Điều tồi tệ nhất với chuỗi cung ứng toàn cầu đã qua
(DNTO) - Điều tồi tệ nhất đối với chuỗi cung ứng toàn cầu đã qua, tuy nhiên không phải tất cả những vấn đề mà nền công nghiệp vận chuyển đường biển đã được giải quyết, theo Esben Poulsson, Chủ tịch Hội vận tải quốc tế
“Sẽ vẫn có những rung lắc và khó khăn, tuy nhiên tôi nghĩ điều tồi tệ nhất đã qua”, Esben Poulsson nói với CNBC.
Theo Poulsson,các nhà bán lẻ đã tiến hành đặt trước một số lượng hàng đáng kể, điều này sẽ khiến giảm thiểu việc thiếu hàng hóa trong mùa mua sắm cuối năm. Thêm nữa, các tàu chở container mới đang được đóng và sẽ sẵn sàng tham gia vào chở hàng trong từ 24-36 tháng tới.
Thương mại toàn cầu đã bật tăng mạnh trở lại sau khi lao dốc sau vài tháng đầu, khi Covid-19 bùng phát.
Giá vận chuyển tăng mạnh, trong khi các nhà cung cấp dịch vụ logistic và các cảng biển vật lộn để đối mặt với dung lượng thương mại tăng mạnh. Trong khi đó tại một số khu vực ở châu Á đầu năm nay đã chứng kiến Covid-19 lây lan mạnh khiến nguồn cung hàng hóa như đồ điện tử và linh kiện xe hơi…
Chỉ số World Container Index được thu thập bởi Drewry cho thấy, giá vận chuyển toàn cầu giảm 0,5% về mức 9.146 USD cho một container 40 feet trong tuần, tính đến ngày 18/11 so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên giá vận chuyển vẫn cao hơn tới 238% so với tuần cùng kỳ năm ngoái.