Thứ tư, 19/02/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài lần thứ hai sẽ được tổ chức tại Nhật Bản

Thạch Hương
- 16:47, 16/02/2025

(DNTO) - “Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Sự kiện tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.

 

Ngày 15/2 tại Khu Du lịch Ao Vua (Ba Vì, Hà Nội), Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai công tác năm 2025.

ff1abbd29ede208079cf

Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC), ông Hồ Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết, trong năm 2024, Hiệp hội đã triển khai được nhiều hoạt động quan trọng, trong đó có 3 dấu ấn nổi bật, như: Sửa đổi, bổ sung Quy chế xét chọn doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam và Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam; Lần đầu tiên tổ chức và rất thành công với sự kiện “Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” (ngày 13/9/2024 tại Paris, Pháp); Tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên chủ đề “Kinh doanh trong môi trường đa văn hóa” tại Nhà hát Lớn Hà Nội, nhân Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam 10/22/2024 và công bố các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2024.

Sang năm 2025, theo Chủ tịch VNABC, dự kiến sẽ có 5 chương trình lớn do Ban Tổ chức Cuộc vận động Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (BTC 248) và VNABC tổ chức. Cụ thể: “Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Đây sẽ là sự kiện tiếp tục quảng bá, lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.

Khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2024.

Khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2024.

Diễn đàn Quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” năm 2025 với chủ đề “Đối tác chiến lược toàn diện- thúc đẩy từ Văn hóa kinh doanh Việt Nam, Hoa Kỳ” và công bố, tôn vinh các Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam tiếp tục được tổ chức vào ngày 10/11/2025 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Hội thảo quốc gia - quốc tế với chủ đề “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Góc nhìn từ Văn hóa Kinh doanh Việt Nam”, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 7 năm nay.

Cũng trong năm 2025, BTC 248 và VNABC sẽ triển khai nghiên cứu, xây dựng đề án “Công bố Bộ chỉ số đánh giá phát triển Văn hóa Doanh nghiệp theo khu vực và lĩnh vực”.

Đáng chú ý, Hiệp hội sẽ triển khai thành lập CLB các Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam và mở các diễn đàn về Văn hóa doanh nghiệp, Văn hóa kinh doanh để từ đó, các CLB làm nòng cốt, hạt nhân chia sẻ, trao đổi, dẫn dắt sự phát triển...

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo kịch bản tăng trưởng được Chính phủ đưa ra, các động lực tăng trưởng được bóc tách chi tiết. Trong đó nêu rõ, để đạt mục tiêu GDP 8% trở lên trong năm 2025, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo cần đạt tốc độ tăng trưởng 9,7% trở lên. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
“Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài” lần thứ hai sẽ được tổ chức trong khuôn khổ của EXPO tại Nhật Bản tháng 9/2025. Sự kiện tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam với vai trò “sức mạnh mềm” của dân tộc đến với bạn bè năm châu.
2 ngày
Tiếng nói doanh nhân
Có thể coi vị doanh nhân này là người có cái đầu của nhà tư bản và trái tim của một người theo chủ nghĩa xã hội. Cái đầu của nhà tư bản luôn làm việc chăm chỉ để tạo ra nhiều của cải hơn, để doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, tạo ra nhiều việc làm hơn. Còn trái tim xã hội sẽ chọn cuộc chơi công bằng, nhân văn, hợp pháp.
5 ngày
Thời sự - Chính trị
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề "cần những giải pháp gì để đất nước tăng trưởng 2 con số". Nhiều doanh nghiệp đã hiến kế được đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GDP và mong muốn tham gia vào các dự án lớn của đất nước.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo thông tin từ Công ty CP Acecook Việt Nam, đơn vị này sẽ tổ chức hai đêm nhạc, dùng toàn bộ doanh thu bán ra tại Hà Nội và TP.HCM cho các dự án cộng đồng.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giới chuyên gia dự báo, không loại trừ khả năng trong tuần tới hàng Việt cũng sẽ bị Mỹ áp thuế. Việc lường trước rủi ro, chủ động xây dựng "lá chắn thép" để giảm thiểu tác động tiêu cực là rất cần thiết để quỹ đạo xuất khẩu không chệch hướng.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Có thể mọi người chưa quen lắm với cái tên Công ty TNHH Green Is Gold, nhưng doanh nhân Đỗ Đăng Khoa - Khoa Mướp - thương hiệu Mr Mướp không xa lạ gì với người dân Đồng Tháp. Anh đã đoạt giải quán quân trong cuộc thi Khởi nghiệp xanh 2023 với Dự án Kết nối con người với tự nhiên. Đây cũng là mục tiêu theo đuổi của Khoa.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Rất dễ để nhận ra những bộ vest của Mon Amie trong một buổi party hay một show diễn thời trang nào đó. Lấy cảm hứng và chuẩn mực từ phong cách Ý, Mon Amie cuốn hút ở sự lịch lãm và phóng khoáng, chỉn chu và thời thượng, phá cách táo bạo nhưng lại rất khuôn phép.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sáng 5/2, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Ban biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn về công tác trao đổi về các hoạt động hợp tác cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Shopee vẫn giữ "ngôi vương", TikTok Shop tiếp tục tăng trưởng mạnh. Nếu không có chiến lược đột phá, Lazada và Tiki sẽ tiếp tục mất dần thị phần.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với quy mô thị trường hàng trăm tỷ đô vào năm 2030, ngành công nghiệp nước hoa đang mang lại giá trị lớn cho nền kinh tế toàn cầu. Trong đó, nước hoa Niche là một cái tên “mới nổi” tại Việt Nam nhưng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trẻ. Anh Ric Trần (ViinRiic Perfume), người đang kinh doanh một trong những thương hiệu nước hoa Niche lâu năm tại Việt Nam, đã có những chia sẻ xoay quanh chủ đề này.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chọn các trung tâm thương mại lớn nằm trong khu dân cư đông đúc là cách chị Đặng Thị Kiều sáng lập và vận hành chuỗi nhà hàng buffet hải sản Poseidon trong 8 năm qua.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Giữa tốc độ đô thị hóa chóng mặt ở Việt Nam như hiện nay, “thổi hồn” vào không gian sống là một ý tưởng táo bạo và tiên phong, bắt kịp xu hướng các đô thị đương đại trên thế giới.
1 tuần
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Không chỉ One Mount Group, nhiều tập đoàn trong nước như FPT, Vingroup, Petrovietnam, EVN, VEC... đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiều dự án quan trọng. Điều này cho thấy tiềm lực của doanh nghiệp trong nước đang lớn dần, có thể đảm đương các công việc vốn là thế mạnh của các tập đoàn quốc tế.
2 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trên con đường đưa nông sản ra thế giới, CEO Phan Minh Thông đã chắt lọc từ thực tiễn nhiều câu chuyện thú vị cũng là những bài học đắt giá chạm đến trái tim và tâm huyết của nhiều người.
2 tuần
Xem thêm