Chủ nhật, 05/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Nghệ sĩ trở lại sau mở cửa: Người hồ hởi vui mừng, người thận trọng

Cẩm Lệ
- 16:56, 02/10/2021

(DNTO) - Như nhiều người dân TP.HCM, sau hơn 120 ngày giãn cách với việc ngưng mọi hoạt động nghề nghiệp để chống dịch, các nghệ sĩ bày tỏ niềm vui khi cuộc sống trở lại với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, tâm trạng của các nghệ sĩ không giống nhau, người hồ hởi vui mừng, người thận trọng.

Ca sĩ Nguyên Vũ: Tôi chưa có kế hoạch trở lại

Sau khi phát hành MV Sinh ly biệt thể hiện tình cảm chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân mất vì Covid, cũng như tưởng nhớ đến người em đồng nghiệp Phi Nhung vừa ra đi, ca sĩ Nguyên Vũ dường như vẫn chưa thoát khỏi cảm xúc buồn thương. Anh cho biết, bản thân vui mừng trước việc mở cửa, mừng Sài Gòn bước đầu khống chế được dịch, người dân có thể trở lại làm việc với các quy định kèm theo.

Tuy nhiên, anh chưa yên tâm, chưa có kế hoạch cụ thể. Nam ca sĩ chia sẻ, anh sống cùng mẹ, dù hai mẹ con đã được tiêm 2 mũi vaccine nhưng Nguyên Vũ vẫn chủ trương thận trọng, không chủ quan.

Ca sĩ Nguyên Vũ vẫn chờ đợi thêm một thời gian để bắt đầu lại công việc. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Nguyên Vũ vẫn chờ đợi thêm một thời gian để bắt đầu lại công việc. Ảnh: NVCC

“Thật lòng, cảm xúc của tôi vẫn chưa trở lại. Sau những ngày qua, khi chứng kiến nhiều nỗi đau, mất mát, tôi vẫn thấy lòng mình chùng xuống. Dù có nhiều kế hoạch chuẩn bị với các sản phẩm chưa quay nhưng hiện tại, mọi thứ vẫn phải chờ chủ trương của Nhà nước. Qua những ngày dịch, tôi thấy mình cũng thay đổi nhiều lắm, những nhu cầu cá nhân trước đây đã nhường chỗ cho nhu cầu thực tế hơn”.

MC Nguyên Khang: Rất nhiều việc đang chờ tôi 

Là một trong những nghệ sĩ có kế hoạch trở lại với công việc sớm nhất sau khi TP.HCM cho phép mở cửa, MC Nguyên Khang cho biết, ngày 3/10 anh sẽ có show quay hình trực tiếp tại trường quay cho chương trình Thay lời muốn nói.

Nguyên Khang hào hứng cho sự trở lại của các nhà hàng Chả cá Đế vương. Ảnh: NVCC

Nguyên Khang hào hứng cho sự trở lại của các nhà hàng Chả cá Đế vương. Ảnh: NVCC

Đây cũng là show đầu tiên thực hiện sau hơn 4 tháng các chương trình buộc phải dừng, hoặc chỉ thể hiện trên nền tảng trực tuyến, nên Nguyên Khang rất vui và hồi hộp. Bên cạnh đó, các chương trình game show mới cũng tìm đến với nam MC nên anh sẽ rất bận rộn trong thời gian tới.

Trong thời gian giãn cách vừa qua, Nguyên Khang cùng nhiều nghệ sĩ đã tham gia các hoạt động tình nguyện hỗ trợ người dân đi chợ, hỗ trợ lực lượng y tế lấy mẫu, tiêm vaccine..., 4 tháng làm việc giúp anh vượt qua cảm giác lo lắng khi ra ngoài cộng đồng. Tuy vậy nam MC cho biết, dù nhóm làm thiện nguyện vẫn tiếp tục, song anh khó có thể sắp xếp thời gian tham gia.

Nam MC là người có kế hoạch trở lại làm việc sớm nhất. Ảnh: NVCC

Nam MC là người có kế hoạch trở lại làm việc sớm nhất. Ảnh: NVCC

“Tôi mong đợi mở cửa còn là việc hoạt động trở lại của 4 nhà hàng Chả cá Đế vương của chúng tôi. Sau một thời gian dài ngưng hoạt động, nhiều khách hàng cũng gửi tin nhắn hỏi thăm nên chúng tôi đang chờ đợi chỉ thị của Nhà nước để được mở cửa bán tại chỗ. Thời gian qua, các nhà hàng Chả cá Đế vương không thực hiện bán mang về, nên khách hàng đã phải chờ đợi khá lâu.

