Thứ hai, 22/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Những điểm mới trong Luật Đầu tư định cư EB-5 Mỹ tạo lợi thế cho các nhà đầu tư nước ngoài

Kim Thanh
- 11:53, 08/05/2022

(DNTO) - Hội thảo “Cơ hội cho nhà đầu tư định cư EB-5 Mỹ và tổng quan hai dự án EB-5 tiêu biểu (Cota Vera, FMB EB5 Hope)”, tại Continental Saigon (TP.HCM), sáng 8/5, do Công ty Dịch vụ Đầu tư Định cư Toàn cầu Eagle Wings, JSC, Tổ hợp Luật Mỹ Jackson Walker, Công ty Phát triển Đô thị HomeFed, Công ty FMB Development tổ chức.

Tại hội thảo, các diễn giả đã trình bày một số điểm nổi bật của Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 (gọi tắt là Luật EB-5) Mỹ được ban hành ngày 15/3; cơ hội cũng như những thử thách cho nhà đầu tư Việt Nam từ Luật EB-5 mới của Mỹ, đồng thời giới thiệu 2 dự án bất động sản theo diện EB-5.

Một số thử thách cho nhà đầu tư như thủ tục chứng minh nguồn tiền đầu tư và quy định mới là nhà đầu tư phải nộp bản khai thuế lợi tức cá nhân trong 7 năm qua cho cơ quan di trú Mỹ khi nộp đơn I-526.

Ông Chris Foulger, Chủ tịch của HomeFed Cooperation, trình bày về dự án CoTa Vera cho những nhà đầu tư EB-5.

Ông Chris Foulger, Chủ tịch của HomeFed Cooperation, trình bày về dự án CoTa Vera cho những nhà đầu tư EB-5.

Thấu hiểu những khó khăn của các nhà đầu tư, Công ty Dịch vụ Đầu tư Định cư Toàn cầu Eagle Wings, JSC cung cấp thủ tục toàn diện và vượt trội, mang lại nhiều lợi thế cho nhà đầu tư khi có dịch vụ liên kết với doanh nghiệp bất động sản và hãng luật hàng đầu thế giới.

Diễn giả Richard Lâm Phạm, Cố vấn Định cư, thành viên sáng lập Công ty Dịch vụ Đầu tư Định cư Toàn cầu Eagle Wings, trình bày về 9 điểm nổi bật trong nội dung Luật EB-5 mới với những cải cách toàn diện và khôi phục tính minh bạch của chương trình sau hơn 30 năm hầu như không có những thay đổi lớn.

Một số điểm mới như các nhà đầu tư EB-5 được bảo vệ tốt hơn; Việc tái phân bổ, sử dụng vốn đầu tư EB-5, sau khi nhà đầu tư được cấp I-526 và đang chờ chuyển đổi I-829 được phép thực hiện ở bất kỳ đâu ở Mỹ, thay vì chỉ thực hiện được phạm vi được phép hoạt động của trung tâm vùng phụ trách như trước đây.

Ngoài ra, đạo luật mới cũng nhấn mạnh biện pháp bảo vệ hồ sơ chờ duyệt. Trong trường hợp trung tâm khu vực hoặc dự án EB-5 thất bại hoặc bị tước giấy phép, nhà đầu tư có thể chuyển đổi sang dự án hoặc trung tâm vùng mới để tiếp tục được duyệt hồ sơ.

Đặc biệt, luật mới cho phép các nhà đầu tư đang ở Mỹ theo các diện như du học, kinh doanh hoặc làm việc, từ các nước không bị tồn đọng hồ sơ, có thể đăng ký đầu tư EB-5 và nộp đơn I-526 xin thị thực EB-5 cùng lúc với đơn xin chuyển đổi tình trạng di trú I-485, để được cấp giấy phép làm việc và giấy thông hành ra vào Mỹ trong khi chờ đơn I-526 được phê duyệt mà không cần đi qua bước phỏng vấn lãnh sự cấp visa nhập cư.

Thêm vào đó, luật mới cho nhà đầu tư dùng nợ ngân hàng để đầu tư EB-5, gồm cả nợ có thế chấp lẫn nợ tín chấp. Sở Di trú Hoa Kỳ (USCIS) nay đã phê duyệt hồ sơ I-526 dùng nợ tín chấp theo án lệnh của hai tòa án Liên bang Mỹ.

Bà Lily Zheng - Giám đốc Tiếp thị Bether Capital cho biết trong trường hợp thủ tục thất bại do nguồn tiền không đạt yêu cầu thì Công ty HomeFed có cam kết hoàn trả lại tiền đầu tư.

Bà Lily Zheng - Giám đốc Tiếp thị Bether Capital cho biết trong trường hợp thủ tục thất bại do nguồn tiền không đạt yêu cầu thì Công ty HomeFed có cam kết hoàn trả lại tiền đầu tư.

