Thứ tư, 17/09/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

KLC Group mạnh tay cho chiến lược đầu tư vào thị trường F&B

X. Nhi
- 12:47, 14/12/2023

(DNTO) - Khởi động cho chiến lược vào thị trường F&B là dự án đầu tư vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi và viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ với chi phí đầu tư 5 triệu USD cùng mục tiêu mở rộng quy mô và tái hiện lại không gian ẩm thực đậm chất xứ Nam kỳ thời xưa.

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group

Buổi công bố kế hoạch đầu tư vào thị trường F&B vào ngày 14/12 tại nhà hàng Mùa Nước Nổi đầu tiên ở TP.HCM,  KLC group chính thức ra mắt viral tập 1 trong chuỗi video mang tên “Mùa nước của những ước mơ”. Dự án được sản xuất bởi KLC Media - Công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông – Giải trí. Clip giới thiệu  một bức tranh thật đẹp, sống động về thiên nhiên và cuộc sống của con người miền Tây vào mùa nước nổi.

Ý tưởng chung về “Mùa nước nổi” thể hiện hình ảnh đặc trưng vùng sông nước với những sản vật, những món quà vô giá mà thiên nhiên ưu đãi, theo dòng chảy trù phú đó cũng khởi nguồn biết bao mơ ước của người dân vùng đất hiền hòa nam bộ. Thông qua đoạn viral video, những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ cũng được thể hiện một cách gần gũi, truyền tải thông điệp lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.

Thông tin từ KLC Group cho biết, dự án bao gồm 13 tập phim của 13 tỉnh thành Tây Nam bộ, ngoài tập đầu tiên là những hình ảnh chung các vùng sông nước, các tập kế tiếp đi sâu vào món ăn là đặc sản của từng tỉnh được dẫn dắt theo câu chuyện với những tình tiết hấp dẫn về xuất xứ, nguồn gốc mỗi món ăn. Theo đó, tập sau sẽ câu chuyện tôn vinh vẻ đẹp “Văn hóa Sen và tỉnh Đồng Tháp”…

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group chia sẻ: “F&B là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn và chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi là một dự án trọng điểm. Và sự kiện này cũng thể hiện sự quyết tâm của KLC Group trong việc thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tây Nam bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước”.

Dự kiến, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng… và Singapore trong năm tới. Điểm chung là mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam bộ, với không gian thoáng mát, thân thiện với thiên nhiên. Theo ông Bùi Xuân Phong- Phó TGĐ Vận hành KLC Group, sở dĩ chọn Singapore là điểm nước ngoài đầu tiên của Mùa Nước Nổi để quảng bá ẩm thực bởi vì quốc đảo này là nơi trung chuyển lượng khách quốc tế lớn khách quốc tế nên sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho dự án này. 

Hậu trường cảnh quay

Hậu trường cảnh quay

Cũng tại buổi công bố, ông Chu Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng cho biết về kế hoạch xây dựng phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam ở 63 tỉnh thành nhằm gia tăng giá trị kinh tế trong kinh doanh ẩm thực; đồng thời dự án Bản đồ Ẩm thực Việt Nam sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ góp phần tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, từ đó trở thành động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, sự kết hợp Chuỗi Nhà hàng “Mùa nước nổi” và viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam bộ là một dự án tiêu biểu trong xu hướng này có thể lan toả hiệu quả giá trị Văn hoá Ẩm thực vùng miền từ đó.

Với những thông tin được công bố tại sự kiện, có thể thấy rằng KLC Group đang có những bước đi táo bạo trong tình hình kinh tế khó khăn toàn cầu. Ông Bùi Xuân Phong cho rằng, đây là cơ hội tốt để KLC có sự chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi kinh tế vào 2024-2025. Tuy nhiên, làm sao để đạt được ý nghĩa quan trọng là góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch như kỳ vọng thì là vấn đề cần có sự chung tay của nhiều ngành, trong đó ngành du lịch không thể đứng ngoài cuộc.  

Dịp này, diễn ra lễ ký kết hợp tác sản xuất và quảng bá series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây giữa KLC Media với VianTravel. Hai bên sẽ phối hợp sản xuất các tập trong chuỗi series kết hợp chương trình du lịch trải nghiệm ẩm thực Tây Nam bộ.

