Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Sacombank bắt nhịp cuộc sống bình thường mới

Hữu Thịnh
- 12:45, 07/12/2021

(DNTO) - Trong điều kiện nền kinh tế chịu nhiều thách thức, Sacombank được đánh giá là một trong những ngân hàng có sức bền tốt cùng hoạt động kinh doanh linh hoạt, thích ứng nhanh với thời cuộc. Chìa khóa cho những thành tích khả quan này nằm ở chiến lược chuyển đổi số và phát triển mạnh mẽ mảng bán lẻ.

Theo một khảo sát năm 2021 của Deloitte, các doanh nghiệp có khả năng phục hồi cao trong khủng hoảng vừa qua là các doanh nghiệp đã triển khai quá trình chuyển đổi số từ trước hoặc đang trong quá trình chuyển đổi. Điều này cũng dễ hiểu khi công nghệ giúp việc vận hành và kinh doanh diễn ra thông suốt, không bị hạn chế bởi các quy định giãn cách, đồng thời gia tăng giá trị cho khách hàng.

Ở Sacombank, việc phát triển công nghệ đã thực hiện từ sớm khi ngân hàng liên tục nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi các phiên bản tiên tiến nhất và áp dụng nhiều sáng kiến công nghệ để cho ra mắt các kênh giao dịch hiện đại cũng như số hóa các quy trình tác nghiệp.

Trong điều kiện nền kinh tế chịu nhiều thách thức, Sacombank được đánh giá là một trong những ngân hàng có sức bền tốt cùng hoạt động kinh doanh linh hoạt, thích ứng nhanh với thời cuộc. Ảnh: TL.

Trong điều kiện nền kinh tế chịu nhiều thách thức, Sacombank được đánh giá là một trong những ngân hàng có sức bền tốt cùng hoạt động kinh doanh linh hoạt, thích ứng nhanh với thời cuộc. Ảnh: TL.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank, cho rằng chuyển đổi số là một hành trình đòi hỏi tổ chức phải có năng lực số tương ứng. “Chuyển đổi số không đơn thuần là các dự án công nghệ mới mà phải thay đổi tư duy, thay đổi mô hình kinh doanh và quy trình, nâng cao kỹ năng và năng lực số trong tổ chức mới có thể thành công” – bà Diễm nhấn mạnh.

Năm 2010, Sacombank là ngân hàng đầu tiên hợp nhất các kênh giao dịch trực tuyến và phát hành thẻ chip EMV đầu tiên. Năm 2017, phát hành thẻ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên trên thị trường và triển khai phương thức thanh toán QR chuẩn EMV toàn cầu. Năm 2018, cho ra đời ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay trên điện thoại thông minh. Năm 2020, là ngân hàng đầu tiên trên thế giới áp dụng quy trình hoàn toàn tự động khép kín cho phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc đến chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc (Tap to phone), đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho Sacombank Pay như xác thực trực tuyến (eKYC), NFC, mở tài khoản thanh toán trực tuyến siêu tốc…

Song song đó, các quy trình tác nghiệp cũng được Sacombank chú trọng số hóa như quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing (CRM), môi trường làm việc số (Microsoft Team), quy trình phê duyệt tín dụng (LOS), ứng dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot), công nghệ Robot (RPA), vận hành Trung tâm điều hành an ninh mạng (SOC) theo tiêu chuẩn quốc tế, giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors…

Trên nền tảng đó, Sacombank có điều kiện thuận lợi để phát triển mảng bán lẻ, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng phù hợp với thời đại công nghiệp 4.0, nhất là trong giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch vừa qua, những sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao của Sacombank lại càng phát huy hiệu quả khi mà các yêu cầu về tiếp xúc, thủ tục giấy tờ hay phải đến tận ngân hàng đều được xử lý hoàn toàn trên môi trường online, vừa nhanh chóng, an toàn, vừa thực hiện được mọi lúc mọi nơi.

Ban lãnh đạo Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center) của Sacombank họp bàn triển khai phương pháp thay đổi tư duy số cho toàn hệ thống. Ảnh: TL.

Ban lãnh đạo Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center) của Sacombank họp bàn triển khai phương pháp thay đổi tư duy số cho toàn hệ thống. Ảnh: TL.

Người tiêu dùng gần như đã có cả ngân hàng trong tay chỉ với chiếc điện thoại di động cài đặt ứng dụng Sacombank Pay. Không cần tài sản đảm bảo, người dùng được vay đến 200 triệu đồng trong giây lát với lãi suất cạnh tranh. Hoặc khi muốn tăng lợi tức thì có thể mở ngay sổ tiết kiệm online với lãi suất cao hơn gửi tại quầy. Không những chuyển tiền được đến tài khoản/thẻ trong và ngoài Sacombank, người nhận chỉ có điện thoại di động thôi cũng có thể nhận được tiền chuyển bằng Sacombank Pay. Các loại hóa đơn như điện, nước, viễn thông, internet, truyền hình cáp, bảo hiểm, học phí… đến nợ thẻ tín dụng đều được thanh toán trên ứng dụng này. Ngoài ra, người dùng không cần mang theo thẻ vẫn dễ dàng rút tiền mặt và chuyển tiền, thanh toán mua sắm bằng quét mã QR. Còn nếu chưa có thẻ thì cũng có thể đăng ký mở thẻ ngay trên ứng dụng hoặc website…

