Thứ sáu, 18/07/2025
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

KLC Group mạnh tay cho chiến lược đầu tư vào thị trường F&B

X. Nhi
- 12:47, 14/12/2023

(DNTO) - Khởi động cho chiến lược vào thị trường F&B là dự án đầu tư vào chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi và viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ với chi phí đầu tư 5 triệu USD cùng mục tiêu mở rộng quy mô và tái hiện lại không gian ẩm thực đậm chất xứ Nam kỳ thời xưa.

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group

Buổi công bố kế hoạch đầu tư vào thị trường F&B vào ngày 14/12 tại nhà hàng Mùa Nước Nổi đầu tiên ở TP.HCM,  KLC group chính thức ra mắt viral tập 1 trong chuỗi video mang tên “Mùa nước của những ước mơ”. Dự án được sản xuất bởi KLC Media - Công ty thành viên thuộc hệ sinh thái Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực Truyền thông – Giải trí. Clip giới thiệu  một bức tranh thật đẹp, sống động về thiên nhiên và cuộc sống của con người miền Tây vào mùa nước nổi.

Ý tưởng chung về “Mùa nước nổi” thể hiện hình ảnh đặc trưng vùng sông nước với những sản vật, những món quà vô giá mà thiên nhiên ưu đãi, theo dòng chảy trù phú đó cũng khởi nguồn biết bao mơ ước của người dân vùng đất hiền hòa nam bộ. Thông qua đoạn viral video, những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ cũng được thể hiện một cách gần gũi, truyền tải thông điệp lưu giữ những giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.

Thông tin từ KLC Group cho biết, dự án bao gồm 13 tập phim của 13 tỉnh thành Tây Nam bộ, ngoài tập đầu tiên là những hình ảnh chung các vùng sông nước, các tập kế tiếp đi sâu vào món ăn là đặc sản của từng tỉnh được dẫn dắt theo câu chuyện với những tình tiết hấp dẫn về xuất xứ, nguồn gốc mỗi món ăn. Theo đó, tập sau sẽ câu chuyện tôn vinh vẻ đẹp “Văn hóa Sen và tỉnh Đồng Tháp”…

Ông Bùi Xuân Phong - Phó TGĐ Vận hành KLC Group chia sẻ: “F&B là một trong những lĩnh vực trọng tâm của Tập đoàn và chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi là một dự án trọng điểm. Và sự kiện này cũng thể hiện sự quyết tâm của KLC Group trong việc thực hiện sứ mệnh lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung và Tây Nam bộ nói riêng đến với người dân trong và ngoài nước”.

Dự kiến, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ có mặt tại các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng… và Singapore trong năm tới. Điểm chung là mỗi nhà hàng sẽ được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam bộ, với không gian thoáng mát, thân thiện với thiên nhiên. Theo ông Bùi Xuân Phong- Phó TGĐ Vận hành KLC Group, sở dĩ chọn Singapore là điểm nước ngoài đầu tiên của Mùa Nước Nổi để quảng bá ẩm thực bởi vì quốc đảo này là nơi trung chuyển lượng khách quốc tế lớn khách quốc tế nên sẽ mang lại hiệu ứng tích cực cho dự án này. 

Hậu trường cảnh quay

Hậu trường cảnh quay

Cũng tại buổi công bố, ông Chu Hồng Minh – Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng cho biết về kế hoạch xây dựng phát triển thương hiệu ẩm thực Việt Nam ở 63 tỉnh thành nhằm gia tăng giá trị kinh tế trong kinh doanh ẩm thực; đồng thời dự án Bản đồ Ẩm thực Việt Nam sẽ ra mắt trong thời gian tới sẽ góp phần tôn vinh, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, từ đó trở thành động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, sự kết hợp Chuỗi Nhà hàng “Mùa nước nổi” và viral video quảng bá ẩm thực Tây Nam bộ là một dự án tiêu biểu trong xu hướng này có thể lan toả hiệu quả giá trị Văn hoá Ẩm thực vùng miền từ đó.

Với những thông tin được công bố tại sự kiện, có thể thấy rằng KLC Group đang có những bước đi táo bạo trong tình hình kinh tế khó khăn toàn cầu. Ông Bùi Xuân Phong cho rằng, đây là cơ hội tốt để KLC có sự chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi kinh tế vào 2024-2025. Tuy nhiên, làm sao để đạt được ý nghĩa quan trọng là góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch như kỳ vọng thì là vấn đề cần có sự chung tay của nhiều ngành, trong đó ngành du lịch không thể đứng ngoài cuộc.  

Dịp này, diễn ra lễ ký kết hợp tác sản xuất và quảng bá series viral video về đề tài văn hóa ẩm thực miền Tây giữa KLC Media với VianTravel. Hai bên sẽ phối hợp sản xuất các tập trong chuỗi series kết hợp chương trình du lịch trải nghiệm ẩm thực Tây Nam bộ.

