Thứ sáu, 29/03/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre lần IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cẩm Lệ - Ảnh: Trần Linh
- 10:20, 21/04/2022

(DNTO) - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre tổ chức Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 130 đại biểu. Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2021-2026.

Tiếp theo Đồng Nai, Bến Tre là tỉnh thứ 2 tổ chức đại hội ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025, diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 30-31/3/2022 vừa qua. 

Các đại biểu về tham dự đại hội, tổ chức vào chiều 20/4.

Các đại biểu về tham dự đại hội, tổ chức vào chiều 20/4.

Ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Lê Trí Hải, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam,... và các vị đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bến Tre; đại diện các hiệp hội tỉnh Bến Tre; đại diện Hội Doanh nhân trẻ 29 tỉnh, thành đã về tham dự đại hội . 

Với nhiều điều kiện thuận lợi, Bến Tre là một tỉnh có rất nhiều lợi thế về kinh tế và địa lý, với tiềm năng lớn về sản xuất nông nghiệp, thương mại và du lịch. Với những thế mạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre đã biết cách tận dụng tối đa các nguồn lực và lợi thế của mình để tạo ra ngày càng nhiều giá trị hơn nữa cho các doanh nghiệp hội viên, người lao động, cộng đồng xã hội và cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Đại diện chính quyền, cơ quan ban ngành và 29 Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh đã về tham dự đại hội.

Đại diện chính quyền, cơ quan ban ngành và 29 Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh đã về tham dự đại hội.

Theo báo cáo của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, trong nhiệm kỳ III (2016 - 2021), Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre có 154 hội viên, đã xây dựng được một cộng đồng doanh nhân trẻ đáng tin cậy và hoạt động hiệu quả, đi đầu trong các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần nâng cao vị thế tỉnh trong khu vực và trong nước.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đứng ra tổ chức 12 chương trình tập huấn, hội thảo và kết nối 42 chương trình cho gần 1.500 lượt doanh nhân. Tham gia đầy đủ các chương trình đối thoại chính sách và cà phê doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức. Chủ trì tổ chức 14 chương trình giao lưu, kết nối xúc tiến thương mại với 1.468 lượt doanh nhân tham dự. 25 đoàn doanh nhân tham gia giao lưu, kết nối với Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành và các Câu lạc bộ doanh nhân trong khu vực. Tổ chức 4 giải thi đấu thể thao cho hội viên và tham gia 3 chương trình giao lưu với các đội bạn. Tham gia 24 hoạt động xã hội từ thiện, với số tiền đóng góp 2,244 tỷ đồng…

Các thành viên Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre khoá 4 ra mắt tại đại hội. Ảnh: TLinh

Các thành viên Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre khoá 4 ra mắt tại đại hội. Ảnh: TLinh

Nhìn lại nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre đã chủ động xây dựng các hoạt động cho 154 hội viên, đặc biệt tập trung vào các chương trình đào tạo - tập huấn; giao lưu liên kết – xúc tiến thương mại; đối thoại chính sách; hoạt động xã hội cộng đồng với số tiền quyên góp 2,2 tỷ đồng; các hoạt động thể thao văn hóa - xã hội mang thương hiệu riêng của doanh nhân trẻ Bến Tre như: YBA Cup; YBA Tour; Quán cơm 2000; Văn phòng Cho & Nhận… Đây sẽ là những tiền đề quan trọng để Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre phát triển trong thời gian tới.

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao vai trò của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của kinh tế xã hội tỉnh nhà. Ảnh: TLinh

Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao vai trò của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của kinh tế xã hội tỉnh nhà. Ảnh: TLinh

Trả lời phỏng vấn của Tạp chí điện tử Doanh Nhân Trẻ, ông Trần Ngọc Tam- Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, trong ba nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế, chính trị của tỉnh, là vai trò nòng cốt trong phong trào khởi nghiệp của tỉnh nhà. Qua giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, các doanh nhân trẻ càng thể hiện tinh thần xung kích trong việc thực hiện mục tiêu kép của tỉnh, vừa tổ chức sản xuất tốt, vừa góp phần quan trọng giúp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Ông Trần Ngọc Tam, với vai trò Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã chỉ đạo những nội dung cụ thể: "Hội phải luôn xác định được trách nhiệm, sứ mệnh của mình, phải không ngừng nâng cao trình độ, đảm bảo “mạnh về chất lượng và đông về số lượng, đa dạng hóa các thành phần hội viên”, chú trọng hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên; quan tâm đề cao văn hóa kinh doanh và xây dựng uy tín của doanh nghiệp. Ủy ban Hội, từng hội viên cần chủ động, trăn trở để đề xuất, xây dựng chính sách phù hợp hỗ trợ phát triển doanh nhân, doanh nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre vinh dự đón nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc của TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng. Ảnh: TLinh

Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre vinh dự đón nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc của TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng. Ảnh: TLinh

Tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào sản xuất, kinh doanh, đồng hành cùng người dân, cùng cộng đồng doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao, hàm lượng công nghệ cao, sản phẩm OCOP giá trị gia tăng; xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các chương trình kết nối, xúc tiến thương mại; hỗ trợ khởi nghiệp trong thanh niên…

Bám sát nội dung cốt lõi về mục tiêu, phương hướng và chương trình hành động mà đại hội đã đề ra, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ và làm tròn sứ mệnh của mình, kết hợp sáng tạo tinh thần "Đồng khởi mới” và “văn hóa kinh doanh” để làm sâu sắc hơn sứ mệnh của hội, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bến Tre bằng văn hóa đáng tin trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà".

