Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hiệp hội Du lịch Bến Tre quyết tâm thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh nhà thành ngành kinh tế quan trọng

Cẩm Lệ
- 14:27, 11/12/2023

(DNTO) - Với tinh thần làm việc nghiêm túc, Đại hội Hiệp hội Du lịch Bến Tre lần II đã bầu ra nhân sự mới và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II (2023 - 2028), với quyết tâm phát triển ngành du lịch tỉnh Bến Tre thành ngành kinh tế trọng tâm trong thời gian tới.

Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre khóa II, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tổ chức long trọng với hoạt động tổng kết và đánh giá lại phong trào hội trong 5 năm qua. Đồng thời, bầu ra những thành viên được tín nhiệm vào Ban chấp hành mới, với 27 thành viên.

Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới cũng đã họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường trực và trưởng các ban chuyên môn của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bến Tre. Theo đó, ông Trần Bá Sanh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Ba Lan (Lan Vương 2) được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bến Tre. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Danh dự. 

Đại hội Hiệp hội du lịch tỉnh Bến Tre thành công với những nhân sự mới nhiều tâm huyết

Đại hội Hiệp hội du lịch tỉnh Bến Tre thành công với những nhân sự mới nhiều tâm huyết

Trong nhiệm kỳ lần thứ I (2018-2023), Hiệp hội Du lịch Bến Tre đã có những hoạt động nổi bật khi ngành du lịch được định hướng là nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Hiệp hội đã hỗ trợ hội viên trong hoạt động chuyên môn, tiếp nhận thông tin, chủ trương của tỉnh, nhanh chóng chuyển đến hội viên, phối hợp với các cơ quan quản lý Nhà nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tổ chức famtrip khảo sát và xây dựng sản phẩm mới…, triển khai các chương trình kích cầu, chọn lựa điểm đến an toàn, du lịch vùng xanh Xứ Dừa.

Đại hội nhiệm kỳ II (2023- 2028) đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường trực và các Phó Chủ tịch nhiệm kỳ II, lực lượng nhân sự tham gia Ban Chấp hành lần này đã xuất hiện nhiều gương mặt trẻ nhưng có tâm và tầm trong chuyên ngành du lịch.

Ông Trần Bá Sanh-Tân chủ tịch Hiệp hội phát biểu nhận nhiệm vụ

Ông Trần Bá Sanh-Tân chủ tịch Hiệp hội phát biểu nhận nhiệm vụ

Trên cương vị Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2, ông Trần Bá Sanh cho biết: "Đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bến Tre trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn vững tin và sẽ cùng Ban lãnh đạo Hiệp hội Du lịch sẽ luôn nỗ lực đề xuất, kiến nghị lên cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp với mong muốn hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp du lịch".

Ban Chấp hành mới sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và các chi hội du lịch địa phương, cam kết thực hiện nghiêm túc và nỗ lực hơn nữa trong công cuộc phát triển du lịch của tỉnh, góp phần đưa hình ảnh du lịch Bến Tre vươn ra sâu, rộng trên phạm vi cả nước và thế giới.

Đông đảo các đại biểu về tham dự đại hội

Đông đảo các đại biểu về tham dự đại hội

"Không ngừng xây dựng hiệp hội lớn mạnh về tổ chức và năng lực hoạt động, thực sự là ngôi nhà chung nhằm tăng cường kết nối và nâng cao chất lượng dịch vụ trong chuỗi giá trị sản phẩm du lịch; tích cực làm nòng cốt đẩy mạnh quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch Bến Tre trở thành điểm đến sinh thái và trải nghiệm văn hóa hàng đầu trong khu vực. Tích cực góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng; tổng thu từ hoạt động du lịch tăng 22% - 25%/năm và thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030 (chiếm 8 - 10% GRDP)”, ông Sanh khẳng định.

Về tham dự đại hội, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị trong thời gian tới hiệp hội cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động của Ban Thường trực, Ban chấp hành, các đơn vị trực thuộc và các ban chuyên môn của hiệp hội; tập trung xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động hằng năm của hiệp hội theo hướng nội dung phong phú, đa dạng nhưng cụ thể, thiết thực, có sức thu hút doanh nghiệp, hội viên; chủ động, tích cực nghiên cứu, đề xuất với các cấp có thầm quyền những cơ chế chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hồi phục nhanh và phát triển…

Bà Cao Thị Ngọc Lan-PCT thường trực Hiệp Hội du lịch VN tham dự và chia sẻ những ý kiến đóng góp

Bà Cao Thị Ngọc Lan-PCT thường trực Hiệp Hội du lịch VN tham dự và chia sẻ những ý kiến đóng góp

Hiệp hội Du lịch Bến Tre nhận được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh. Về tham dự đại hội có bà Hồ Thị Hoàng Yến - Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre, ông Trần Ngọc Tam - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cùng đại diện các cấp lãnh đạo, sở ban ngành và các doanh nghiệp trong, ngoài ngành du lịch.

