Thứ bảy, 15/06/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Hạt điều Newbam học người khổng lồ để vươn ra thế giới

PV
- 09:22, 23/05/2024

(DNTO) - Biết chọn đúng nông sản Việt và tận dụng công nghệ global selling từ các ông lớn chính là một cách mà Newbam - một thương hiệu hạt điều chế biến sẵn mới toanh của Việt Nam nhanh chóng cất cánh, xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.

 

Newbam của công ty Organic Viet Food có mặt trên kệ của Amazon. Ảnh: Internet

Newbam của công ty Organic Viet Food có mặt trên kệ của Amazon. Ảnh: Internet

 Tại hội thảo “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số (iDEA) phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM (22-24/5/2024), bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc - một trong các diễn giả khách mời của Amazon đã chia sẻ câu chuyện xuất khẩu hạt điều Newbam đầy ấn tượng qua Amazon.

Từ một người không biết gì về thương mại điện tử, tháng 12/2021, sau khi tiếp thu những kiến thức thương mại điện tử của Amazon, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc quyết lập ra công ty Organic Viet Food (OVF), chuẩn bị cho việc xuất khẩu hạt điều chế biến sẵn Newbam ra thị trường quốc tế. Là người làm trong ngành giáo dục, bà Trúc mong muốn doanh nghiệp Việt không chỉ xuất hạt điều thô mà cần phải gia tăng giá trị cho hạt điều. Chính vì thế, hạt điều Bình Phước đã được OVF khoác lên chiếc áo thương hiệu Newbam là sản phẩm chế biến sẵn với bao bì, mẫu mã, đóng gói… đúng chuẩn để xuất khẩu. 

Bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc chia sẻ kinh nghiệm ra thế giới của NewBam. Ảnh: TL

Bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc chia sẻ kinh nghiệm ra thế giới của NewBam. Ảnh: TL

“Thật ra chọn mặt hàng gì, hương vị nào, tiêu chuẩn xuất khẩu ra sao; thương hiệu, quy trình đóng gói, nhãn mác thế nào; lên đơn, vận chuyển, lưu kho, tối ưu hóa quy trình… là rất nhiều thứ mà một doanh nghiệp “mới toanh” như OVF phải học hỏi và cập nhật liên tục”, bà Thu Trúc chia sẻ.

Tuy nhiên, nhờ kiên trì học hỏi và đáp ứng đúng các tiêu chí do Amazon hướng dẫn, hạt điều Newbam của OVF đã nhanh chóng được lên kệ của Amazon và xuất ra nước ngoài nhanh chóng.

Thành quả gặt hái của thương hiệu Việt non trẻ này rất đáng tự hào: Tháng 11/2022, bà Thu Trúc cho biết, Newbam đã xuất đợt hàng đầu tiên qua Mỹ. Tháng 6/2023 Newbam ra mắt sản phẩm mới với các hương vị: caramel, wasabi, tomym… tiếp tục lên kệ Amazon ở Mỹ, Canada.

Chia sẻ kinh nghiệm của một người làm thương mại điện tử ở tuổi U60, bà Nguyễn Huỳnh Thu Trúc cho rằng trong thời đại số, doanh nghiệp cần áp dụng hình thức kinh doanh mới, công nghệ mới, có chiến lược cụ thể để tăng cường hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng quốc tế. Muốn vậy, cách làm nhanh nhất chính là biết dựa nền tảng công nghệ bán hàng quốc tế của những người khổng lồ.

Có thể thấy trong thời đại mới, bán hàng xuyên biên giới đang mở ra nhiều cơ hội cho người kinh doanh. Điều này đang được các doanh nghiệp Việt tận dụng để có thể bức phá tốt hơn trong giai đoạn sắp tới. Theo các doanh nghiệp, công thức thành công với thương mại điện tử xuyên biên giới chính là biết cách lựa chọn và quản lý nguồn cung sản phẩm, dùng công nghệ tối ưu hóa vận hành và chi phí, xây dựng đội ngũ, và xây dựng thương hiệu. 

Hiện tại, Amazon Global Selling Việt Nam cũng thường xuyên hỗ trợ các nhà bán hàng, hướng dẫn chi tiết về đăng ký tài khoản trên Amazon, lập kế hoạch kinh doanh toàn cầu, và các công cụ hữu ích để xây dựng thương hiệu.