KLC Group là Tập đoàn đa ngành với hệ sinh thái gồm 8 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế đất nước: Tài chính, Bất động sản, Nông nghiệp, Thương mại,…

 

Tin khác

Văn hoá - Xã hội
Vài năm trở lại đây, xu hướng tiêu dùng trong giới trẻ đã có sự thay đổi lớn. Đó là tiêu dùng dựa trên cảm xúc. Họ không chỉ quan tâm đến chức năng hay giá cả của sản phẩm như trước đây. Họ chọn mua những sản phẩm mang lại cho họ nhiều cảm xúc: Gọi là xu hướng “tiêu dùng cảm xúc”. Liệu đây có phải là thị trường tiềm năng nhắm tới của các doanh nghiệp?  
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vòng Bán kết toàn quốc cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 kết hợp cùng đêm Gala trao giải Trẻ Concert mùa 1 đã phá vỡ mọi khuôn khổ về thời gian, chương trình đã thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết của hàng ngàn sinh viên từ 6 giờ sáng, tạo nên một "buổi hòa nhạc bình minh" rực rỡ, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện và tài năng âm nhạc của thế hệ trẻ Việt Nam.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Vòng chung kết game show Kilowatt - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Mùa 2 diễn ra gay cấn giữa 3 đội thi đến từ các trường: THCS Hòa Hưng, phường Hòa Hưng; THCS Nguyễn Văn Luông, phường Bình Phú và THCS Hiệp Phú, phường Tăng Nhơn Phú. Kết quả chung cuộc, Trường THCS Nguyễn Văn Luông giành chiến thắng áp đảo trở thành Quán quân mùa thứ 2.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thành công của ca phẫu thuật phức tạp không chỉ thể hiện năng lực chuyên môn vượt trội mà còn là minh chứng cho hiệu quả của mô hình điều trị đa chuyên khoa tại Vinmec - nơi mọi khâu từ chẩn đoán đến phẫu thuật đều được phối hợp chặt chẽ, xử lý toàn diện.
1 ngày
Văn hoá - Xã hội
Cuộc đua sản xuất Media24h, sân chơi làm phim ngắn dành cho sinh viên và các bạn trẻ yêu điện ảnh, chính thức bước vào giai đoạn cao trào với 45 đội thi lọt vào vòng sản xuất.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Với hơn 400 cổ vật đồ gốm từ thời kỳ đầu với niên đại hàng ngàn năm, nam diễn viên Chi Bảo đã bất ngờ công bố sở hửu bảo tàng gốm thời dựng nước với cổ vật quốc gia và nhiều sưu tập độc bản, đặt  tại Phường An Khánh, TP.HCM.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Mega Booming – Huế 2025 không chỉ “cháy vé' mà còn là cú hích mới cho tư duy làm du lịch gắn với âm nhạc tại Việt Nam. Người đứng sau dự án – ông Châu LE – hiện là CEO BamBoo Artists Agency.
2 ngày
Văn hoá - Xã hội
Để chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt nhân ngày cưới của mình, nam rapper Đat G đã cùng ekip tung album phòng thu với tên gọi: 1 được 2.
3 ngày
Văn hoá - Xã hội
Chào Show là chương trình nghệ thuật âm nhạc dân tộc mới ra đời tại TP.HCM. Show do đạo diễn Tất My Loan dàn dựng, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sáng tác tổ khúc Giang sơn gấm vóc gồm 12 bài cho 16 nghệ sĩ trình diễn trên 30 nhạc cụ âm nhạc của 54 dân tộc Việt Nam.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Nổi tiếng là ông vua lò sấy miền Tây với nhiều năm nghiên cứu thành công các loại máy sấy lúa tiết kiệm nhiên liệu và cho ra đời thành phẩm chất lượng, doanh nhân Dương Xuân Quả - Giám đốc Công ty THNH MTV Công nghệ Sau thu hoạch còn được biết đến với việc đưa tinh dầu macca vào chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cho nhiều người.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Đạo diễn Trần Thành Trung - nhà sản xuất của dự án cộng đồng quy mô quốc gia 'Viet Nam Love' chia sẻ về hành trình ấp ủ và phát triển một dự án nghệ thuật mang tầm vóc và giá trị lâu dài, đánh dấu cột mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 80 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam.
6 ngày
Văn hoá - Xã hội
Thời gian gần đây, dư luận hết sức hoang mang, lo lắng, thậm chí ám ảnh bởi các vụ hỏa hoạn đều đặn xảy ra hầu như liên tiếp mỗi ngày. Thiệt hại về người và của rất nặng nề khi đám cháy rơi vào những nơi tập trung đông người như chung cư, các địa điểm kinh doanh dịch vụ hoặc các nhà xưởng, kho bãi… Theo các chuyên gia, nguyên nhân hàng đầu cũa hỏa hoạn có liên quan đến sử dụng điện
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Trải qua những biến cố về sức khỏe, Hồng Nhung chọn âm nhạc là nơi tìm lại chính mình - không bi lụy mà hướng tới hy vọng và tương lai. MV "Tự hỏi" vừa khắc họa tinh thần mạnh mẽ, vừa là lời khẳng định bản lĩnh trở lại của nữ ca sĩ.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Ngày 9/7, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam - Vạn Xuân Awards 2025.
1 tuần
Văn hoá - Xã hội
Nhận được 4 giải thưởng lớn cho bộ phim Chị Dâu tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ III 2025 (DANAFF III), đạo diễn Khương Ngọc mới đây chia sẻ về dự án mới nói về sự hy sinh của người bà dành cho cháu có tên gọi Cục vàng của ngoại.
1 tuần
Xem thêm