Thứ ba, 30/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

SATRA – 28 năm phát triển bền vững từ những chiến lược sáng tạo

TTr.
- 08:00, 02/11/2023

(DNTO) - SATRA là một trong những tổng công ty lớn của TP.HCM, hoạt động đa ngành nghề, cung ứng thực phẩm tươi sống trong nước và xuất khẩu. SATRA luôn có những chiến lược táo bạo, tiên phong trong chuyển đổi số, xây dựng nguồn nhân lực, chăm lo cho người lao động để phát triển bền vững. SATRA cũng có nhiều hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và góp phần vào xã hội.

Hệ sinh thái đa dạng, chuyển đổi số và phát triển nguồn nhân lực

SATRA là một trong những tổng công ty có quy mô lớn của Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 1995. Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, hoạt động theo mô hình công ty mẹ, công ty con, kinh doanh đa ngành nghề, chuyên sâu trong các lĩnh vực thương mại – dịch vụ, SATRA đã trải nghiệm với bao “sóng gió” “thác ghềnh” để tích lũy nên nhiều kinh nghiệm quý báu.

Từ việc lập liên doanh với tập đoàn lớn của nước ngoài để thành lập Liên doanh Heineken Việt Nam, đặt viên gạch đầu tiên xây dựng chợ đầu mối nông thủy hải sản Bình Điền, xây dựng kho lạnh, mở rộng chuỗi bán lẻ, phát triển các trung tâm thương mại đến đầu tư Công ty Phát triển kinh tế duyên hải Cofidec, Vissan... giờ đây, SATRA đã tạo được hệ sinh thái cho riêng mình với nhiều lĩnh vực bán sỉ, bán lẻ, cung ứng thực phẩm tươi sống trong nước và xuất khẩu…

SATRA đã đầu tư, mở rộng, phát triển các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, gọi tắt là Satrafoods. Ảnh: SATRA

SATRA đã đầu tư, mở rộng, phát triển các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, gọi tắt là Satrafoods. Ảnh: SATRA

Đây là lợi thế cho SATRA khi luôn chủ động và linh hoạt trong định hướng cũng như bình ổn thị trường trước những biến động khôn lường như dịch bệnh, ảnh hưởng chiến tranh…

Ban lãnh đạo SATRA các thời kỳ luôn ưu tiên, chú trọng tái cơ cấu và hoạch định các chiến lược có tầm nhìn lâu dài. SATRA đã đầu tư, mở rộng, phát triển các cửa hàng trong chuỗi cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra, Satrafoods. Điều này góp phần nâng tầm giá trị của SATRA nói chung, Satrafoods nói riêng, trở thành thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng. Qua đó, SATRA phấn đấu trở thành một trong các doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của TPHCM, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chi phối thị trường bán lẻ thành phố và tiến đến thị trường khu vực phía Nam và cả nước.

SATRA phấn đấu trở thành một trong các doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của TPHCM, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chi phối thị trường bán lẻ thành phố và tiến đến thị trường khu vực phía Nam và cả nước. Ảnh: SATRA

SATRA phấn đấu trở thành một trong các doanh nghiệp chủ lực hàng đầu của TPHCM, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, chi phối thị trường bán lẻ thành phố và tiến đến thị trường khu vực phía Nam và cả nước. Ảnh: SATRA

Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0 là một trong những chương trình trọng điểm, được ban lãnh đạo SATRA đặc biệt quan tâm. Tổng công ty đã chủ động nghiên cứu, hợp tác, liên kết với các đối tác, viện nghiên cứu trong và ngoài nước để xây dựng, phát triển, chuyển đổi hệ thống công nghệ thông tin hiệu quả. Điều này hỗ trợ trực tiếp chiến lược sản xuất kinh doanh của SATRA và đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển.

