách triệt để.
1 tuần
Xem thêm