Thứ ba, 23/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ông Đỗ Quang Vinh được vinh danh là Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính

Hồng Nhung
- 16:44, 13/10/2022

(DNTO) - Ông Đỗ Quang Vinh - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.

Đây là giải thưởng kinh doanh uy tín với quy mô lớn hàng đầu khu vực Châu Á do tổ chức phi chính phủ về doanh nghiệp Enterprise Asia trao tặng.

Được khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Enterprise Asia trao tặng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp, nhà lãnh đạo nổi bật, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng, quản lý và phát triển doanh nghiệp bền vững đồng thời tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Vượt qua nhiều vòng đánh giá với các tiêu chí khắt khe, phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát độc lập doanh nghiệp, ông Đỗ Quang Vinh đã chinh phục Hội đồng Giám khảo bằng nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Tài chính và những thành tựu kinh doanh ấn tượng tại các công ty, doanh nghiệp có sự dẫn dắt của ông.

Ông Đỗ Quang Vinh - tại Lễ vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.

Ông Đỗ Quang Vinh - tại Lễ vinh danh là “Doanh nhân Châu Á xuất sắc ngành dịch vụ tài chính”.

Doanh nhân trẻ “dám nghĩ dám làm”

Theo học tại các trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh, tốt nghiệp cử nhân danh dự và thạc sĩ tài chính ngân hàng, doanh nhân Đỗ Quang Vinh có kiến thức, nền tảng sâu rộng trong linh vực tài chính. Đồng thời, ông Vinh có kinh nghiệm phong phú khi giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt tại các tập đoàn uy tín trong nước và toàn cầu: Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thành viên Công ty Tài chính TNHH MTV Sài Gòn – Hà Nội (SHB FC); Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS); Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Tại SHB, ông Vinh là thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc, phụ trách các khối nghiệp vụ quan trọng của Ngân hàng như Khối Ngân hàng số, Khối Công nghệ thông tin và Khối Marketing & Phát triển thương hiệu.

APEA đánh giá cao doanh nhân Đỗ Quang Vinh ở khả năng quản trị doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực tài chính. Với sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm, không ngừng đổi mới và coi trọng phát triển con người, chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, từng bước thay đổi văn hóa doanh nghiệp, đặt lợi ích của khách hàng làm trọng tâm, dù ở vị trí nào ông cũng khẳng định được thế mạnh của bản thân và đưa ra những quyết sách đúng đắn, góp phần tạo nên thành công cho tổ chức.

Điển hình như thương vụ ký kết thành công thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn tại SHB FC cho Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) của Thái Lan – thành viên chiến lược thuộc Tập đoàn MUFG – Nhật Bản, đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của SHB, mở ra cơ hội phát triển mang tầm khu vực và vươn ra thế giới.Tại SHS, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Vinh, công ty đã trở thành Top 10 công ty chứng khoán có vốn điều lệ lớn nhất thị trường Việt Nam. Ở lĩnh vực bảo hiểm, với định hướng tăng trưởng bền vững gắn liền với hiệu quả, ông Vinh đã đưa BSH vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất năm 2022, Top 25 công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ấn tượng 13,4% (so với trung bình thị trường: 3,98%). Với SHB, ông Vinh được giao nhiều trọng trách, đặc biệt là vai trò “vị thuyền trưởng” dẫn dắt chiến lược chuyển đổi số của Ngân hàng.

Ông là người đặt nền móng và phát triển Khối Ngân hàng số, chính thức đưa SHB bước vào cuộc đua số hóa ngân hàng và từng bước đạt được những thành công: toàn bộ quy trình hoạt động của SHB đều được cải tiến mạnh mẽ nhờ công nghệ số, nâng cao hiệu quả công việc; công tác quản trị dữ liệu khách hàng cải thiện một cách rõ rệt; triển khai thành công nhiều sản phẩm số, gia tăng lợi ích và đem lại các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng…

ông Đỗ Quang Vinh đã chinh phục Hội đồng Giám khảo bằng nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Tài chính và những thành tựu kinh doanh ấn tượng tại các công ty, doanh nghiệp có sự dẫn dắt của ông.

ông Đỗ Quang Vinh đã chinh phục Hội đồng Giám khảo bằng nền tảng kiến thức vững chắc trong ngành Tài chính và những thành tựu kinh doanh ấn tượng tại các công ty, doanh nghiệp có sự dẫn dắt của ông.

