Giấc mơ hóa Rồng Xanh – bức tranh tươi sáng của đất nước
(DNTO) - Cuốn sách “Giấc mơ hóa Rồng Xanh – Thương hiệu Việt Nam 2045” của tác giả Trần Tuệ Tri phác họa tầm nhìn về một Việt Nam trong tương lai hùng cường, nhân văn và bền vững, gửi gắm đến thế hệ trẻ cùng ước mơ, tin tưởng và hành động, để Việt Nam thật sự hoá Rồng bằng trí tuệ, tình yêu và khát vọng cống hiến. Lễ ra mắt cuốn sách ra mắt sách diễn ra ngày 27/12, tại TP.HCM.
Bà Trần Tuệ Tri – Đồng sáng lập và Cố vấn cấp cao Vietnam Brand Purpose chia sẻ hành trình hình thành tác phẩm
Tác giả đã lựa chọn góc nhìn trẻ thơ để kể câu chuyện về tương lai đất nước. Nhân vật trung tâm của tác phẩm là cậu bé Nước Non, 12 tuổi, trong một hành trình đặc biệt – chuyến đi vượt thời gian đến năm 2045, nơi cậu dần tìm thấy lời giải cho những băn khoăn của mình trong hiện tại. Thế giới tương lai hiện ra qua đôi mắt trong trẻo, tò mò và đầy câu hỏi của một đứa trẻ.
Cuốn sách đặt ra câu hỏi xuyên suốt “Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia như thế nào vào năm 2045? Và mỗi cá nhân hôm nay cần sống, học tập và làm việc ra sao để góp phần kiến tạo tương lai ấy?”. Từ đó, tác phẩm dẫn dắt người đọc suy ngẫm về mối quan hệ giữa tăng trưởng kinh tế và hạnh phúc con người, giữa khát vọng hùng cường và sự phát triển bền vững, nhân văn. Việt Nam hướng tới nền kinh tế Hóa Rồng khi trở thành quốc gia phát triển. Và hình tượng Rồng Xanh biểu trưng cho một Việt Nam với nội lực mạnh mẽ, phát triển bền vững, coi con người là gốc rễ và nuôi dưỡng tinh thần tri thức – hòa bình – tử tế.
Đây là cuốn sách thứ 2 của tác giả Trần Tuệ Tri
Tác giả Trần Tuệ Tri chia sẻ: “Tôi chọn viết về Việt Nam 2045, vì đó không chỉ là dấu mốc 100 năm độc lập, mà còn là cột mốc Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển, có thu nhập cao, một tầm nhìn lớn, một lời hứa với tương lai. Cuốn sách này không phải là tưởng tượng xa xôi. Nó được viết giữa một Việt Nam đang thay đổi từng ngày, nơi mọi người đang làm, chuyên gia đang bàn, thế giới đang chú ý và Việt Nam cũng đang sáng tạo ra những điều riêng có để đóng góp cho nhân loại. Tôi hy vọng khi bạn đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy Việt Nam bằng đôi mắt của chính mình và bằng trái tim yêu thương. Bởi giấc mơ hóa Rồng Xanh không khởi đầu từ những con số khô khan, mà từ khát vọng sống tử tế, sáng tạo và đầy bản lĩnh của mỗi người Việt hôm nay. Khi chúng ta cùng tin, cùng làm, cùng dấn thân, thì giấc mơ ấy sẽ không còn xa vời, mà sẽ trở thành một phần hiện thực sống động trong từng bước đi của chính chúng ta từ hôm nay”.
Các diễn giả trong phiên toạ đàm Thương hiệu Việt Nam 2045 - Vai trò của các mũi nhọn
Cũng tại buổi ra mắt sách, chuỗi đối thoại “Thương hiệu Việt Nam 2045” với hai phiên thảo luận với các chủ đề: Thương hiệu Việt Nam 2045 - Vai trò của các mũi nhọn và Vai trò của NextGen hướng tới Thương hiệu Việt Nam 2045 đã khái quát tầm nhìn về một Việt Nam năm 2045 không chỉ được thế giới nhớ đến qua sản phẩm hay con người mà còn ở cách chúng ta giải quyết các bài toán toàn cầu. Các đại diện NextGen, bao gồm người trẻ đang học tập, làm việc trong và ngoài nước, cũng chia sẻ những góc nhìn chân thực, đề xuất những "sáng kiến nhỏ nhưng tác động lớn" nhằm đưa Việt Nam bắt nhịp với các xu hướng công nghệ toàn cầu tại phiên thảo luận thứ 2.
Cũng tại sự kiện, sáng kiến Rồng Xanh Fellowship chính thức được ra mắt, hướng tới việc kết nối cộng đồng trí thức, doanh nhân, nghệ sĩ và người trẻ Việt Nam trong và ngoài nước. Cộng đồng này kỳ vọng sẽ trở thành nơi những ý tưởng tâm huyết gặp gỡ hành động thực tiễn, cùng nhau nuôi dưỡng khát vọng về một Việt Nam thịnh vượng, sáng tạo và bền vững vào năm 2045.
Bà Trần Tuệ Tri có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Quản lý phát triển doanh nghiệp, Marketing và xây dựng thương hiệu, từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao toàn cầu tại các tập đoàn đa quốc gia, quản lý những thương hiệu toàn cầu tại hơn 40 quốc gia. Bà có hơn 15 năm sinh sống, làm việc tại Philippines, Thái Lan và Singapore, tích lũy tầm nhìn quốc tế sâu sắc và kinh nghiệm đa văn hóa. Hiện bà là Cố vấn cấp cao, Đồng sáng lập tổ chức Vietnam Brand Purpose. Bà cũng tham gia tư vấn cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường, đổi mới sáng tạo và đào tạo nhân sự cấp cao.
Năm 2023, tác giả Trần Tuệ Tri được biết đến với cuốn sách đầu tay “Thương hiệu Việt Nam - thời khắc vàng”. Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của thương hiệu quốc gia và kết nối các sáng kiến nhằm nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.