Chủ nhật, 24/08/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sacombank tiếp tục tăng hạng trong Top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

Chí Tâm
- 16:43, 21/03/2024

(DNTO) - Năm 2024, Việt Nam có 15 ngân hàng lọt vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới do Brand Finance - Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố, trong đó, Sacombank xếp hạng 9/15. Đồng thời Sacombank cũng tăng 32 hạng so với bảng xếp hạng năm 2023.

Liên tiếp 5 năm có tên trong bảng xếp hạng 500 nhà băng sáng giá nhất của Brand Finance, Sacombank đã khẳng định được sức mạnh thương hiệu của mình trên trường quốc tế, điều này không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt đối với Sacombank mà còn giới thiệu đến thế giới những giá trị tích cực, sự chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại sánh ngang với những định chế tài chính hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam.

Sacombank vào bảng xếp hạng 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu đứng đầu thế giới lần đầu tiên năm 2020 ở thứ hạng 422, 5 năm qua, Sacombank đã tăng 100 hạng, hiện đang đứng vị trí 322 trong bảng xếp hạng mới nhất. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Sacombank trong việc đầu tư, cải tiến mô hình quản trị, kinh doanh theo xu hướng công nghệ, từ đó khơi gợi, mang đến người dùng những trải nghiệm gắn liền với thói quen, nhu cầu.

Sacombank tiếp tục tăng hạng trong Top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

Sacombank tiếp tục tăng hạng trong Top 500 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu

Theo Brand Finance, một trong những trụ cột chính tạo nên sức mạnh thương hiệu chính là niềm tin của khách hàng; bên cạnh đó còn là sự quyết liệt của doanh nghiệp trong việc thực hiện những cam kết, hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Với phương châm “Khách hàng là trọng tâm”, trong hành trình phát triển, Sacombank luôn tiên phong ứng dụng công nghệ vào phục vụ khách hàng.

Theo đó, Sacombank đã không ngừng tìm kiếm những điểm chạm để hệ sản phẩm của mình ngày càng cá nhân hóa, chạm đến trái tim, suy nghĩ, thói quen, đồng điệu cảm xúc, đáp ứng nhu cầu và đồng hành lâu bền cùng khách hàng. Sacombank cũng chú trọng xây dựng nền tảng kỹ thuật vững chắc, nhằm giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ.

Bên cạnh đó, việc tăng cường hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia luôn là một trong những mục tiêu chiến lược của Sacombank. Riêng năm 2023, trước tình hình khó khăn chung của hầu hết doanh nghiệp, Sacombank đã dành hơn 56.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất chỉ từ 3%, đồng thời tư vấn phương án gỡ khó, giúp doanh nghiệp mau chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Mới đây, trong khuôn khổ Lễ công bố Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023 (VNR500) do Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử Vietnamnet tổ chức, Sacombank cũng được vinh danh ở “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận được giải thưởng này.

Tính đến cuối năm 2023, quy mô tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 674.000 tỷ đồng, tăng 13,9% so với đầu năm. Tổng huy động đạt hơn 578.000 tỷ đồng, tăng 11,3%; trong đó chú trọng tăng tiền gửi CASA 8,8%. Tỷ lệ CAR hợp nhất 9,11%, tỷ lệ LDR đạt 82,77%, tỷ lệ NIM 3,9%. Các chỉ số ROA, ROE lần lượt đạt 1,22% và 18,30%, tương ứng tăng 0,31 và 4,47%. Hiện Sacombank đang phục vụ hơn 18 triệu khách hàng.