Đồng thời, SATRA cũng không quên phát triển nguồn nhân lực khi triển khai thực hiện tốt chương trình đào tạo; thu hút và trọng dụng nhân lực chất lượng cao; xây dựng hệ thống vị trí việc làm, tiêu chí đánh giá năng lực; hoàn thiện và đổi mới chính sách đãi ngộ, thu nhập nhằm tạo động lực, mục tiêu phấn đấu cho người lao động.

Phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội

28 năm hình thành và phát triển, SATRA luôn định hướng phát triển bền vững cho doanh nghiệp, hài hòa giữa hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm bảo vệ môi trường. Đây là một trong những tiêu chí đánh giá trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển.

Trong nhiều năm qua, SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện nhiều hành động thiết thực để tạo giá trị môi trường sạch theo xu thế chung thế giới: từ nhiều năm trước đã hiện sử dụng túi thân thiện với môi trường; Đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp sử dụng nguyên liệu xanh; Tiết giảm các nguyên liệu gây hại sức khỏe trong quá trình sơ chế, chế biến và kinh doanh; Báo cáo tác động môi trường khi thực hiện các dự án đầu tư xây dựng lớn; Xử lý nước thải và phân loại rác thải tái chế.

Trong lĩnh vực sản xuất chế biến, SATRA phát triển sản phẩm sử dụng nguyên liệu nuôi trồng thân thiện với môi trường, hạn chế tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất. Tập đoàn cũng tìm kiếm các đối tác “tăng trưởng xanh”, đưa ra thị trường những sản phẩm xanh, sạch.

SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện nhiều hành động thiết thực để tạo giá trị môi trường sạch theo xu thế chung thế giới. Ảnh: SATRA

SATRA đã đặt ra những mục tiêu và thực hiện nhiều hành động thiết thực để tạo giá trị môi trường sạch theo xu thế chung thế giới. Ảnh: SATRA

Ngoài hoạt động kinh doanh, các đơn vị thành viên của SATRA luôn chú trọng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự và tạo môi trường xanh sạch, mỹ quan đô thị. Từ đó cung cấp cho người dân thành phố những sản phẩm tươi ngon và an toàn.

Về nội bộ, SATRA thường xuyên tổ chức các hội thi tay nghề, ngày hội người lao động, tuyên dương những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các cuộc thi tìm hiểu an toàn vệ sinh lao động... nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ nhân viên lao động.

Các hoạt động xã hội như: Hỗ trợ người nghèo, người khuyết tật, học sinh nghèo hiếu học; Tham gia phòng chống dịch bệnh, đóng góp vào quỹ vì người nghèo của thành phố… luôn là ưu tiên hàng đầu của SATRA.

“Phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên”, “Tết sum vầy”, “Tấm vé nghĩa tình” dần trở thành những hoạt động không thể thiếu đối với người lao động tại các đơn vị thành viên của SATRA. Chăm lo cho người lao động vào những dịp tết, cùng nhiều hoạt động khác đã được Công đoàn Tổng Công ty triển khai thực hiện với giá trị hàng tỷ đồng.

Ngày hội Người Lao động SATRA là hoạt động không thể thiếu đối với người lao động tại các đơn vị thành viên của SATRA. Ảnh: SATRA

Ngày hội Người Lao động SATRA là hoạt động không thể thiếu đối với người lao động tại các đơn vị thành viên của SATRA. Ảnh: SATRA

Hai mươi tám năm với những bước đi vững chắc, các thế hệ lãnh đạo đã chuyển thách thức thành cơ hội để SATRA hình thành và phát triển. Tập đoàn đã giữ vững những chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, kim ngạch xuất khẩu. Hàng loạt công trình được hình thành; hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng mở rộng đã, đang và sẽ tiếp tục mang lại diện mạo mới giúp SATRA trở thành thương hiệu gần gũi, đáng tin cậy với người tiêu dùng, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong cộng đồng doanh nghiệp, vị thế vững chắc trong đời sống xã hội.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
1 tuần
Xem thêm