Thứ hai, 06/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Masan MEATLife công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam

Yến Hạ
- 17:30, 05/11/2021

(DNTO) - Ngày 5/11, Masan MEATLife (MML) công bố hợp tác chiến lược với De Heus Việt Nam với mục tiêu tối ưu hóa và gia tăng năng suất chuỗi giá trị thịt.

Tại dây chuyền sản xuất thịt mát MEATDeli. Ảnh: KN

Tại dây chuyền sản xuất thịt mát MEATDeli. Ảnh: KN

Theo thỏa thuận hợp tác, De Heus Việt Nam sẽ tiếp quản mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, còn Tập đoàn Masan đầu tư từ 600 - 700 triệu USD vào chuỗi cung ứng đạm động vật tại Việt Nam.

Giao dịch là một phần của bản ghi nhớ về quan hệ hợp tác (MOU) được hai bên ký kết vào tháng 9/2021, theo đó, Masan MEATLife sẽ tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm thịt mát có thương hiệu, De Heus sẽ ưu tiên cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi.  

Đây là bước đi nằm trong chiến lược chuyển đổi sang mô hình FMCG, tập trung vào lĩnh vực thịt có thương hiệu của Masan MEATLife.                               

Theo đánh giá, thịt lợn là mảng lớn nhất trong ngành F&B với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD, lĩnh vực thịt gia cầm xếp thứ hai với quy mô 5 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc và có nhiều sản phẩm chưa an toàn cho sức khỏe. Phần lớn lượng thịt được tiêu thụ trên thị trường là các loại thịt không có thương hiệu, được giết mổ theo phương thức nhỏ lẻ và chưa đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Trên cơ sở phát huy kinh nghiệm và thế mạnh cốt lõi của mỗi bên, Masan MEATLife và De Heus hợp tác chiến lược để thúc đẩy gia tăng năng suất, chất lượng và tính bền vững của mô hình chuỗi cung ứng tích hợp 3F (Feed-Farm-Food).

Cụ thể, De Heus sẽ cung ứng lên đến 70% nhu cầu thức ăn chăn nuôi cho trang trại của MML và ít nhất 2,8 triệu lợn thịt cho các sản phẩm thịt mát và thịt mát chế biến của MML trong 5 năm tới.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ đảm bảo nguồn lợn đầu vào với giá cả ổn định, chất lượng cao và chuẩn hóa để phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm thịt ngon, an toàn với giá cả hợp lý.

Với bước đi này, MML đã hoàn tất chuyển đổi trở thành công ty thịt có thương hiệu. Đồng thời, giao dịch nhất quán với tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái phục vụ các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu, tích hợp từ offline đến online của Masan.

Phát triển nhanh chóng trong 3 năm qua, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu của MML đang trên đà đạt doanh thu 200 triệu USD trong năm 2021 và biên EBITDA hai chữ số. Doanh thu thuần mảng thịt lợn và thịt gà tích hợp (không bao gồm thức ăn chăn nuôi) đạt 3.330 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng 103,3% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 22% vào doanh thu thuần 9 tháng đầu năm của MML, so với 19,3% vào năm 2020.

Quý 3/2021 đánh dấu cột mốc quan trọng khi mảng kinh doanh thịt thương hiệu MEATDeli có quý đầu tiên đạt lãi ròng. Mục tiêu đến năm 2025, MML nắm giữ 10% thị phần thị trường đạm động vật trị giá 15 tỷ USD trên toàn quốc và đạt biên EBITDA trên 20%.

Trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng danh mục thịt tươi, thịt chế biến với các sản phẩm mới đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện đại.

Cuối năm 2018, Masan MEATLife hoàn tất mảnh ghép cuối cùng của chuỗi 3F với việc đưa tổ hợp chế biến thịt MEAT Hà Nam đi vào hoạt động và tung ra thị trường sản phẩm thịt mát MEATDeli.

Tháng 10/2020, MML tiếp tục đưa tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn đi vào hoạt động tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt của người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận. Tổng số vốn đầu tư ban đầu của Masan cho hai tổ hợp chế biến thịt là hơn 2.800 tỷ đồng, công suất chế biến của mỗi tổ hợp vào khoảng 1,4 triệu con heo/năm.