KLC Group là Tập đoàn đa ngành với hệ sinh thái gồm 8 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế đất nước: Tài chính, Bất động sản, Nông nghiệp, Thương mại,…

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Rapper Đinh Tiến Đạt (Mr D) giới thiệu EP “Tôi:30 - 30 năm tôi vẫn ở đây” đánh dấu cột mốc 30 năm hoạt động nghệ thuật và là bước đi tiếp theo sau hành trình 'Anh trai vượt ngàn chông gai'. Trưởng thành từ quá trình rèn luyện sàn tập dancer đến vai trò diễn viên, ca sĩ, Đinh Tiến Đạt ngày càng chứng minh sự chín muồi trong tư duy âm nhạc.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Ca sĩ Mỹ Linh khởi động 'Mỹ Linh Xin Chào Tour 2025' – tour diễn châu Á đầu tiên trong sự nghiệp hơn 30 năm ca hát. Đêm nhạc mở màn ghi dấu bằng sự hội ngộ đặc biệt của ba thế hệ: nhạc sĩ Anh Quân – người bạn đồng hành sáng tạo suốt ba thập kỷ, diva Mỹ Linh và ca sĩ trẻ Mỹ Anh – đại diện cho thế hệ nghệ sĩ mới của Việt Nam.
1 giờ
Văn hoá - Xã hội
Từ một món ăn dân dã của người nghèo, không biết tự khi nào, cơm tấm đã trở thành món ăn “quốc dân” và là biểu tượng văn hóa ẩm thực của Sài Gòn. Mới đây, cơm tấm Việt Nam đã chính thức được đưa vào thực đơn của chuỗi thức ăn nhanh Matsuya tại Nhật Bản – một bước tiến lớn của ẩm thực Việt trên thị trường quốc tế.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Được mời sang Hàn Quốc tham gia vai diễn trong vở nhạc kịch lịch sử được đầu tư hoành tráng 'Tướng Jang Han Sang' tại Uiseong, Gyeongbuk, NSND Mỹ Uyên đã trải qua những ngày áp lực tập luyện cũng như học hỏi thêm từ các đồng nghiệp nước bạn. Đến nay, sau 4 đêm diễn thành công, nữ nghệ sĩ trào dâng nhiều cảm xúc.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm Chung kết Miss Grand Vietnam – Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2025, 14/9, đã khép lại với những màn trình diễn mãn nhãn, loạt phần thi hấp dẫn cùng khoảnh khắc đăng quang đầy cảm xúc. Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi đến từ Đắk Lắk đã có màn thể hiện xuất sắc và đăng quang ngôi vị cao nhất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Dự án phi lợi nhuận 'Hành trình Việt Nam' khởi động đêm nhạc 'Những lá cờ trên bầu trời Tổ quốc' tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Đêm nhạc đánh dấu bước mở đầu cho chặng đường kéo dài 5 năm, kết nối và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hoá, nghệ thuật trên khắp cả nước.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Bộ phim điện ảnh Cục Vàng Của Ngoại vừa tiếp tục “chiêu đãi” khán giả bằng những thước phim hậu trường hiếm có, hé lộ nỗ lực đáng trân trọng của ê-kíp trong việc tái hiện một khu xóm Sài Gòn trải qua bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông trong năm.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Trường Âm nhạc Berklee (Berklee College of Music, thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ) là trường đào tạo độc lập về âm nhạc đương đại lớn nhất thế giới đã đến Việt Nam trực tiếp tuyển sinh, khẳng định sẽ xét học bổng cho các sinh viên Việt Nam tài năng
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 13/9, tại TP.HCM đã diễn ra Diễn đàn Hướng nghiệp Ngành Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hoá và công nghệ của thế hệ mới” , với sự tham dự của hàng ngàn sinh viên, hàng trăm chuyên gia, hơn 30 doanh nghiệp và nghệ sĩ.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với BST Lacquer sẽ được trình diễn tại Milano Fashion Week Xuân Hè 2026 vào cuối tháng 9/2025, NTK Phan Đăng Hoàng tiếp tục làm đậm dấu ấn ADN trong nghệ thuật, kết hợp cùng Hangsilk tôn vinh và nhân rộng những giá trị Việt với bạn bè quốc tế.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đêm thi Trang phục Văn hoá Dân tộc thuộc khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2025 đã diễn ra đầy cảm xúc, nơi văn hóa Việt được thăng hoa qua lăng kính sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ.
4 ngày
Văn hoá - Xã hội
Người tiêu dùng Việt ngày càng nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, coi trọng việc lựa chọn thực phẩm có thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Xu hướng này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp thực phẩm sạch, an toàn có cơ hội phát triển và củng cố vị thế trên thị trường.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/9, Herbalife Việt Nam cùng với Báo Sức khỏe và Đời sống (cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế), đã chính thức phát động cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần thứ tư. Cuộc thi năm nay tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực về lối sống năng động, lành mạnh, truyền cảm hứng cho cộng đồng tạo ra những thay đổi để cải thiện sức khỏe và hạnh phúc.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đây là bộ phim tài liệu diễn ra vào mùa xuân năm 2023, bộ phim theo chân hành trình quay trở về quê hương của ca sĩ Hà Anh Tuấn - một người con Ninh Bình, để hát cùng những đứa trẻ là truyền nhân của nghệ thuật ‘xẩm’ đang mai một, trên sân khấu lớn dưới chân ngọn núi thiêng.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Tại Triển lãm Thế giới Expo 2025 đang diễn ra ở Osaka, Nhật Bản, ca sĩ Mỹ Linh đã có màn trình diễn đặc biệt trong khuôn khổ Ngày Việt Nam.
6 ngày
Xem thêm