Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre lần IV, nhiệm kỳ 2021-2026.
Cẩm Lệ - Ảnh: Trần Linh
- 10:20, 21/04/2022
(DNTO) - Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre tổ chức Đại hội đại biểu Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026 với sự tham dự của 130 đại biểu. Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2021-2026.
Tiếp theo Đồng Nai, Bến Tre là tỉnh thứ 2 tổ chức đại hội ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2025, diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 30-31/3/2022 vừa qua.
Các đại biểu về tham dự đại hội, tổ chức vào chiều 20/4.
Ông Lê Đức Thọ, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre; ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Lê Trí Hải, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam,... và các vị đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Bến Tre; đại diện các hiệp hội tỉnh Bến Tre; đại diện Hội Doanh nhân trẻ 29 tỉnh, thành đã về tham dự đại hội .
Với nhiều điều kiện thuận lợi, Bến Tre là một tỉnh có rất nhiều lợi thế về kinh tế và địa lý, với tiềm năng lớn về sản xuất nông nghiệp, thương mại và du lịch. Với những thế mạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre đã biết cách tận dụng tối đa các nguồn lực và lợi thế của mình để tạo ra ngày càng nhiều giá trị hơn nữa cho các doanh nghiệp hội viên, người lao động, cộng đồng xã hội và cho sự phát triển kinh tế của tỉnh.
Đại diện chính quyền, cơ quan ban ngành và 29 Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh đã về tham dự đại hội.
Theo báo cáo của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, trong nhiệm kỳ III (2016 - 2021), Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre có 154 hội viên, đã xây dựng được một cộng đồng doanh nhân trẻ đáng tin cậy và hoạt động hiệu quả, đi đầu trong các chương trình phát triển kinh tế của tỉnh, góp phần nâng cao vị thế tỉnh trong khu vực và trong nước.
Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đứng ra tổ chức 12 chương trình tập huấn, hội thảo và kết nối 42 chương trình cho gần 1.500 lượt doanh nhân. Tham gia đầy đủ các chương trình đối thoại chính sách và cà phê doanh nghiệp do UBND tỉnh tổ chức. Chủ trì tổ chức 14 chương trình giao lưu, kết nối xúc tiến thương mại với 1.468 lượt doanh nhân tham dự. 25 đoàn doanh nhân tham gia giao lưu, kết nối với Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành và các Câu lạc bộ doanh nhân trong khu vực. Tổ chức 4 giải thi đấu thể thao cho hội viên và tham gia 3 chương trình giao lưu với các đội bạn. Tham gia 24 hoạt động xã hội từ thiện, với số tiền đóng góp 2,244 tỷ đồng…
Các thành viên Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre khoá 4 ra mắt tại đại hội. Ảnh: TLinh
Nhìn lại nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát làm ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống xã hội, Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre đã chủ động xây dựng các hoạt động cho 154 hội viên, đặc biệt tập trung vào các chương trình đào tạo - tập huấn; giao lưu liên kết – xúc tiến thương mại; đối thoại chính sách; hoạt động xã hội cộng đồng với số tiền quyên góp 2,2 tỷ đồng; các hoạt động thể thao văn hóa - xã hội mang thương hiệu riêng của doanh nhân trẻ Bến Tre như: YBA Cup; YBA Tour; Quán cơm 2000; Văn phòng Cho & Nhận… Đây sẽ là những tiền đề quan trọng để Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre phát triển trong thời gian tới.
Ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đánh giá cao vai trò của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của kinh tế xã hội tỉnh nhà. Ảnh: TLinh
Trả lời phỏng vấn của Tạp chí điện tử Doanh Nhân Trẻ, ông Trần Ngọc Tam- Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, trong ba nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế, chính trị của tỉnh, là vai trò nòng cốt trong phong trào khởi nghiệp của tỉnh nhà. Qua giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, các doanh nhân trẻ càng thể hiện tinh thần xung kích trong việc thực hiện mục tiêu kép của tỉnh, vừa tổ chức sản xuất tốt, vừa góp phần quan trọng giúp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.