Đặt mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, Sacombank còn không ngừng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi để gia tăng lợi ích cho khách hàng. Hiện hàng loạt ưu đãi hấp dẫn đang được Ngân hàng áp dụng nhằm tri ân khách hàng và chào đón kỷ niệm 30 năm thành lập như: miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ; tích lũy mã số dự thưởng khi giao dịch để có cơ hội trúng 30 bộ iPad Pro kèm bàn phím dành cho doanh nghiệp và 30 xe máy Honda SH, 30 điện thoại iPhone 13, 30 số tài khoản đẹp cùng 10 triệu đồng trong tài khoản, 300 giải tiền mặt trị giá 3 triệu đồng dành cho cá nhân; hoàn tiền lên đến 8 triệu đồng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và cơ hội trúng thưởng 30 điện thoại iPhone 13 Promax; hoàn tiền đến 2,5 triệu đồng khi thanh toán mua sắm bằng thẻ Sacombank…

Với nền tảng công nghệ tiên tiến và chiến lược bán lẻ linh hoạt, Sacombank đang khẳng định vị thế của mình là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu Việt Nam. Ngân hàng sớm định vị được những xu hướng trong tương lai và bằng nội lực vững vàng, nhanh chóng thích nghi thực tế, tìm kiếm cơ hội trong khó khăn và vươn lên phát triển mạnh mẽ.

Cơ hội cho 100 ứng viên nhân sự công nghệ thông tin và công nghệ số

Sacombank đang tìm kiếm 100 nhân sự thuộc Khối Công nghệ thông tin và Trung tâm chuyển đổi số tại Hội sở như: Quản lý dự án, Kiến trúc hệ thống dữ liệu, Phát triển ứng dụng, Phát triển MIS và Tích hợp hệ thống... Điều kiện ứng tuyển là có chuyên môn tốt, ít nhất 1 năm kinh nghiệm công tác.

Đây là những vị trí có cơ hội phát triển và thăng tiến cao, được làm việc cùng các chuyên gia trong và ngoài nước cũng như tham gia các dự án quy mô lớn. Bên cạnh đó là được hưởng đầy đủ chế độ phúc lợi, đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn… Ứng tuyển trực tiếp tại website: https://sacombankcareer.com.

Tin khác

Thời sự - Chính trị
Chuyên gia cho biết tăng tưởng xanh là xu thế tất yếu giống như toàn cầu hóa để giữ tăng trưởng kinh tế ổn định chứ không phải chạy theo cuộc chơi của các nước lớn.
4 ngày
Thời sự - Chính trị
“Làm mới” động lực cải cách thể chế, khơi thông thị trường trái phiếu và bất động sản, tận dụng tối đa các FTA… là những động lực mới giúp kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước xử lý ngay tình trạng giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế chênh lệch ở mức cao; cương quyết phải có hóa đơn điện tử trong việc thực hiện các giao dịch mua, bán vàng.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Sau 1 tháng kể từ MV Cho em xin quá giang, Thoại Nghi đã chính thức trở lại với một dự án âm nhạc hoành tráng.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Tăng trưởng kinh tế được kỳ vọng đạt mức 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
6 ngày
Thời sự - Chính trị
Đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ cùng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp Hải Phòng duy trì mức tăng trưởng cao, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Giống như các phương tiện di chuyển khác, mức tiêu hao năng lượng của xe điện phụ thuộc vào tốc độ lái xe, nhiệt độ môi trường, thói quen lái, tải trọng trên xe… khiến quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy có sự chênh lệch ít nhiều so với con số các nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, nếu chọn thương hiệu xe tốt và có cách sử dụng phù hợp, nhiều mẫu xe điện có thể di chuyển được quãng đường xa hơn tiêu chuẩn.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trước tình hình hoạt động tấn công mạng, đặc biệt là mã độc tống tiền (ransomware) tăng mạnh thời gian gần đây, Thủ tướng Chính phủ quán triệt báo cáo ngay về cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên trách ứng cứu sự cố và Cơ quan điều phối quốc gia…
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Đây là một nỗ lực mới giữa các quốc gia Đông Nam Á để cùng nhau tích hợp mạng lưới thanh toán xuyên biên giới, vốn vô cùng quan trọng cho tăng trưởng kinh tế trong vùng.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Sinh viên tốt nghiệp Nhật Bản đang rời bỏ con đường sự nghiệp truyền thống và tìm đến cơ hội khởi nghiệp.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Luật Đất đai sửa đổi đang khơi thông dòng vốn ngoại khi thu hút đông đảo Việt kiều quay về đầu tư, đồng thời mở rộng cửa để các “cá mập” ngoại đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam.
1 tuần
Thời sự - Chính trị
Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ Phúc Sơn, Bộ Công an sẽ tiếp tục tiến hành điều tra theo kế hoạch. Hiện cơ quan điều tra đã thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can đã nộp lại.
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu trong năm 2024, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng khoảng 6,5%, với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh".
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Thông tin mới nhất từ Batdongsan.com.vn, hiện nay giá rao bán chung cư tại Hà Nội đã tiệm cận TP.HCM với mức giá trung bình là 46 triệu đồng/m2. Lượng quan tâm chung cư Hà Nội của người tìm kiếm bất động sản đến từ TP.HCM từ quý 1/2021 đến thời điểm hiện tại đã tăng 7,5 lần. 
2 tuần
Thời sự - Chính trị
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024, ngày 3/4, trên cơ sở kết quả quý 1, dự báo tình hình quý 2 và cả năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo hai kịch bản tăng trưởng.
2 tuần
Xem thêm