Doanh thu quý 4 của H&M giảm mạnh do làn sóng lây lan thứ hai Covid-19
(DNTO) - H&M, hãng bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới hôm nay (15/12) cho biết, doanh thu tính theo đồng nội tệ giảm 10% trong quý 4 năm nay. Tại quý 4, doanh thu sụt giảm tại những tháng cuối cùng với lý do là làn sóng lây lan thứ hai của Covid-19 đã khiến chi tiêu giảm sút.
H&M, đối thủ lớn nhất của Zara cho biết phục hồi doanh số đã diễn ra tại quý 3, và tiếp tục diễn ra tại quý 4. Tuy nhiên doanh số bị ảnh hưởng mạnh tại cuối tháng 10.
“Giữa 22/10 và 30/11, doanh số giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái khi làn sóng lây lan thứ hai của Covid-19 diễn ra” H&M thông báo.
Hãng này cũng cho biết thêm, doanh thu quý 4 giảm xuống còn 52,5 tỉ crown Thụy Điển so với mức 61,7 tỉ crown cùng kỳ năm ngoái, cho dù đồng crown mất giá chỉ 3% trong kỳ từ đầu tháng 9 đến 21/10 so với cùng kỳ năm ngoái.
“Doanh số H&M đã cho thấy sự phục hồi mạnh trước khi lệnh phong tỏa mới được công bố. Tuy nhiên việc các cửa hàng bị đóng cửa cũng gây ảnh hưởng mạnh tới doanh số, đặc biệt là tại Đức, thị trường lớn nhất của H&M”, Richard Chamberlain thuộc ngân hàng RBC cho biết.
Các nhà phân tích của ngân hàng Citi cho biết họ nhìn nhận kết quả kinh doanh chung là đáng khích lệ, và đây là một phần chuyển đổi của H&M để về mốc trước Covid-19.
Được biết, H&M sẽ công bố kết quả kinh doanh quý 4 vào ngày 29/1 tới.