Ông Trần Ngọc Tam, với vai trò Chủ tịch danh dự của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã chỉ đạo những nội dung cụ thể: "Hội phải luôn xác định được trách nhiệm, sứ mệnh của mình, phải không ngừng nâng cao trình độ, đảm bảo “mạnh về chất lượng và đông về số lượng, đa dạng hóa các thành phần hội viên”, chú trọng hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên; quan tâm đề cao văn hóa kinh doanh và xây dựng uy tín của doanh nghiệp. Ủy ban Hội, từng hội viên cần chủ động, trăn trở để đề xuất, xây dựng chính sách phù hợp hỗ trợ phát triển doanh nhân, doanh nghiệp.
Hội Doanh nhân trẻ Bến Tre vinh dự đón nhận danh hiệu đơn vị xuất sắc của TƯ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao tặng. Ảnh: TLinh
Tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vào sản xuất, kinh doanh, đồng hành cùng người dân, cùng cộng đồng doanh nghiệp tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao, hàm lượng công nghệ cao, sản phẩm OCOP giá trị gia tăng; xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số; thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các chương trình kết nối, xúc tiến thương mại; hỗ trợ khởi nghiệp trong thanh niên…
Bám sát nội dung cốt lõi về mục tiêu, phương hướng và chương trình hành động mà đại hội đã đề ra, dù trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ và làm tròn sứ mệnh của mình, kết hợp sáng tạo tinh thần "Đồng khởi mới” và “văn hóa kinh doanh” để làm sâu sắc hơn sứ mệnh của hội, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu tỉnh Bến Tre bằng văn hóa đáng tin trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà".
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cũng đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre tiếp tục xây dựng tổ chức Hội mạnh về chất lượng và đông về số lượng, chú trọng đa dạng hóa các thành phần hội viên.
Trong đó chú trọng xây dựng một ban chấp hành vững mạnh, đoàn kết với những thành viên có tâm huyết, có năng lực và nhiệt tình với phong trào Hội.
Tăng cường tổ chức các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp cho hội viên; tổ chức các hoạt động giao lưu, liên kết, xúc tiến thương mại, hỗ trợ, hội viên ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu kết nối với Doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế.
Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre nên tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo địa phương nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp hội viên và các doanh nghiệp trên địa bàn.
Trong không khí làm việc khẩn trương và hiệu quả, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre với 130 đại biểu chính thức có mặt, đã hiệp thương chọn cử Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với 32 thành viên.
Ông Trần Anh Thuy tái đắc cử Chủ tịch HDNT Tỉnh Bến Tre khoá 4, nhiệm kỳ 2021-2026
Ông Trần Anh Thuy - Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Rượu Phú Lễ tiếp tục được tín nhiệm, được Ủy ban Hội chọn giữ chức Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ mới.
Trong niềm vui và sự xúc động, ông Trần Anh Thuy cũng bày tỏ quyết tâm sẽ tiếp tục kiến tạo niềm tin với các thành viên; tổ chức các cuộc gặp gỡ hội thảo, tạo điều kiện để các doanh nhân có cơ hội hợp tác làm việc, nâng cao vị thế cũng như góp phần phát triển kinh tế cho tỉnh nhà trong thời gian tới.
Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) sẽ chính thức tổ chức sự kiện kết nối giao thương trọng điểm mang tên “Buôn có bạn – Bán có phường” vào ngày 17/10. Sự kiện diễn ra trọn vẹn trong một ngày, từ 8g đến 18g, tại The Adora Center, số 431 Hoàng Văn Thụ, TP.HCM. HAWEE định vị đây là một cú hích mới, nhằm khơi dậy năng lượng và động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động.
Công ty TNHH AEON Việt Nam vừa chính thức khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang. Đây là TT BHTH & ST thứ 11 của AEON tại Việt Nam, mang đến một điểm đến mua sắm trọn vẹn, tin cậy và tiện lợi, đặc biệt hướng đến các gia đình trẻ và sự phát triển năng động của cộng đồng phía Đông Hà Nội.