Tiếp theo đó, MML đã mở rộng danh mục sản phẩm, “lấn sân” sang thị trường thịt gia cầm thông qua việc rót vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT - doanh nghiệp nội địa có nền tảng sản xuất thịt gia cầm hàng đầu.

Trước De Heus, Masan Group và các công ty thành viên đã có nhiều thương vụ hợp tác với các “ông lớn” giàu kinh nghiệm nhằm hoàn thiện các mảnh ghép chiến lược cho nền tảng “Point of Life”. Một số thương vụ có thể kể đến như Alibaba, Baring đầu tư 400 triệu USD vào The CrownX, VinCommerce hợp tác với Lazada để thúc đẩy xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm trên kênh online, SK đầu tư 410 triệu USD vào VinCommerce…

Ở chiều ngược lại, Masan đã đầu tư góp vốn 20% vào Phúc Long nhằm gia tăng sức mạnh cho thương hiệu trà và cà phê hàng đầu Việt Nam, đồng thời tích hợp chuỗi F&B vào siêu thị mini để mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng.  

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh mục tiêu kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, TTC và các đơn vị thành viên không ngừng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa với tâm thế “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”.
7 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sản xuất công nghiệp trong tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội là rủi ro được đánh giá ở thế cân bằng, đòi hỏi những lực đẩy mới mạnh mẽ, toàn diện hơn tạo cơ hội để doanh nghiệp tham gia sâu vào chuỗi giá trị. 
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Với số kinh phí hơn 600 triệu đồng vận động bước đầu, trước mắt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng kế hoạch vận chuyển nước uống, nước sinh hoạt đến 4 tỉnh đầu tiên: Bến tre, Long An, Tiền Giang, Cà Mau để hỗ trợ kịp thời cho bà con đang thiếu nguồn nước uống và nước sinh hoạt.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bức tranh kinh doanh ngành ngân hàng trong quý 1/2024 đã khá hoàn chỉnh khi phần lớn các nhà băng công bố báo cáo tài chính.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nghiệp trẻ Hải Dương vừa tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, kết nối với một số doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hoà Bình - Sơn La - Điện Biên.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia kinh tế bày tỏ sự lạc quan về dòng tiền sản xuất, kinh doanh sẽ không bị trì trệ như 2023 vì nhiều tín hiệu tích cực của nền kinh tế.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, các đoàn viên, thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hoá, được Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá chia sẻ về những hạn chế đang gặp phải khi khởi nghiệp, đồng thời đưa ra những lời khuyên để các bạn trẻ có sự chuẩn bị tốt trong quá trình khởi nghiệp.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoàn thành đề án tái cơ cấu và gia tăng năng lực cạnh tranh là “mục tiêu kép” của Sacombank trong 7 năm qua. Nay đang ở chặng cuối của lộ trình tái cơ cấu, cùng nội lực vững vàng, nhà băng này đã chuẩn bị cho mình một hành trang khác biệt khi bước chân vào hành trình phát triển bền vững sau tái cơ cấu.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trên thị trường xuất hiện nhiều chứng nhận nghiêm ngặt hơn cả chứng nhận hữu cơ, đồng nghĩa với việc rào cản dành cho hàng hóa xuất khẩu ngày càng dày hơn. 
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Long An, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An và Hội Công thương Okayama (Nhật Bản), đã ký biên bản ghi nhớ về mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực lao động, công nghiệp, du lịch, giáo dục, văn hóa, với kỳ vọng tạo khởi đầu cho những hợp tác, thành công mới trong tương lai.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Dù Ngân hàng Nhà nước mới đây đã phát đi thông báo sẵn sàng bán ngoại tệ để can thiệp tỷ giá, song tỷ giá USD/VND tại ngân hàng và thị trường tự do vẫn nóng. Áp lực tỷ giá đang tác động trực tiếp đến chi phí đầu vào của nhiều doanh nghiệp trong nước.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 tuần
Xem thêm