Thứ bảy, 14/09/2024
Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đóng cửa gấp, ông chủ Getfit Gym & Yoga rơi vào stress, không thể nghe điện thoại khách hàng

Duy Long
- 16:59, 05/09/2024

(DNTO) - Sáng 3/9, Getfit Gym & Yoga bất ngờ thông báo tạm ngưng hoạt động của tất cả chi nhánh cho đến khi có thông báo mới. Nhiều hội viên bức xúc khi đã lỡ đóng khoản phí lớn, thời hạn các gói dịch vụ vẫn còn nhiều nhưng phía trung tâm hoàn toàn “im lặng”, không đưa ra hướng giải quyết nào.

Thông tin với Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, chị T., ngụ tại TP.HCM, cho biết, chị đã chi trả tổng cộng hơn 200 triệu đồng cho tất cả dịch vụ tại Getfit Gym & Yoga, bao gồm các gói: gói tập với PT, gói Kickfit cùng huấn luyện viên, dịch vụ Massage. Các gói dịch vụ chỉ vừa kích hoạt tháng 7 vừa qua và thời hạn kéo dài đến tận năm 2028, 2029, tức phải 4,5 năm nữa mới hết hạn. 

Tuy nhiên, chị T. cho biết, qua fanpage của Getfit Gym & Yoga, chị mới biết trung tâm đóng cửa, mà không hề nhận được bất kỳ thông báo nào trực tiếp từ đơn vị này. Hiện tại, với khoản tiền lớn đã đóng, chị mong muốn được nhận được phần còn lại của các gói tập nhưng tất cả số điện thoại của Getfit Gym & Yoga đều trong tình trạng không liên lạc được.

Hình ảnh tại trung tâm Getfit Gym & Yoga khi còn hoạt động

Hình ảnh tại trung tâm Getfit Gym & Yoga khi còn hoạt động

Tương tự chị T., anh M., sống tại TP.HCM, cũng cho biết, anh sử dụng dịch vụ PT tại Trung tâm Getfit Gym & Yoga được hơn một năm nay. Gói tập của anh trị giá hơn 50 triệu đồng và tháng 12/2025 mới hết hạn. Dù vậy, anh cũng không nhận được hướng giải quyết nào từ Getfit Gym & Yoga với số phí còn lại của mình.

Trước kỳ nghỉ lễ, ngày 31/8, trang cá nhân của Getfit Gym & Yoga đăng thông tin, các trung tâm tại TP.HCM sẽ tạm nghỉ 7 ngày từ 27/8 đến 3/9 với lý do nghỉ lễ và tiến hành nâng cấp hệ thống các chi nhánh. Tuy nhiên, sáng 3/9, cũng trên trang fanpaige, Getfit Gym & Yoga chính thức thông báo về việc tạm ngưng hoạt động của tất cả chi nhánh cho đến khi có thông báo mới. Thời gian ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 4/9/2024 với lý do đưa ra là bất khả kháng, nằm ngoài tầm kiểm soát của trung tâm.

Việc Getfit Gym & Yoga đóng cửa đã khiến nhiều hội viên bức xúc. Trên Facebook, nhiều hội viên đã có các dòng trạng thái tỏ rõ sự bất bình, "Phải chăng đây là một hình thức lừa đảo?", trang FB của chị PT., một hội viên, cho biết. "Trung tâm đóng cửa thì trả lại tiền cho hội viên đi", FB có tên T.N lên tiếng.

Chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Hữu Phúc, Chủ tịch Getfit Holdings, sở hữu Getfit Gym & Yoga, nhưng không được.

Theo nguồn tin riêng của Doanh Nhân Trẻ Việt Nam, được biết, ông Nguyễn Hữu Phúc hiện đang rơi vào trạng thái stress nên không thể nghe điện thoại của bất cứ khách hàng nào. Nguồn tin cũng cho hay, ông Nguyễn Hữu Phúc không hề dùng tiền thu từ hội viên để đầu tư các lĩnh vực khác, mà chỉ đầu tư vào trung tâm luyện tập. Việc thua lỗ bắt nguồn từ nguyên nhân thu không đủ bù chi, ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã làm kiệt quệ số tiền khá lớn khi phải “gánh” nhiều chi phí “chết” như tiền thuê mặt bằng, tiền trả nhân viên…, trong khi không được các chủ mặt bằng giảm chi phí.

Ông cũng không thể dọn đi nơi khác vì dụng cụ tập quá cồng kềnh, quá nhiều… và dù đã bán ba tài sản lớn, trị giá gần 50 tỷ đồng nhưng ông cũng không kham nổi và hiện đang phải ở nhà thuê.