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 sẽ diễn ra vào cuối năm nay, trở thành sự kiện tôn vinh lớn nhất dành cho đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm, góp phần giúp đội ngũ doanh nhân trẻ Việt Nam tự tin tiến bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên phát triển, giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc Việt Nam.
Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình chuyển dịch năng lượng xanh, phù hợp với Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” (Net Zero) vào năm 2050.
Từ xe xăng sang VF 8 rồi hai đời VF 9, anh Phạm Đức Giang (Hưng Yên) đã đi xuyên Việt, xuyên Đông Nam Á hàng chục nghìn km trên những chiếc xe VinFast. Với anh, chiếc VF 9 êm ái như “du thuyền trên đất liền”, còn chi phí nuôi thậm chí rẻ như các dòng xe xăng cỡ nhỏ cho đô thị.
Ngày 28/9, Herbalife Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức thành công “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần thứ 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thường niên nhằm trang bị kiến thức và khuyến khích lối sống năng động, lành mạnh cho cộng đồng.
Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển hệ thống điều phối đơn hàng tự động, có thể xử lý hàng trăm nghìn hình ảnh mỗi ngày chỉ trong vài phút, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Chuỗi hội thảo nâng cao năng lực quản lý tài chính cá nhân cho sinh viên năm 2025 với chủ đề “Thảnh thơi tài chính thế hệ Z – Từ sống sót đến sống đầy” tiếp tục tạo sức lan tỏa mạnh mẽ tư duy quản lý tài chính bền vững trong cộng đồng sinh viên. Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM phối hợp Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức, với sự đồng hành của Home Credit Việt Nam.
Ứng dụng công nghệ mới, tự động hoá tối đa quy trình hoạt động, SATRA thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược phát triển logistics thông minh, hiện đại, đảm bảo tính kết nối cũng như khả năng điều phối chuỗi cung ứng cho nội địa và xuất khẩu tại siêu đô thị "TP.HCM mới".
Trong bài viết mới đây đăng trên Tạp chí Cộng sản, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đã nhấn mạnh vị trí của lực lượng doanh nhân trẻ và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam như đội quân xung kích trên mặt trận kinh tế, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng.
Theo các diễn giả tại Leaders Forum 2025, doanh nghiệp chỉ nên xem AI là công cụ hỗ trợ giúp ra các quyết định hiệu quả và AI không thể thay thế được con người trong doanh nghiệp.
Thời hạn nộp hồ sơ Giải thưởng Sao Đỏ 2025 chỉ còn tính bằng giờ. Vượt lên trên một sự kiện vinh danh, đây là sứ mệnh định hình chân dung nhà lãnh đạo kiểu mới: không chỉ giỏi kinh doanh, mà còn phải là người tiên phong về công nghệ, minh bạch trong quản trị và có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của quốc gia.
Khi mùa thu về, mang theo sắc vàng rực rỡ và những cánh chuồn chuồn bay cao, cũng là lúc tình cảm gắn kết thêm trọn vẹn. Với gần 28 năm đồng hành cùng người Việt, Đại Phát tự hào mang đến những món quà Trung Thu tinh tế – biểu tượng của sự sum vầy, sẻ chia.
Đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao sức chứa cho hệ thống kho lạnh hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp lưu trữ mở rộng thị phần khách hàng, SATRA hướng tới mục tiêu chuẩn hoá chuỗi cung ứng lạnh để gia tăng lợi thế cạnh tranh mới cho doanh nghiệp.
Hệ thống bán lẻ SATRA giới thiệu chương trình mua hàng online cùng combo “đi chợ hộ”: “30 năm đồng hành – gắn kết bữa cơm Việt” với mức giá ưu đãi, đa dạng sự lựa chọn như một sự tri ân sâu sắc dành cho khách hàng của mình nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập.