Lần đầu tiên có sản phẩm Pepsi với bao bì 100% từ nhựa tái sinh tại Việt Nam
(DNTO) - Ngày 14/4, công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo ViệtNam (Suntory PepsiCo) lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi 330ml, trong bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam, nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Sản phẩm Pepsi chai nhựa 330ml được áp dụng các cải tiến về kỹ thuật công nghệ (tái sinh nhựa) cho bao bì (rPET), thân thiện với môi trường, đã qua quá trình xử lý và kiểm tra nghiêm ngặt, đồng thời đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam trong ngành thực phẩm, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), cũng như đạt các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm và cảm quan của tập đoàn PepsiCo (Mỹ).
Theo đó, sản phẩm Pepsi trong bao bì mới được nâng cấp không làm mất đi tính tiện lợi, vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng và tinh thần của sản phẩm. Khách hàng lựa chọn Pepsi bao bì chai nhựa tái sinh chính là lựa chọn sống CHẤT, sống XANH, sống NĂNG ĐỘNG và TÍCH CỰC.
Là một nhãn hàng tiên phong dành cho giới trẻ, Pepsi cam kết cùng thế hệ trẻ Việt Nam hành động vì một tương lai Việt Nam bền vững. Sáng kiến bao bì được làm từ nhựa tái sinh (rPET) của Pepsi là một trong những xu hướng phổ biến tại các nước phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.
Phát biểu tại họp báo, Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám đốc của Suntory PepsiCo cho biết: “Với tầm nhìn “Growing for Good - Phát triển vì những điều tốt đẹp” và tư duy đổi mới sáng tạo để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, chuỗi sản phẩm của công ty chúng tôi không ngừng thay đổi và sáng tạo để đáp ứng được chất lượng quốc tế nhưng vẫn luôn phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.
Chúng tôi luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, luôn cải tiến sản phẩm và quy trình sản xuất thân thiện hơn với môi trường. Đây cũng là một trongnhững yếu tố quan trọng giúp Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thịtrường nước giải khát trong nhiều năm qua".
Các bao bì chai nhựa hiện tại của nhãn hàng Pepsi và phần lớn các sản phẩm khác do Suntory PepsiCo sản xuất đã và đang sử dụng loại nhựa có thể tái chế được. Bên cạnh đó, công ty Suntory PepsiCo cũng khuyến khích người tiêu dùng phân loại và tái chế sau khi sử dụng để cùng đồng hành với phong trào toàn dân chống rác thải nhựa do Bộ Tài nguyên và Môi Trường Việt Nam phát động và mục tiêu không có rác thải nhựa trong thiên nhiên vào năm 2030 của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF).
Với nhiều sáng kiến đi đầu về việc cải tiến và cho ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng, năm 2021, Suntory PepsiCo Việt Nam là công ty nước giải khát nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức (GIZ) phối hợp đánh giá.
Công ty liên tục đứng vị trí số 1 trong Top 10 Công ty đồ uống uy tín - nhóm ngành đồ uống không cồn trong 5 năm liên tiếp (2017 – 2021) theo công bố của Vietnam Report.
Công ty cũng đạt nhiều chứng nhận và danh hiệu về chất lượng sản phẩm như: Hàng Việt Nam chất lượng cao trong 20 năm liên tiếp, chứng nhận Rồng Vàng…