Nguồn tin cho biết, về hướng giải quyết với lượng hội viên khá lớn mới đăng ký gần đây, Getfit Gym & Yoga vẫn đang tính toán để có bài toán cụ thể. Được biết, hiện Getfit đang thương lượng với California Fitness & Yoga để chuyển lượng hội viên nhằm khắc phục tối đa hậu quả gây ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thủ tục phải làm nếu việc thương lượng thành công, chưa kể có thuyết phục được khách hàng hay không lại là câu chuyện khác.

Chuỗi Getfit Gym & Yoga ra đời năm 2010 tại TP.HCM. Trước khi tạm dừng hoạt động, chuỗi có ba cơ sở tại quận 4, Bình Chánh và Tân Phú, đều thuộc TP.HCM.

Tin khác

Doanh nhân - Doanh nghiệp
Chung tay hỗ trợ người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc đang bị thiệt hại nặng nề sau cơn bão Yagi, Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước.
8 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết đường nhập lậu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành mía đường trong nước, khiến 16 trên tổng số 41 nhà máy sản xuất đường phải đóng cửa.
9 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Hoạt động sản xuất tại một nhà máy quan trọng của Samsung Electronics ở miền nam Ấn Độ đã bị gián đoạn do hàng trăm nhân viên đình công đòi tăng lương. Hiện tại các giám đốc điều hành cấp cao đang tìm cách giải quyết một đợt bất ổn về lao động hiếm hoi tại nước này.
13 giờ
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Đưa ra các chính sách bán hàng, chính sách giá hấp dẫn cho người tiêu dùng, đồng thời giúp các nhãn hàng, nhà cung cấp phát triển bền vững, khẳng định giá trị thương hiệu là cách SATRA gia tăng lợi thế cho cả hai bên, đồng thời khẳng định vị thế chính mình trên thị trường bán lẻ.
17 giờ
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Doanh nghiệp dệt may cho biết đang rất khó khăn tuyển dụng lao động trong nước nhưng lại đang nhận được sự quan tâm của người lao động từ một số thị trường quốc tế.
1 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
"Cha đẻ ATM gạo" Hoàng Tuấn Anh đã khẩn trương xây dựng chương trình "ATM cứu nạn", với mục tiêu huy động nhiều nhất áo phao, xuồng máy từ các tỉnh phía Nam và nhanh chóng đưa đến cho người dân vùng lũ phía Bắc.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Đến nay chưa có dự án điện gió ngoài khơi nào được quyết định chủ trương và giao chủ đầu tư. Một số nhà đầu tư nước ngoài không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi cơ hội từ Việt Nam.
2 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Chủ tịch Quỹ đầu tư A+ cho biết có hàng tỷ USD sẵn sàng đầu tư vào các dự án xanh ở Việt Nam nhưng thị trường đang thiếu dự án trong lĩnh vực phát triển bền vững, giảm phát thải; nếu có thì quy mô cũng rất nhỏ.
3 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Sau số hóa, áp lực xanh hóa đang khiến thách thức của công ty logistics nội địa (chủ yếu là các công ty vừa và nhỏ) lớn dần khi phải đương đầu với nguồn lực hùng hậu của những công ty ngoại.
4 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Với tổng diện tích gần 3.500 ha, Mộc Châu là địa phương có diện tích trồng mận hậu lớn nhất tỉnh; trong đó có 3.000 ha cho thu hoạch. Thời gian này, các HTX, nhà vườn, hộ trồng mận hậu trên địa bàn huyện đang tập trung chăm bón sau thu hoạch để cây mận nâng cao tỷ lệ ra hoa, đậu quả.
5 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến lược chính sách Tài nguyên & Môi trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày không túi nylon” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Ngày 6/9/2024, tại Hà Nội, thực hiện quyết định của Quân ủy Trung ương về việc tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp đối với cá nhân có thành tích xuất sắc khi dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức trao quyết định đối với đồng chí Nguyễn Đức Tài vì hành động quả cảm cứu bé gái trong vụ sạt lở đất tại Hà Giang vào tháng 7 vừa qua.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Viettel phối hợp các doanh nghiệp viễn thông khác triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí, giúp chính quyền, người dân đảm bảo thông tin liên lạc tại những vùng bị cô lập khi mạng viễn thông đang sử dụng gặp sự cố và không có sóng.
6 ngày
Doanh nhân - Doanh nghiệp
Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
6 ngày
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Theo Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động xây dựng Văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, “Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài” với chủ đề “Văn hóa kinh doanh Việt Nam và châu Âu: Góc nhìn đan xen”, sẽ diễn ra lần đầu tiên tại Pháp, vào ngày 13/9 tới.
1 tuần
Xem thêm