 

Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre tiếp tục xây dựng tổ chức Hội mạnh về chất lượng và đông về số lượng, chú trọng đa dạng hóa các thành phần hội viên.

Trong đó chú trọng xây dựng một ban chấp hành vững mạnh, đoàn kết với những thành viên có tâm huyết, có năng lực và nhiệt tình với phong trào Hội.

Tăng cường tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên; tổ chức các hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, hội viên ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu kết nối với Doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế. 

Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre nên tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo địa phương nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong không khí làm việc khẩn trương và hiệu quả, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre với 130 đại biểu chính thức có mặt, đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 32 thành viên.

Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch HDNT Tỉnh Bến Tre khoá 4, nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch HDNT Tỉnh Bến Tre khoá 4, nhiệm kỳ 2021-2026

Ông Trần Anh Thuy - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Rượu Phú Lễ tiếp tục được tín nhiệm, được Ủy ban Hội chọn giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ mới.

Trong niềm vui và sự xúc động, ông Trần Anh Thuy cũng bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục kiến tạo niềm tin với các thành viên; tổ chức các cuộc gặp gỡ hội thảo, tạo điều kiện để các doanh nhân có cơ hội hợp tác làm việc, nâng cao vị thế cũng như góp phần phát triển kinh tế cho tỉnh nhà trong thời gian tới. 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 28/3, tại Khánh Hòa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ 1983 Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Ninh Hòa, tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình khó khăn tại thị xã Ninh Hòa.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Từ một Câu lạc bộ chỉ vài chục hội viên, đến nay Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai có gần 600 hội viên, với 8 chi hội, 5 CLB trực thuộc, tổng doanh thu do các doanh nghiệp hội viên tạo ra ước tính đạt hàng chục nghìn tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm nghìn lao động...
8 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu. Những kinh nghiệm thực chiến này không chỉ vô cùng quý giá mà còn là động lực mạnh mẽ cho bất kỳ ai.
20 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chiều 27/3, Đoàn Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) với 20 đại biểu do ông Trần Văn Minh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội, dẫn đoàn đã có mặt tại Bắc Ninh, để tham dự hội nghị Xúc tiến kinh tế và Thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc (Thanh Hải) năm 2024.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Mật độ trạm sạc dày đặc, nhiều lựa chọn nạp điện, chủ xe tại Việt Nam không phải bận tâm quá nhiều về nhu cầu sạc pin trong bối cảnh ô tô điện lên ngôi.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Đức Hiếu, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cho rằng hiện nay cơ hội thu hút đầu tư công nghiệp bán dẫn rất lớn, Bắc Giang có thể nghiên cứu, phát triển lĩnh vực này và chuẩn bị các điều kiện đi kèm, tạo đà cho phát triển.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, việc doanh nghiệp cần làm là có chiến lược chuẩn bị kỹ càng, tận dụng cơ hội từ chính sách và cải cách để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư, thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.   
3 ngày
Thời sự - Chính trị
Ngày 25/3, tại Phủ Chủ tịch, bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã gặp mặt, động viên đoàn đại biểu Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhân dịp Tháng Thanh niên 2024.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Một hiện tượng”, “hành trình mở rộng thần tốc”, “sự chấn động của ngành ô tô toàn cầu” là những gì truyền thông Thái Lan đang viết về VinFast, ngay trước thời điểm hãng xe Việt chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok. Nhiều đầu báo lớn nhận định, công thức thành công của VinFast nằm ở dải xe thuần điện thú vị, thông minh và các chính sách hậu mãi vượt trội.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sacombank vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc Xếp hạng tín nhiệm Nhà phát hành và Tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn lên 1 bậc.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
TS. Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc Việt Nam sẵn sàng mở cửa cho các ý tưởng sáng tạo sẽ là cơ hội để tìm ra những công nghệ có thể thay đổi bộ mặt của nền kinh tế.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tại Công ty Dịch vụ Khí (PV GAS SERVICES), Đảng ủy/Ban lãnh đạo công ty đã quán triệt với toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) về nhận thức vai trò của văn hóa doanh nghiệp (VHDN); xác định đây cũng là lực lượng sản xuất trực tiếp của Công ty. VHDN góp phần giúp PV GAS SERVICES khơi gợi trách nhiệm mỗi cán bộ, người lao động, nâng cao hiệu suất lao động, giá trị sản phẩm - dịch vụ.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Hoàng Hữu Thắng, Chủ tịch tập đoàn Intech Group, Phó Chủ tịch CLB Đầu tư và Khởi nghiệp Việt Nam, cho rằng để khởi nghiệp thành công, cần rất nhiều yếu tố. Trong đó có yếu tố cực kỳ quan trọng, đó là dám dấn thân, không ngại khó, làm việc với một tinh thần quyết liệt, dám hy sinh...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Pháp tiến tới sẽ trừng phạt các sản phẩm thời trang nhanh, trong khi EU cũng sẽ có những biện pháp ngăn chặn mạnh tay với rác thải từ dệt may. Điều này đặt ra nghĩa vụ mới với các nhà sản xuất.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thời gian qua, đội ngũ doanh nhân trẻ tỉnh đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng; lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ...
1 tuần
Xem thêm