Thứ bảy, 27/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM ký kết biên bản đẩy mạnh giao lưu văn hóa với Hàn Quốc

Na Anh
- 21:05, 08/06/2023

(DNTO) - Ngày 7/6, tại Diễn đàn CICON HCMC 2023, Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM và Tổ chức Korea CEO Summit (KCS) - Hàn Quốc, đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động liên quan đến giao lưu, tìm hiểu văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới.

Diễn đàn do KCS phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA HCM) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG), tổ chức với chủ đề “Thành phố thông minh”.

Empty

 

Empty

Diễn đàn có sự tham dự của ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng đại diện lãnh đạo sở ban ngành và hơn 200 doanh nghiệp trong nước và Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu chào mừng Diễn đàn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu chào mừng Diễn đàn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, nhấn mạnh: “Đây là một sự kiện quan trọng và ý nghĩa cho các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc cùng với Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng về xây dựng đô thị thông minh cùng các giá trị văn hóa, hội tụ tại TP. Hồ Chí Minh”.

Với mục tiêu xây dựng một đô thị thông minh, hiện đại; người dân có nếp sống văn minh và nghĩa tình, ông Mãi cho biết Thành phố sẽ chọn Thủ Đức để triển khai các giải pháp ban đầu, qua đó, đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân rộng.

Ông Phạm Phú Trường - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM là diễn giả tại diễn đàn.

Ông Phạm Phú Trường - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM là diễn giả tại diễn đàn.

Diễn đàn CICON HCMC 2023 diễn ra với mục tiêu xây dựng mô hình phát triển công nghiệp sáng tạo "đô thị - văn hóa - hội tụ". Sự kiện sẽ giúp hai quốc gia mở rộng cơ hội tham gia vào lĩnh vực đô thị thông minh và ngành công nghiệp chuỗi khối, đồng thời xây dựng mạng lưới doanh nghiệp giữa Việt Nam - Hàn Quốc và cung cấp cơ hội đầu tư và kinh doanh online.

Empty

Ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM chia sẻ: “Đây không chỉ là một sự kiện có ý nghĩa rất lớn với đội ngũ doanh nhân mà còn là của toàn thể người dân thành phố ở góc độ là chúng ta đang tìm giải pháp để xây dựng đô thị thông minh và xanh, phù hợp với nhu cầu phát triển thành phố và để phục vụ nhu cầu của người dân TP.HCM ngày càng tốt hơn. Từ chia sẻ của những chính khách, doanh nghiệp, hiệp hội của Hàn Quốc tại diễn đàn sẽ là dịp để chúng ta học hỏi, lắng nghe kinh nghiệm của họ, để thành phố chúng ta tìm ra được con đường ngắn nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất để hướng tới một thành phố thông minh, xanh... và Hàn Quốc là một trong những quốc gia có nhiều bài học để cho chúng ta học hỏi.”

Empty

Trong chương trình, ông Phạm Phú Trường - Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM và ông Park Bong Kyu - Tổng Giám đốc Korea CEO Summit đã cùng ký kết biên bản ghi nhớ cùng phối hợp tổ chức các hoạt động liên quan đến giao lưu, tìm hiểu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian tới.

Empty

Korea CEO Summit (KCS) là tổ chức gồm 8.000 CEO trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của Hàn Quốc, nhằm chia sẻ, thảo luận về các chiến lược quản lý thông tin và kiến thức tiên tiến. Tổ chức KSC đã tổ chức rất nhiều hội thảo, diễn đàn tại các nước gắn với các chủ đề đô thị thông minh, văn hóa, hội tụ. Năm 2022, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, KCS và Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam (VUPDA) cũng đã phối hợp tổ chức “Diễn đàn Đô thị văn hóa hội tụ CICON Hanoi 2022” vào cuối tháng 12 tại Thủ đô Hà Nội.

CICON là một thương hiệu hội nghị quốc tế với tên gọi được ghép từ các chữ cái đầu của những cụm từ tiếng Anh "creative urban" (đô thị sáng tạo), "culture" (văn hóa), "convergence" (hội tụ) và "industry" (công nghiệp).

Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên tại Thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào năm 2012, sau đó lần lượt là Tây An (Trung Quốc), Thanh Đảo (Trung Quốc), Ulaanbaatar (Mông Cổ) và gần đây nhất là Thủ đô Hà Nội vào năm 2022, qua đó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

CICON 2023 được tổ chức chia thành ba phân ngành, bao gồm những nội dung về phát triển đô thị thông minh, môi trường (công nghiệp đô thị); điện ảnh, ẩm thực, thời trang (công nghiệp văn hóa) và chuỗi hoạt động nhằm tăng cường thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước (công nghiệp hội tụ).

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Phía ngân hàng mong nhận được sự thấu hiểu của cổ đông, đồng thời đang nỗ lực giải quyết những vướng mắc cuối cùng liên quan đến khoản nợ của ông Trầm Bê trước khi tính đến phương án chia cổ tức.
13 phút
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Yêu cầu chống phá rừng, giảm phát thải và các tiêu chí bền vững khác đang đánh thẳng vào chi phí, lợi nhuận và doanh thu của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
22 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt trên 141 tỷ đồng, sản lượng thực phẩm chế biến trên 23 ngàn tấn, tăng gần 9% so với kết quả thực hiện năm 2023.
23 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai luôn chú trọng hoạt động thăm doanh nghiệp hội viên và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế của doanh nghiệp và địa phương.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Công trình “Trường Sa xanh 2024” nhằm xây dựng và trao tặng các công trình xanh cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác trên Quần đảo Trường Sa, với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt hơn 3 tỷ đồng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 - 90.000 tỉ đồng trong năm nay, lợi nhuận sau thuế 2.290 - 4.020 tỉ đồng. Cùng đó, Masan Consumer được định vị sẽ trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
 Ngày 23/4, Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai- UAE.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Thư viện container được xây dựng theo từng dạng kết cấu lắp ghép sẵn. Đây là thành quả của sự phối hợp chăm lo cho thiếu nhi thành phố giữa Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM với Hội đồng Đội TP.HCM.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đơn hàng dệt may trở lại dồi dào nhưng đơn giá thấp, thiếu lao động, chi phí sản xuất tăng khiến doanh nghiệp dệt may phải cân nhắc khi lựa chọn và thực hiện các hợp đồng sản xuất.
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Theo đó, hai tỉnh Quảng Bình và Thừa Thiên Huế cùng giới thiệu các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp sáng tạo trong kết nối, giao thương, đào tạo, tập huấn và xây dựng các không gian làm việc chung để hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp, doanh nhân sáng tạo của mỗi tỉnh.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 20/4, tại Cà Mau, Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa tại huyện Ngọc Hiển và huyện U Minh; 1 cây cầu nông thôn mới cho người dân huyện Đầm Dơi với tổng kinh phí gần 1,2 tỷ đồng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh nghiệp hai tỉnh Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hai tỉnh; thúc đẩy hợp tác đầu tư, kinh doanh, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh; hợp tác, kết nối tiêu thụ sản phẩm...
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Căng thẳng Trung Đông đang tác động tiêu cực lên hoạt động thương mại quốc tế, gây khó khăn không nhỏ đối với lĩnh vực xuất nhập khẩu Việt Nam, buộc các doanh nghiệp phải điều chỉnh lại chiến lược của mình. Đặc biệt, việc đầu tư xây dựng các kế hoạch dự phòng rủi ro chuỗi cung ứng cũng ngày càng trở nên cấp thiết.
6 ngày
Xem thêm