Đổi mới và khác biệt tạo nên giá trị

Hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ, ngân hàng số được yêu thích nhất trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam vào năm 2027, ông Đỗ Quang Vinh đã có hướng đi riêng rất khác biệt. Với ông, chuyển đổi số là một hành trình đầu tư lâu dài, bền vững, và “đọc vị” nhu cầu của khách hàng thông qua dữ liệu là mấu chốt để tạo ra những giá trị khác biệt trong các sản phẩm số của SHB.

Với hướng đi riêng biệt của mình, SHB đã “âm thầm” xây dựng một nền tảng số dựa trên chuỗi giá trị dành riêng cho khách hàng. Thay vì chỉ tập trung thấu hiểu nhu cầu hiện hữu của người dùng, SHB còn phân tích từng “nỗi trăn trở” của khách hàng trên hành trình trải nghiệm để giải quyết “khúc mắc” và xây dựng những giá trị riêng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bên cạnh đó, SHB đã và đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, tạo ra văn hóa và cách làm việc mới để xây dựng năng lực chuyển đổi số cho hệ thống. “Một nền văn hóa với cách làm việc, tư duy đổi mới có thể tăng cường đáng kể sự tương tác với khách hàng hiện hữu cũng như tiếp cận khách hàng mới, đồng thời tạo ra hiệu quả vượt trội.” – Doanh nhân Đỗ Quang Vinh chia sẻ.

Dưới sự dẫn dắt, định hướng của ông, chỉ trong thời gian ngắn, SHB đã lần lượt triển khai thành công nhiều sản phẩm số hữu ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng như: mở tài khoản trực tuyến, phát hành thẻ tín dụng trực tuyến, vay thấu chi, vay cầm cố sổ tiết kiệm online… cùng các giải pháp tài chính đa dạng và nhiều ưu đãi vượt trội đi kèm.

Trước đó, với những thành tựu và đóng góp trong hoạt động chuyển đổi số tại SHB, doanh nhân Đỗ Quang Vinh đã vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nhân vàng Việt Nam năm 2022”. 

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

Trong 9 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của HĐQT và Ban điều hành, SHB đã đạt kết quả kinh doanh ấn tượng. Tổng tài sản của SHB đạt hơn 528 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt gần 400 nghìn tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 380 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 9.035 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ năm 2021 và hoàn thành 78% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đã đề ra. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục. 

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực. 

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
18 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong 4 ngày (từ 15-18/4), Ban Hợp tác Quốc tế của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đồng hành cùng Câu lạc bộ VCB Connect (thuộc HanoiBA), tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tại Quảng Châu (Trung Quốc), và tham dự “Hội chợ Hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc Canton Fair lần thứ 135”.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 18/4, tại TTC Van Phong Bay Resort, Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành đã có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời là doanh nhân, đại diện ngân hàng, trường đại học, các đối tác, khách hàng, thành viên của cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội, các nhà khởi nghiệp trẻ, những người quan tâm đến quản trị - kinh doanh… về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong bối cảnh tổng cầu vẫn suy yếu, theo chuyên gia, chính sách vĩ mô thời gian tới cần phải “nhẹ” về tiền tệ và “nặng” về tài khoá, khơi thông lại nguồn lực đầu tư tư nhân trở thành động lực tăng trưởng chính và quan trọng nhất
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 17/4, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng), đã đón tiếp đoàn công tác Thành phố tiêu biểu Goyang (Hàn Quốc), đến thăm, làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng về đào tạo và phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Nhờ những nỗ lực giảm phát thải, tăng trưởng xanh đã giúp nhóm doanh nghiệp này dễ dàng được các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước rót vốn.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã đạt mốc 1 triệu khách hàng.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo chuyên gia, doanh nghiệp logistics phải tìm cách giảm phát thải trong chính hoạt động vận chuyển, vận tải và vận hành để không bị đào thải khỏi các hoạt động thương mại toàn cầu.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giải thưởng này do Tạp chí Kinh tế Việt Nam / VnEconomy / Vietnam Economic Times tổ chức từ năm 2001, nhằm ghi nhận các doanh nghiệp FDI có hoạt động sản xuất, kinh doanh ấn tượng và đóng góp tích cực cho địa phương và nền kinh tế quốc gia.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tham gia mở rộng thị trường, liên danh liên kết đầu tư, trên cơ sở bình đẳng và lợi ích chung, tuân thủ theo luật pháp và quy định của mỗi bên.
6 ngày
Xem thêm