Nem rán Việt Nam lên truyền hình Pháp, lọt Top 3 ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất
(DNTO) - Trong 3.000 sản phẩm từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp, món nem rán Việt Nam là một trong những thực phẩm được người dân nước này yêu thích nhất.
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, ngày 7/2, trong khung giờ vàng của bản tin thời sự, kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp, kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là một trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.
Trong phóng sự dài 5 phút là một loạt các hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh Tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp ngày 20/1 vừa qua.
Giám đốc phụ trách trải nghiệm khách hàng của Carrefour cho biết, những năm trước, khu vực ẩm thực thế giới chỉ chiếm khoảng 4 lốc hàng thì nay đã chiếm toàn bộ 2 dãy hàng của các hệ thống bán lẻ Carreffour.
Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của của Việt Nam đứng vị trí thứ 3 trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp. Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Hoa Kỳ đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất.
Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, tại Pháp, với các đối tác là các tập đoàn lớn chưa có định hướng phát triển tại Việt Nam, Thương vụ đã áp dụng cách tiếp cận thực tiễn, mang lại lợi ích cho tất cả các bên và cùng đối tác xây dựng mô hình hợp tác 3 bên giữa Cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài – Nhà nhập khẩu và Nhà phân phối bán lẻ.
Trong thời gian vừa qua, Thương vụ đã phối hợp cùng Tập đoàn Carrefour và đối tác nhập khẩu triển khai các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh và thương hiệu hàng hóa Việt Nam, mang ẩm thực Việt Nam tiến gần hơn nữa tới người tiêu dùng Pháp.
Ngày 4/11/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ tham dự và cắt băng khai trương Tuần lễ hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Carrefour, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Pháp.
Ngày 20/1/2022, Carrefour tiếp tục vinh danh Tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp. Hàng triệu lượt khách tiêu dùng Pháp lần đầu tiền được biết tới Tết Việt Nam và Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á.