Về vấn đề đầu tư bất động sản theo diện EB-5, ông Chris Foulger, Chủ tịch của HomeFed Corporation, công ty phát triển bất động sản, thành lập năm 1988, chủ sở hữu những dự án ở vị trí trọng điểm trong 5 tiểu bang tại Bờ Đông và Bờ Tây nước Mỹ, trình bày về dự án Cota Vera tại San Diego.

Tổng vốn đầu tư của dự án Cota Vera là 909,6 triệu USD, trong đó vốn góp của chủ đầu tư là 81% hay 738,6 triệu USD; vốn vay EB-5 là 19% hay 171 triệu USD, tương ứng 268 nhà đầu tư EB-5. Cota Vera không có nợ ngân hàng dài hạn. Đặc biệt vốn vay EB-5 còn có thêm thế chấp với đất chưa phát triển của chủ đầu tư.

Thêm vào đó, diễn giả Matt Trusch, Giám đốc Quỹ EB-5 trình bày về dự án tòa nhà căn hộ cao cấp cho thuê FMB EB5 HOPE tại trung tâm thành phố Los Angeles thuộc khu việc làm trọng điểm TEA và nằm trong hạn mức visa dành riêng theo luật EB-5 mới. FMB EB5 HOPE gồm 38 căn hộ cao cấp cho thuê với đầy đủ nội thất, có tổng vốn đầu tư là 23 triệu USD. 

Diễn giả Richard Lâm Phạm trình bày về những điểm nổi bật trong nội dung Luật EB-5 mới

Diễn giả Richard Lâm Phạm trình bày về những điểm nổi bật trong nội dung Luật EB-5 mới

Vì vốn góp EB-5 của nhà đầu tư vào dự án Cota Vera được thế chấp với các khu đất chưa phát triển của HomeFed, các nhà đầu tư EB-5 sẽ được ưu tiên nhận lại tiền trong trường hợp xấu nhất. Đại diện lãnh đạo, Tổ hợp Luật Jackson Walker, LLP, Luật sư Di trú Mỹ Christian Triantaphyllis, trao đổi về thủ tục và thời gian lấy thẻ xanh cho các nhà đầu tư EB-5. Đồng thời, bà Lily Zheng - Giám đốc Tiếp thị Bether Capital cho biết trong trường hợp thủ tục thất bại do nguồn tiền không đạt yêu cầu thì Công ty HomeFed có cam kết hoàn trả lại tiền đầu tư.

Lợi thế của hình thức đầu tư EB-5 với hạn mức thị thực dành riêng: quy trình phỏng vấn lãnh sự và được cấp thị thực qua Mỹ nhận thẻ xanh của nhà đầu tư EB-5 sẽ được xử lý nhanh chóng và không bị đình trệ nhiều năm vì tình trạng hồ sơ tồn đọng như đã xảy ra tại Việt Nam trong quá khứ.

Các gia đình có con em đang du học Mỹ, nếu đầu tư qua các khoản đầu tư EB-5 nêu trên, có thể giúp các cháu chuyển visa F-1 trực tiếp sang thẻ xanh mà không cần trở lại Việt Nam làm thủ tục phỏng vấn lãnh sự. Đồng thời, các sinh viên này sẽ được cấp giấy phép làm việc và giấy thông hành ra vào Mỹ trong khi chờ đơn I-526 được phê duyệt.

Eagle Wings JSC (EW) là công ty dịch vụ tư vấn đầu tư định cư toàn cầu, EW hiện là tổng đại lý/đại lý ủy nhiệm cho nhiều dự án EB-5/TEA hàng đầu tại Mỹ thuộc các hạn mức visa dành riêng theo Luật EB-5 mới.

EW cũng là đại diện cho một số tổ hợp luật/dự án Golden Visa Europe (Portugal, Spain, Malta và Cyprus), một dự án đầu tư nhập quốc tịch CBI Grenada (là quốc gia vùng Caribbean có hiệp định thương mại “trade treaty” với Mỹ).

Đặc biệt, EW hiện là đối tác chiến lược cho một trung tâm tư vấn Canada chuyên về chương trình đầu tư định cư khởi nghiệp "Canada Startup Visa".

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Thị trường giảm sâu đang mở ra nhiều cơ hội cho nhà đầu tư, trong đó chú trọng các cổ phiếu có nền tảng trả cổ tức bằng tiền mặt, tài chính lành mạnh, thuộc nhóm ngành có tính ổn định và ít ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh tế, Agriseco nhấn mạnh.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, Ngân hàng Nhà nước chính thức cho phép các ngân hàng thương mại kéo dài chính sách cơ cấu, giữ nguyên nhóm nợ với doanh nghiệp khó khăn thêm 6 tháng, thay vì kết thúc vào ngày 30/6/2024.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ban tổ chức Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024), cho biết hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La-tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại chương trình năm nay.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
6 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
6 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
1 tuần
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
1 tuần
Xem thêm