Ông Trần Ngọc Tam-Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Ông Trần Ngọc Tam-Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo

Ông Trần Ngọc Tam- Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, trong thời gian tới, trên cơ sở ý kiến góp ý của đại biểu dự đại hội, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ hoàn chỉnh phương hướng, nghị quyết đại hội, từng năm có kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện góp phần thực hiện đạt kết quả phương hướng và nghị quyết đại hội đề ra, cùng phấn đấu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phải hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 và là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh vào năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Tin khác

Du lịch
Trong hành trình phát triển và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch và khách sạn, việc thiết lập các mối quan hệ hợp tác chiến lược là không thể thiếu. Với tinh thần đó, ngày 25/4, Hotel Academy Việt Nam và Khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
1 ngày
Du lịch
Việc liên tục cho ra mắt các sản phẩm mới đối với các đơn vị khai thác du lịch Nha Trang vẫn là trọng điểm cho du lịch hè 2024 để đón đầu các lượt khách ghé thăm. 
6 ngày
Du lịch
Ngày 10/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với UBND 2 huyện Đắk Hà, Tu Mơ Rông (Kon Tum), tổ chức lễ khai giảng "Chương trình đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024".
2 tuần
Tài chính - Thị Trường
Hiện sắp vào mùa cao điểm, giá vé máy bay nội địa tăng cao đã khiến nhiều doanh nghiệp du lịch gặp áp lực.
2 tuần
Du lịch
Ngày 6/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CityLand Group đã chính thức khai trương khách sạn The HUB by Hotel Academy Việt Nam tại 66A, Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM. Cùng với The HUB tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The HUB của Hotel Academy Việt Nam do CityLand phát triển và vận hành.
2 tuần
Du lịch
Tối 6/4, Du thuyền Ambassador đã tổ chức bữa tiệc chào hè với màn bắn pháo hoa trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Được biết, đây sẽ là hoạt động tổ chức hàng ngày trên du thuyền trong hải trình hè 2024. 
2 tuần
Du lịch
Mới đây, ngày 30/3, Học viện Hotel Academy Việt Nam (VET by EHL) tại Phú Quốc đã vinh dự được đón tiếp Thủ tướng cùng Đoàn công tác của Chính phủ và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Kiên Giang đến thăm và làm việc.
3 tuần
Du lịch
Ngày 29/3, Hotel Academy Việt Nam đã tham dự và đồng hành với Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour - tuyến và các sản phẩm đặc thù của du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long". Hôi thảo do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Sở Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức.
3 tuần
Du lịch
Được xác định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhưng ngành du lịch Việt Nam lại có đặc thù dựa nhiều vào môi trường tự nhiên. Vì vậy, để du lịch phát triển bền vững, tất yếu phải đi theo hướng du lịch xanh.
4 tuần
Du lịch
The HUB by Hotel Academy Việt Nam, thương hiệu khách sạn mới của CityLand Group tại TP. HCM sẽ chính thức mở cửa đón khách trong tháng 4/2024 - thời điểm chuẩn bị bước vào mùa cao điểm du lich. Cùng với The Hub tại Phú Quốc, đây là khách sạn thứ 2 trong hệ thống The Hub của Hotel Academy Việt Nam.
1 tháng
Du lịch
Hiện nay, ngành quản quản trị khách sạn nhà hàng, hay còn gọi là ngành hospitality được xem là ngành công nghiệp không khói, nơi có cơ hội phát triển đầy tiềm năng với đa dạng việc làm và mức lương hấp dẫn. 
1 tháng
Du lịch
Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nam vừa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ cụm Bắc Trung Bộ, tổ chức chương trình giao lưu “Sắc xuân Hà Nam” nhằm đẩy mạnh kết nối, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác kinh doanh và quảng bá du lịch địa phương giữa các hội viên trong cụm.
1 tháng
Du lịch
Không hào nhoáng, khiên cưỡng vì sự áp đặt của bàn ta con người, Đất Rồng - Đinh Gia Trang Resort được khai sinh bởi những người yêu quý và tôn trọng thiên nhiên. Đó là lý do khiến du khách phải lòng ngay từ giây phút đầu tiên bước tới nơi này.
1 tháng
Du lịch
Là điểm sáng tại Đông Nam Á với các show âm nhạc hoành tráng trong năm 2023, từ Westlife, BlackPink, Maroon 5, Boyzone, 911, Super Junior, EXO, Charlie Puth, Katy Perry và Kenny G,… Việt Nam đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch quốc tế, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng từ việc bán vé, kinh doanh du lịch cùng các dịch vụ liên quan.
2 tháng
Du lịch
Năm 2023 chứng kiến sự khởi sắc của ngành du lịch Việt Nam, tổng lượng khách du lịch quốc tế đạt khoảng 13 triệu lượt cùng với 102 triệu lượt khách du lịch nội địa. Đây là kết quả của sự đồng hành giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý ngành du lịch Việt Nam.
2 tháng
Xem thêm