Thứ năm, 13/11/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cán bộ, đảng viên, người lao động SATRA ấn tượng với Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Ngô Hưng
- 08:00, 26/10/2023

(DNTO) - Sau khi tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty, nhiều cán bộ, đảng viên, người lao động SATRA đã bày tỏ ấn tượng và cảm xúc với những nội dung được trưng bày.

Họ cho rằng việc xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh sẽ góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu, hiện hữu thường xuyên, thật sự trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn hệ thống Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.

Đến tham dự lễ khánh thành có đồng chí Phạm Ngọc Hợi, Phó trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Tô Thị Thủy, Phó phòng Dân vận Hệ thống Chính trị, Ban Dân vận Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Thành Đoàn và Hội Cựu chiến binh thành phố.        

Về phía Tổng Công ty có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Trương Văn Rón, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Lâm Quốc Thanh, Phó Bí thư - Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc cùng nhiều đồng chí cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh các cơ sở trực thuộc cũng về tham dự.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty là nơi giới thiệu về cuộc đời, tác phẩm và tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như các điển hình học tập và làm theo Bác của Đảng bộ và người lao động Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên. Ảnh: SATRA

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty là nơi giới thiệu về cuộc đời, tác phẩm và tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như các điển hình học tập và làm theo Bác của Đảng bộ và người lao động Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên. Ảnh: SATRA

Đảng bộ SATRA có gần một nghìn đảng viên và trên 15.000 người lao động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động là công việc đặc biệt quan trọng.

Trong những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trên không gian mạng. Cùng với đó là thực hiện nhiệm vụ theo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh (lần thứ XI), trong đó có việc xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một không gian văn hóa Hồ Chí Minh để lan tỏa các giá trị nhân văn, giá trị cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh được xây dựng trước sảnh Hội trường Tổng Công ty để kết hợp với các hoạt động của Đảng bộ và người lao động, như các hội nghị, học tập, đào tạo, huấn luyện, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, chào cờ sinh hoạt đầu tuần… Nội dung không gian này bao gồm:

· Tiểu sử, thân thế, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

· Các tác phẩm của Bác.

· Các điển hình tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

· Các sản phẩm Infographic về Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh; về giai cấp công nhân với hoạt động Công thương, Thương mại; với hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; với thanh niên…

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty được bố trí thành 4 chủ đề chính:

- Thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên và sự nghiệp trồng người.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh với lao động - sản xuất.

Các chủ đề này được thể hiện qua các bảng, biểu, tranh ảnh, sách báo, video và các tác phẩm liên quan việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động SATRA là công việc đặc biệt quan trọng. Ảnh: SATRA

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động SATRA là công việc đặc biệt quan trọng. Ảnh: SATRA

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh ý nghĩa của Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh là lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa nét đẹp văn hóa, con người Hồ Chí Minh thấm sâu vào nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động toàn Tổng Công ty.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa cũng yêu cầu các cơ sở Đảng triển khai xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ quan, doanh nghiệp thuộc SATRA trên cơ sở những giá trị nền tảng cốt lõi gắn với quá trình phát triển chung của toàn Tổng Công ty, của thành phố; không giới hạn phạm vi thực hiện trong hệ thống chính trị mà phải tạo được sự lan tỏa trong toàn hệ thống SATRA; được phát động, chia sẻ rộng rãi, thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động.

Sau khi tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, đồng chí Quách Đại Hưng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Cơ quan SATRA, cho biết rất ấn tượng với những nội dung được trưng bày. Ông cho rằng việc xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty và cơ sở sẽ góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu, hiện hữu thường xuyên, thật sự trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong toàn hệ thống Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một Thành viên.

Tin khác

Tiếng nói doanh nhân
Theo nhà sáng lập Công ty Ba Huân, bà Phạm Thị Huân, bà đã bán cổ phần, chỉ đóng vai trò Chủ tịch Hội đồng Danh dự và không tham gia bất kỳ công việc điều hành nào tại công ty. Tuy nhiên trong giai đoạn công ty khó khăn, bà sẵn lòng hỗ trợ công ty nhiều nhất có thể.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chỉ còn một ngày nữa, "Hải trình quốc tế Doanh nhân Sài Gòn – Sắc màu thành công" sẽ chính thức khởi hành, đưa đoàn doanh nhân Hội Doanh nhân Sài Gòn ra khơi trên siêu du thuyền 5 sao Spectrum of the Seas – Royal Caribbean. Đây là hành trình kết nối quan trọng giữa ba nền kinh tế năng động là Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản.
2 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên (SATRA) đã ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão, lũ gây ra với tổng số tiền hơn 2,8 tỷ đồng.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Quyết định mua VF 6 Plus chỉ sau một lần lái thử, người dùng cho biết, VF 6 không chỉ hợp túi tiền, mà còn hợp cả lối sống – hiện đại, xanh, và đủ cảm xúc để đồng hành mỗi ngày.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung “xanh hóa” ba lĩnh vực chính: quản trị - sản phẩm – cộng đồng.
1 ngày
Tiếng nói doanh nhân
20 năm trước đây, John Robert Powers Việt Nam xuất hiện tại Việt Nam. Bà Võ Thị Xuân Trang - người tiên phong mang mô hình đào tạo phong thái, nhân cách và kỹ năng sống quốc tế về Việt Nam cứ lặng thầm gieo trồng và bền bỉ, với triết lý: “Bạn có thể chuyển hóa - Chỉ cần bạn có niềm tin”, đã thay đổi mọi hoài nghi về tính thiết thực và hiệu quả của mô hình trường học này.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo TS Nguyễn Thu Huệ, Phó Viện trưởng Viện Văn hoá Kinh doanh, các doanh nghiệp khi áp dụng bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh đã ghi nhận tăng năng suất lao động từ 15–25%. Văn hoá doanh nghiệp không chỉ là giá trị tinh thần, mà là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, là động lực để vươn ra toàn cầu.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, kinh tế tư nhân (KTTN) được Đảng xác định là "một động lực quan trọng nhất". Để động lực này phát huy, văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trở thành mệnh lệnh bắt buộc. Với cốt lõi là đạo đức và thượng tôn pháp luật, VHDN chính là động lực nội sinh, là "hệ điều hành" để KTTN thực thi các đột phá chiến lược quốc gia về đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã ra mắt 5 dòng sản phẩm mới và quyết định dành hơn 100 tỉ đồng cho việc đồng tri ân khách hàng và chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP.HCM, ngày 08/11, Nhà phát triển dự án Masterise Homes, thay mặt chủ đầu tư và các bên liên quan, đã chính thức tổ chức Lễ thông xe Đường Liên Phường, khu Đông TP.HCM. Công trình được hoàn thành và đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công ty CP Khu công nghiệp Thành Thành Công (TTC IZ) tiếp tục mở rộng dấu ấn với Cụm công nghiệp Đạ Oai tại Lâm Đồng, bước đi chiến lược trong giai đoạn 2026 - 2030.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khẩu hiệu hành động "Doanh nhân trẻ Việt Nam - Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị - Vững bước vào kỷ nguyên mới - Góp phần xây dựng đất nước phát triển, giàu mạnh, phồn vinh, hạnh phúc" không chỉ là một thông điệp. Đây được xem là sứ mệnh, là cam kết hành động của thế hệ doanh nhân trẻ trong nhiệm kỳ VIII - một nhiệm kỳ được kỳ vọng sẽ mở ra trong bối cảnh đặc biệt thuận lợi.
6 ngày
Xem thêm