Ngân hàng cũng vừa được Công ty cổ phần EY Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành triển khai chuẩn mực quản lý rủi ro theo BASEL III, trở thành ngân hàng tiếp theo tại Việt Nam áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn quản lý rủi ro ở cấp độ cao. Sacombank còn là ngân hàng luôn quan tâm đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Làm sao để doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả những nguồn lực sẵn có để thực hiện chuyển đổi số, tháo gỡ được các khó khăn hiện tại, những chiến lược và định hướng nào cần thiết cho giai đoạn mới, là một trong những chủ đề được các doanh nghiệp tham gia thảo luận và hiến kế tại Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, cụm Đông Nam bộ.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên phát triển mới, được định hướng bởi "bộ tứ Nghị quyết chiến lược", Vòng đối thoại địa phương Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 - Phiên đối thoại cụm Đông Nam Bộ đã trở thành một cuộc đối thoại thẳng thắn.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong xu hướng đa dạng thị trường vốn hiện nay, việc huy động vốn từ các quỹ đầu tư tư nhân, nhất là từ các quỹ đầu tư nước ngoài ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lường trước các rủi ro, nhất là các vướng mắc pháp lý để thu hút vốn đầu tư hiệu quả.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA) và Viettel TP.HCM vừa ký kết Biên bản hợp tác chiến lược, cung cấp một số giải pháp chuyển đổi số cho các nhà hàng, khách sạn tại TP.HCM.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều mai (22/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Phiên đối thoại địa phương thứ chín của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra, quy tụ đông đảo lãnh đạo các bộ, ngành, chính quyền địa phương, chuyên gia kinh tế và cộng đồng doanh nhân tư nhân khu vực Đông Nam Bộ.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Phiên đối thoại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 cụm Đồng bằng sông Hồng diễn ra ngày 20/8 ở Hải Phòng, những câu chuyện gai góc về rào cản thể chế, vốn, đất đai đã được doanh nghiệp nói thẳng. Chính quyền địa phương cam kết lắng nghe và cam kết hành động quyết liệt, thể hiện tinh thần chuyển từ đối thoại sang hành động thực chất, kỳ vọng về sự phát triển cho kinh tế tư nhân vùng đầu tàu đất nước.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại TP Hải Phòng, Phiên đối thoại địa phương thứ tám trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) sẽ diễn ra vào chiều mai (20/8), với sự tham dự của hơn 200 đại biểu, gồm lãnh đạo Trung ương, địa phương, chuyên gia, nhà quản lý cùng đông đảo cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Hồng.
5 ngày
Bất động sản
Ngày 18/8, tại Hà Nội, CLB Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tiền Phong tổ chức họp báo công bố Giải Pickleball Doanh nhân trẻ Việt Nam toàn quốc lần I – năm 2025.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng mai (17/8), tại Pleiku (Gia Lai) sẽ diễn ra Vòng đối thoại địa phương - Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) cụm Nam Trung Bộ & Tây Nguyên. Đây là phiên thứ bảy trong Vòng đối thoại địa phương của Diễn đàn, nối tiếp các phiên ở Tây Nam Bộ, miền núi Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ, Trung du Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và phiên chuyên đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ford Việt Nam đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt hai mẫu xe mới: Ford Territory phiên bản nâng cấp và mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, Mustang Mach-E. Sự kiện này tái khẳng định cam kết của Ford trong việc đổi mới sáng tạo, nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến sự phát triển bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 – Best Companies to Work for in Asia 2025” do Tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Ngân hàng đạt được danh hiệu danh giá này, minh chứng cho sự kiên định và nỗ lực bền bỉ trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, xây dựng môi trường làm việc hiện đại, nhân văn và bền vững.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sự kiện HCMC Business Summit 2025, với chủ đề "Hội Tụ Vươn Tầm", sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/09 đến 27/09/2025. Đây là lần đầu tiên Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cùng phối hợp tổ chức, đánh dấu một cột mốc quan trọng của cộng đồng doanh nhân thành phố sau khi sáp nhập với tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) chính thức được đưa vào rổ Chỉ số Phát triển Bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Sự công nhận này khẳng định bước tiến vượt bậc của Techcombank trong việc thúc đẩy tài chính xanh, quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro và thực hiện trách nhiệm xã hội… phát triển kinh doanh tập trung vào hiệu quả và chất lượng hoạt động.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Herbalife Việt Nam tiếp tục được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam & Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng uy tín này vinh danh các doanh nghiệp có bề dày thành tích phát triển, chất lượng vượt trội, tính cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và được người tiêu dùng tín nhiệm.
1 tuần
Xem thêm