KLC Group mạnh tay cho chiến lược đầu tư vào thị trường F&B

(DNTO) - Khởi động cho chiến lược vào thị trường F&B là dự án đầu tư vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi và viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ với chi phí đầu tư 5 triệu USD cùng mục tiêu mở rộng quy mô và tái hiện lại không gian ẩm thực đậm chất xứ Nam kỳ thời xưa.

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group
Buổi công bố kế hoạch đầu tư vào thị trường F&B vào ngày 14/12 tại nhà hàng Mùa Nước Nổi đầu tiên ở TP.HCM, KLC group chính thức ra mắt viral tập 1 trong chuỗi video mang tên “Mùa nước của những ước mơ”. Dự án được sản xuất bởi KLC Media - Công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông – Giải trí. Clip giới thiệu một bức tranh thật đẹp, sống động về thiên nhiên và cuộc sống của con người miền Tây vào mùa nước nổi.
Ý tưởng chung về “Mùa nước nổi” thể hiện hình ảnh đặc trưng vùng sông nước với những sản vật, những món quà vô giá mà thiên nhiên ưu đãi, theo dòng chảy trù phú đó cũng khởi nguồn biết bao mơ ước của người dân vùng đất hiền hòa nam bộ. Thông qua đoạn viral video, những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ cũng được thể hiện một cách gần gũi, truyền tải thông điệp lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.
Thông tin từ KLC Group cho biết, dự án bao gồm 13 tập phim của 13 tỉnh thành Tây Nam bộ, ngoài tập đầu tiên là những hình ảnh chung các vùng sông nước, các tập kế tiếp đi sâu vào món ăn là đặc sản của từng tỉnh được dẫn dắt theo câu chuyện với những tình tiết hấp dẫn về xuất xứ, nguồn gốc mỗi món ăn. Theo đó, tập sau sẽ câu chuyện tôn vinh vẻ đẹp “Văn hóa Sen và tỉnh Đồng Tháp”…
Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group chia sẻ: “F&B là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn và chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi là một dự án trọng điểm. Và sự kiện này cũng thể hiện sự quyết tâm của KLC Group trong việc thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tây Nam bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước”.
Dự kiến, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng… và Singapore trong năm tới. Điểm chung là mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam bộ, với không gian thoáng mát, thân thiện với thiên nhiên. Theo ông Bùi Xuân Phong- Phó TGĐ Vận hành KLC Group, sở dĩ chọn Singapore là điểm nước ngoài đầu tiên của Mùa Nước Nổi để quảng bá ẩm thực bởi vì quốc đảo này là nơi trung chuyển lượng khách quốc tế lớn khách quốc tế nên sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho dự án này.

Hậu trường cảnh quay
Cũng tại buổi công bố, ông Chu Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng cho biết về kế hoạch xây dựng phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam ở 63 tỉnh thành nhằm gia tăng giá trị kinh tế trong kinh doanh ẩm thực; đồng thời dự án Bản đồ Ẩm thực Việt Nam sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ góp phần tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, từ đó trở thành động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, sự kết hợp Chuỗi Nhà hàng “Mùa nước nổi” và viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam bộ là một dự án tiêu biểu trong xu hướng này có thể lan toả hiệu quả giá trị Văn hoá Ẩm thực vùng miền từ đó.
Với những thông tin được công bố tại sự kiện, có thể thấy rằng KLC Group đang có những bước đi táo bạo trong tình hình kinh tế khó khăn toàn cầu. Ông Bùi Xuân Phong cho rằng, đây là cơ hội tốt để KLC có sự chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi kinh tế vào 2024-2025. Tuy nhiên, làm sao để đạt được ý nghĩa quan trọng là góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch như kỳ vọng thì là vấn đề cần có sự chung tay của nhiều ngành, trong đó ngành du lịch không thể đứng ngoài cuộc.
Dịp này, diễn ra lễ ký kết hợp tác sản xuất và quảng bá series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây giữa KLC Media với VianTravel. Hai bên sẽ phối hợp sản xuất các tập trong chuỗi series kết hợp chương trình du lịch trải nghiệm ẩm thực Tây Nam bộ.
KLC Group là Tập đoàn đa ngành với hệ sinh thái gồm 8 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế đất nước: Tài chính, Bất động sản, Nông nghiệp, Thương mại,…