Trước đây, chúng tôi cũng có trải nghiệm bán mang về, nhưng thực tế những món này mang về sẽ không ngon như ăn tại nhà hàng. Mặt khác, bán tại chỗ, thực khách có thể gọi thêm các món kèm theo, điều này giúp nhà hàng có thêm nguồn thu”, Nguyên Khang chia sẻ.

Nam MC cũng cho biết, trải qua những ngày giãn cách khiến anh “giỏi giang” hơn. Trước đây khi làm việc, anh có nhiều người hỗ trợ như lái xe, trợ lý, makeup… nhưng những ngày dịch, khi làm việc, một mình anh đã làm tất cả từ việc quay phim, đăng clip trên các nền tảng cũng như gửi cho các đơn vị sản xuất chương trình.

Nguyên Khang hồ hởi đón nhận không khí sau mở cửa của TP.HCM. Ảnh: NVCC

Nguyên Khang hồ hởi đón nhận không khí sau mở cửa của TP.HCM. Ảnh: NVCC

Trong tâm trạng tích cực, Nguyên Khang cũng lên kế hoạch tập luyện thể thao trở lại để đốt cháy mỡ thừa, lấy lại phong độ “lên hình cho đẹp.

Nhằm chia sẻ khó khăn với các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp, nam MC cho rằng đây là thời điểm các nghệ sĩ cũng nên có sự thay đổi, giảm chi phí cho các doanh nghiệp khi hợp tác làm việc trong quảng cáo, quay chương trình… “Đây cũng chính là tình cảm của các nghệ sĩ, cùng nhau san sẻ khó khăn để mọi việc được quay trở lại sớm và hiệu quả như trước đây”, anh nói. 

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng: Bắt tay vào việc một cách thận trọng

Nguyễn Phi Hùng vui vẻ cho biết, những ngày này anh và bạn bè đang có những hoạt động để chuẩn bị cho kỷ niệm 4 tháng cùng nhau chia bùi sẻ ngọt trong các hoạt động tình nguyện. Nam ca sĩ khẳng định, đây là hoạt động cho anh nhiều cảm xúc, vì thấy mình làm được nhiều việc cần thiết cho cộng đồng nên sau mở cửa, anh vẫn tiếp tục duy trì.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thay đổi cuộc sống trong những ngày dịch, anh sống chậm và biết quan tâm đến bản thân và gia đình. Ảnh: NVCC

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thay đổi cuộc sống trong những ngày dịch, anh sống chậm và biết quan tâm đến bản thân và gia đình. Ảnh: NVCC

Nguyễn Phi Hùng cũng đã chốt kế hoạch sẽ thực hiện live show cá nhân kỷ niệm nhân 20 năm anh tham gia nghệ thuật, như một món quà tặng những khán giả yêu thương mình. Trước mắt, anh sẽ làm một chương trình để quay clip; các kế hoạch cũng được xây dựng, chờ ổn định để quay ngoại cảnh, cũng như thu âm Audio.

“Nội dung chương trình sẽ ghi lại những chặng đường khi Hùng tham gia ca hát cho đến nay, gắn bó với nhiều kỷ niệm. Đây cũng chính là quà tặng dành cho những người yêu thương, đồng hành cùng Hùng trong suốt nhiều năm qua. Khi mọi việc ổn định hơn, có lẽ Hùng sẽ tổ chức một đêm diễn ấm cúng trong khán phòng. Đương nhiên, đây là đêm diễn không bán vé, nếu Hùng có thể tìm được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân”, Nguyễn Phi Hùng khẳng định.

Nam ca sĩ cũng cho biết, sắp tới anh sẽ bận rộn hơn nhiều. Những ngày qua nam ca sĩ đã có những ngày sống chậm khi xong việc tình nguyện, trở về căn nhà vườn ở Củ Chi.

Nam ca sĩ cũng là thành viên tích cực của đội tình nguyện nghệ sĩ. Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ cũng là thành viên tích cực của đội tình nguyện nghệ sĩ. Ảnh: NVCC

Trải nghiệm qua mùa dịch, Nguyễn Phi Hùng càng nhận ra giá trị cuộc sống nên khi kinh doanh mặt hàng dinh dưỡng, anh cũng chia sẻ cho nhiều người những công thức tập luyện, các thực đơn để giữ gìn sức khoẻ. 

“May mắn là những ngày qua, gia đình ở Hà Nội ổn định nên Hùng yên tâm làm những việc có ích. Hồi đầu cũng giấu ba mẹ, sợ cả nhà lo lắng cho mình, nhưng Hùng cũng có nhiều chuyến đi công tác như ra biển đảo, Trường Sa... nhìn thấy và học hỏi tinh thần của lực lượng tuyến đầu về sự quyết tâm, năng lượng tích cực nên đã vượt qua.

