H&M đầu tư bán hàng second-hand
(DNTO) - Hãng bán lẻ đồ second-hand online Sellpy đến từ Thụy Điển, được sở hữu phần lớn bởi H&M, hôm nay cho biết, sẽ mở 20 cửa hàng tại châu Âu và đặt cược vào nhu cầu thị trường tăng mạnh.
Sellpy cho biết, lĩnh vực hàng second-hand là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong nền công nghiệp thời trang.
“Tất cả những đồ second-hand được mua sẽ giúp giữ tài nguyên cho thế giới của chúng ta. Nhu cầu về thị trường mới này đang tăng trưởng nhanh chóng” - Gustav Wessman thuộc Sellpy nói.
H&M trong vài năm qua chứng kiến doanh thu yếu hơn trong các cửa hàng của mình, đã mua cổ phần đầu tiên tại Sellpy trong năm 2015.
H&M đã đầu tư hơn 20 triệu Euro (24,38 triệu USD) vào Sellpy và hiện sở hữu 70% công ty này.
Sellpy cho biết hãng này đã hợp tác với H&M và có thể tận dụng được nhà kho của H&M tại Ba Lan cũng như hệ thống phân phối, kiểm soát chất lượng, đặt hàng.
Sellpy cho biết đã bán được 9 triệu đồ may mặc trên nền tảng của mình từ trước tới nay.