Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Cán bộ, đảng viên, người lao động SATRA ấn tượng với Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Ngô Hưng
- 08:00, 26/10/2023

(DNTO) - Sau khi tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty, nhiều cán bộ, đảng viên, người lao động SATRA đã bày tỏ ấn tượng và cảm xúc với những nội dung được trưng bày.

Họ cho rằng việc xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh sẽ góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu, hiện hữu thường xuyên, thật sự trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn hệ thống Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.

Đến tham dự lễ khánh thành có đồng chí Phạm Ngọc Hợi, Phó trưởng phòng Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Tô Thị Thủy, Phó phòng Dân vận Hệ thống Chính trị, Ban Dân vận Thành ủy cùng đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động, Thành Đoàn và Hội Cựu chiến binh thành phố.        

Về phía Tổng Công ty có đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên; đồng chí Trương Văn Rón, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Lâm Quốc Thanh, Phó Bí thư - Tổng Giám đốc Tổng Công ty cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc cùng nhiều đồng chí cấp ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên và Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh các cơ sở trực thuộc cũng về tham dự.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty là nơi giới thiệu về cuộc đời, tác phẩm và tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như các điển hình học tập và làm theo Bác của Đảng bộ và người lao động Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên. Ảnh: SATRA

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty là nơi giới thiệu về cuộc đời, tác phẩm và tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng như các điển hình học tập và làm theo Bác của Đảng bộ và người lao động Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên. Ảnh: SATRA

Đảng bộ SATRA có gần một nghìn đảng viên và trên 15.000 người lao động. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động là công việc đặc biệt quan trọng.

Trong những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trên không gian mạng. Cùng với đó là thực hiện nhiệm vụ theo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh (lần thứ XI), trong đó có việc xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một không gian văn hóa Hồ Chí Minh để lan tỏa các giá trị nhân văn, giá trị cốt lõi của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh được xây dựng trước sảnh Hội trường Tổng Công ty để kết hợp với các hoạt động của Đảng bộ và người lao động, như các hội nghị, học tập, đào tạo, huấn luyện, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, chào cờ sinh hoạt đầu tuần… Nội dung không gian này bao gồm:

· Tiểu sử, thân thế, cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

· Các tác phẩm của Bác.

· Các điển hình tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

· Các sản phẩm Infographic về Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu Chiến binh; về giai cấp công nhân với hoạt động Công thương, Thương mại; với hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; với thanh niên…

Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty được bố trí thành 4 chủ đề chính:

- Thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh với thanh niên và sự nghiệp trồng người.

- Chủ tịch Hồ Chí Minh với lao động - sản xuất.

Các chủ đề này được thể hiện qua các bảng, biểu, tranh ảnh, sách báo, video và các tác phẩm liên quan việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động SATRA là công việc đặc biệt quan trọng. Ảnh: SATRA

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động SATRA là công việc đặc biệt quan trọng. Ảnh: SATRA

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hữu Nghĩa nhấn mạnh ý nghĩa của Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh là lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa nét đẹp văn hóa, con người Hồ Chí Minh thấm sâu vào nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động toàn Tổng Công ty.

Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa cũng yêu cầu các cơ sở Đảng triển khai xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại các cơ quan, doanh nghiệp thuộc SATRA trên cơ sở những giá trị nền tảng cốt lõi gắn với quá trình phát triển chung của toàn Tổng Công ty, của thành phố; không giới hạn phạm vi thực hiện trong hệ thống chính trị mà phải tạo được sự lan tỏa trong toàn hệ thống SATRA; được phát động, chia sẻ rộng rãi, thúc đẩy mạnh mẽ việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động.

Sau khi tham quan Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, đồng chí Quách Đại Hưng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Cơ quan SATRA, cho biết rất ấn tượng với những nội dung được trưng bày. Ông cho rằng việc xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh cấp Tổng Công ty và cơ sở sẽ góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thấm sâu, hiện hữu thường xuyên, thật sự trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người lao động trong toàn hệ thống Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH Một Thành viên.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 tuần
Xem thêm