 

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không chỉ để lại nhiều dấu ấn, những kỷ niệm đẹp, "Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024" của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam còn tô đậm đạo lý uống nước nhớ nguồn, nâng cao tính kết nối và tương hỗ giữa các hội viên, khẳng định giá trị tốt đẹp mà Hội đang mỗi ngày xây dựng.
1 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong nhiều năm qua, Vinamilk không ngừng hợp tác và đồng hành cùng các hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) Điều dưỡng trưởng Việt Nam. Mới đây, Vinamilk vừa đồng hành cùng CLB tổ chức “Hội nghị khoa học điều dưỡng quốc tế lần thứ nhất” tại Hà Nội với hơn 600 cán bộ y tế, điều dưỡng cả nước tham gia.
10 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chuyên gia cho biết các tổ chức, quốc gia lớn trên thế giới liên tục đưa ra những chính sách về phát triển bền vững. Điều này cho thấy sự cấp thiết ngày càng cao của các yêu cầu “xanh hóa” và doanh nghiệp Việt Nam buộc phải có các chiến lược thích ứng nếu không muốn bị ảnh hưởng.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Là một doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, Báo cáo Phát triển bền vững (PTBV) của Vinamilk luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu kĩ lưỡng. Năm thứ 12 công bố, Báo cáo PTBV năm 2023 được Vinamilk chọn chủ đề “Để tâm thay đổi – Net Zero 2050”.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khi quyền lợi của người tiêu dùng càng ngày được bảo vệ mạnh mẽ hơn trong các cam kết quốc tế và luật pháp Việt Nam thì trách nhiệm trên vai các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cũng tăng thêm.
2 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin 2024”, sáng 11/6 tại tỉnh Bạc Liêu, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức thăm và dâng hương tại nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Bạc Liêu; trao tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
3 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Thái Lan đã thành công trong việc khai thác thị trường bán lẻ Việt Nam nhờ vào việc chuẩn bị nguồn lực mạnh mẽ, đầu tư bài bản. 
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Hành trình tri ân – Thắp sáng niềm tin" là hoạt động an sinh xã hội thường niên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, những người đã cống hiến máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước...
4 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Câu lạc bộ (CLB) Nông nghiệp công nghệ cao Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ủy ban thương mại quận Giang Tân (Trung Quốc), vừa ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là cơ sở quan trọng, là tiền đề để thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai bên sẽ phát triển trong tương lai.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.
5 ngày
Văn hoá - Xã hội
Kỷ niệm 83 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường Phú Mỹ (Quận 7, TP.HCM), phối hợp Tập đoàn đầu tư Khôi Nguyên tổ chức chương trình Những điều còn mãi để tri ân vai trò, những đóng góp quý báu của người cao tuổi đối với gia đình và xã hội.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Cần nhanh chóng vận dụng các quy định mới của Luật Đất đai 2024 về sử dụng đất nông nghiệp để chuyển đổi sinh kế nông dân tại ĐBSCL; Xác định biến đổi khí hậu và nước biển dâng là xu thế tất yếu, có các giải pháp thích ứng và sống chung linh hoạt, biến thách thức thành cơ hội…
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Các động lực tăng trưởng kinh tế đang phục hồi, nhưng không đồng đều, các chuyên gia cho rằng, thị trường và thể chế là 2 biến số ở thời điểm hiện tại. Để ứng biến, doanh nghiệp cần bám sát, có kịch bản sớm từ khi các đạo luật còn là dự thảo đến khi thông qua. 
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Không phải cứ đi trước thị trường, tạo ra các sản phẩm xanh sẽ dễ bán. Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), cho biết do kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng vẫn đang chi tiêu ở mức cơ bản, khó trả tiền nhiều hơn cho sản phẩm xanh.
1 tuần
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Khách hàng sở hữu VinFast VF 9 chỉ cần trả thêm chi phí từ 15% giá xe đã có thể chuyển sang một chiếc xe mới hoặc phiên bản cao cấp hơn, đồng thời được hưởng loạt chính sách chăm sóc đặc biệt chưa từng có tiền lệ trên thị trường.
1 tuần
Xem thêm