Mua sắm trên Lazada trong 5 ngày: Thực phẩm tươi sống tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái
(DNTO) - Theo thông tin từ sàn thương mại điện tử Lazada, trong 5 ngày diễn ra Lễ hội mua sắm 6.6 “Ở nhà săn hàng sale”, doanh thu và số người mua đều tăng gấp 3 lần so với lễ hội mua sắm giữa năm 2020. Trong đó, thực phẩm tươi sống tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 5 ngày diễn ra lễ hội, nền tảng thương mại này cũng ghi nhận 6 xu hướng mua sắm mới trong bối cảnh mùa hè diễn ra song song với làn sóng dịch thứ 4 tại Việt Nam.
Đầu tiên, sức mua tiếp tục tăng mạnh trong làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4, khi mà tổng doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần, tổng số đơn hàng đặt trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, tăng gấp 4 lần.
Thứ hai, mua sắm kết hợp giải trí tại nhà trở thành hình thức vui hè kiểu mới.
Thứ ba, các sản phẩm chăm sóc/giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Trong đó, các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể: như sản phẩm chăm sóc/giải trí tại nhà, như mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao; thiết bị hỗ trợ làm việc tại nhà, gồm tai nghe bluetooth và thực phẩm tươi sống… tăng trưởng gấp 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Thứ tư, người tiêu dùng kết hợp nhiều loại vouchers để mua sắm tiết kiệm hơn trong mùa dịch.
Thứ năm, làn sóng các nhà bán hàng vừa và nhỏ tận dụng “Lễ hội mua sắm” để duy trì và phát triển kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử thể hiện ở số lượng nhà bán hàng tham gia lễ hội mua sắm đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay; Số lượng nhà bán hàng mới tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Xu hướng thứ 6 là hình thức thanh toán không tiền mặt, giúp người tiêu dùng an tâm mua sắm tại nhà. Cụ thể, sàn này ghi nhận số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài 6 xu hướng mua sắm, tiêu dùng này, Lazada đưa ra một số thông tin và những con số thú vị như: Tổng số lượng các e-voucher bán ra cung cấp đủ bữa ăn cho gia đình 4 người trong 9 năm; hơn 250.000 lít sữa được bán ra đủ cho 1,2 triệu dân sử dụng trong 1 ngày; tổng số lượng các thiết bị nhà bếp bán ra đủ để chế biến 50.000 bữa ăn mỗi ngày trong 4 năm; tổng số giày thể thao bán ra đủ để cung cấp cho 4 lần số lượng vận động viên tham gia Olympic Tokyo.