Nguyễn Phi Hùng trở về nhà tập luyện chuẩn bị cho sự trở lại. Ảnh: NVCC

Nguyễn Phi Hùng trở về nhà tập luyện chuẩn bị cho sự trở lại. Ảnh: NVCC

Trong tình hình sống chung với dịch, Hùng muốn chia sẻ đến mọi người rằng sự lạc quan, một thái độ sống tốt sẽ giúp chúng ta dần trở lại trạng thái bình thường”. 

Diễn viên Thế Hải (Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh): Tôi lên kế hoạch lấn sân ca nhạc

Là gương mặt diễn viên trẻ, sáng giá của Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, thời gian gần đây Thế Hải còn được nhiều khán giả biết đến với vai trò ca sĩ khi anh tham gia chương trình Solo cùng Bolero 2021, và lọt vào top 8.

Nam diễn viên cho biết thời gian qua, anh cùng gia đình có nhiều ngày chống chọi với dịch bệnh khi 6 thành viên trong nhà đều không may trở thành F0. Một mình anh may mắn âm tính do đã tiêm một mũi vaccine, nên trở thành người chăm sóc cho cả nhà.

Diễn viên Thế Hải, gương mặt trẻ sáng giá của Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (bìa phải). Ảnh: NVCC

Diễn viên Thế Hải, gương mặt trẻ sáng giá của Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (bìa phải). Ảnh: NVCC

Khi mọi thành viên gia đình đã vượt qua, Thế Hải trở thành người chia sẻ, tư vấn cho nhiều khán giả, bạn bè cùng điều trị khi nhiễm bệnh. Khi Sài Gòn mở cửa, anh vượt qua cảm xúc lo lắng khi hoà nhập trở lại cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình các sân khấu vẫn chưa hoạt động trở lại nên Thế Hải tiếp tục chờ đợi.

Hiện tại anh tranh thủ thời gian thực hiện các sản phẩm âm nhạc, phát hành trên các kênh cá nhân để tặng khán giả. “Đúng ra đây là thời gian các diễn viên chuẩn bị tham gia Liên hoan Sân khấu toàn quốc, nhưng tình hình này có lẽ sẽ khó tổ chức. Những ngày qua, các nghệ sĩ hụt hẫng trước sự ra đi của nhiều đồng nghiệp nên cũng không ai có lòng dạ nào để tham gia, vì vậy chắc phải chờ đợi lâu nữa.

Thế Hải còn được biết đến là một giọng hát truyền cảm, từng tham gia chương trình Solo cùng Bolero năm 2021. Ảnh: NVCC

Thế Hải còn được biết đến là một giọng hát truyền cảm, từng tham gia chương trình Solo cùng Bolero năm 2021. Ảnh: NVCC

"Trước mắt tôi sẽ thực hiện các sản phẩm ca nhạc, phần lớn là các ca khúc từng tham gia trong chương trình Solo cùng Bolero. Kế hoạch gần nhất của tôi là mong muốn tham gia vào những chương trình ca nhạc khi các phòng trà mở cửa lại. Đây sẽ là cánh cửa thứ hai để tôi tiếp cận nhiều hơn khán giả, sau các vai diễn trên sân khấu”, Thế Hải chia sẻ.

MC - ca sĩ Quỳnh Hoa: Vừa tiếp tục làm tình nguyện, vừa trở lại với công việc 

Là một trong những thành viên nòng cốt của team nghệ sĩ tình nguyện, nhiều tháng qua, nữ MC miệt mài cùng các thành viên tham gia rất nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu. Quỳnh Hoa cho biết cho đến nay, nhóm tình nguyện vẫn còn nhiều công việc phải thực hiện như hỗ trợ tiêm vaccine, lấy mẫu xét nghiệm, cắt tóc... và sẵn sàng lên đường khi có lời yêu cầu từ các nơi.

Quỳnh Hoa tham gia năng nổ công tác tình nguyện trong hơn 4 tháng qua. Ảnh: NVCC

Quỳnh Hoa tham gia năng nổ công tác tình nguyện trong hơn 4 tháng qua. Ảnh: NVCC

Quỳnh Hoa chia sẻ, song song đó, cô cùng nhiều thành viên của Nhà văn hoá Thanh Niên (TP.HCM) bắt tay vào việc chuẩn bị cho chương trình kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nên công việc bắt đầu nhiều lên.

Việc mở cửa với Quỳnh Hoa là điều đáng mừng, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn chưa thật sự ổn nên cô xác định không thể lơ là, chủ quan: “Trước nay cẩn thận như thế nào thì hiện tại cũng không khác. Bản thân tôi cũng như mọi người nhắc nhở nhau vẫn tuân thủ đúng các nguyên tắc 5K, khử khuẩn, đeo kính chắn giọt bắn, đồ bảo hộ khi ra ngoài làm việc. 

Những ngày này, nhóm nghệ sĩ có khá nhiều việc khi cùng nhau thực hiện một MV chung để kỷ niệm 4 tháng chúng tôi cùng nhau đi qua những ngày tháng khó khăn, cùng chia sẻ với người dân và cùng cảm nhận tình cảm mọi người dành cho nhau, đây cũng là món quà mà các nghệ sĩ dành cho khán giả.

Sau mở cửa, Quỳnh Hoa trở lại với công việc của mình nhưng vẫn quyết tâm tiếp tục công việc thiện nguyện. Ảnh: NVCC

Sau mở cửa, Quỳnh Hoa trở lại với công việc của mình nhưng vẫn quyết tâm tiếp tục công việc thiện nguyện. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa công bố vì mọi việc còn chưa hoàn tất, hy vọng sẽ ra mắt khán giả vào thời gian tới”. Quỳnh Hoa cho hay, thời gian tới công việc riêng sẽ rất nhiều, các chương trình cũng rục rịch chuẩn bị nhưng cô sẽ sắp xếp thời gian tiếp tục đồng hành với đội nghệ sĩ tình nguyện, dù không thể xuyên suốt như thời gian qua.        

Tin khác

Xu thế
Chuyên gia cho biết thị trường blockchian và tiền mã hóa sẽ ngày càng phát triển và sẽ được gỡ những hiểu lầm trong quá khứ. 
15 giờ
Xu thế
Hãng công nghệ khổng lồ Microsoft đang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ AI tại khu vực Đông Nam Á, với một loạt dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Giải pháp công nghệ tổng thể nhằm phục vụ cho việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu ngành Bảo hiểm tại Việt Nam vừa được ra mắt, thu hút sự quan tâm và tham dự của những công ty bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đang có mặt tại Việt Nam.
2 ngày
An toàn thông tin
Những bản ghi âm, video nhái giọng nói, hình ảnh của người thân, người nổi tiếng đã khiến nhiều nạn nhân rơi vào bẫy của tội phạm deepfake. 
2 ngày
Chuyển đổi số
Chuyển đổi số có 2 phần quan trọng là “chuyển đổi” và “số”. Việt Nam đang làm tốt phần “chuyển đổi” nhưng vẫn chậm trong phần “số”.
4 ngày
Công nghệ Số hóa
Theo nguồn tin, ByteDance - công ty mẹ của TikTok, cho rằng thà đóng cửa ứng dụng này ở Mỹ còn hơn bán lại nếu như công ty này sử dụng hết tất cả những lựa chọn pháp lý để chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video khỏi các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ.
5 ngày
Xu thế
6 năm qua, Shopee luôn duy trì vị trí số 1 các sàn thương mại điện tử Việt Nam lớn nhất Việt Nam. Nhưng ngôi vương này ngày một bị đe dọa bởi tân binh là TikTok Shop.
6 ngày
Xu thế
Tài sản mã hóa được công nhận ở nhiều quốc gia giúp cho Bitcoin từ tiền tệ trở thành tài sản và trở thành một trong những nơi trú ẩn của giới nhà giàu.
1 tuần
Start-up
Sự kết hợp giữa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (blockchain) đang là nhân tố khiến dòng vốn đầu tư mạo hiểm toàn cầu dần ấm lên sau “mùa đông” kéo dài.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Meta Platforms lần đầu chia sẻ hệ điều hành của tai nghe Quest cho các nhà sản xuất thiết bị đối thủ, bao gồm cả Microsoft, trong nỗ lực mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trong ngành công nghệ thực tế ảo và thực tế hỗn hợp đang dần nổi lên.
1 tuần
Xu thế
Lượng lớn lao động freelancer Việt Nam đang sở hữu tài sản ảo khi làm việc với các công ty nước ngoài. Điều này đặt ra bài toán cần nhanh chóng có khung pháp lý để bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư cũng như chống thất thu thuế cho nhà nước.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC), đã yêu cầu Google và Apple xóa sàn giao dịch điện tử Binance khỏi cửa hàng ứng dụng của họ.
1 tuần
Công nghệ Số hóa
Apple cho biết, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu công ty gỡ bỏ một số ứng dụng nhắn tin như Whatsapp và Threads của Meta khỏi cửa hàng App Store ở nước này do những lo ngại về an ninh quốc gia.
1 tuần
Xu thế
Quá trình chuyển đổi số không chỉ mở ra không gian tăng trưởng mới cho doanh nghiệp và nền kinh tế mà còn đang hỗ trợ tích cực cho chuyển đổi xanh.
2 tuần
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
2 tuần
Xem thêm