Thứ tư, 01/05/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

Chuyên gia cho biết khi sử dụng dữ liệu luôn phải biết “nghi ngờ” vì những báo cáo từ dữ liệu không phải lúc nào cũng hoàn toàn đúng. Do đó, dựa hoàn toàn vào dữ liệu có thể khiến doanh nghiệp “tê liệt”.
Khi doanh nghiệp, người dân tích cực đưa mọi dữ liệu lên mạng thì nhu cầu về các không gian lưu trữ dữ liệu trở nên cấp thiết. Các doanh nghiệp nội và ngoại vì thế đều đang cạnh tranh gay gắt trên đường đua xây dựng trung tâm dữ liệu để đón đầu nhu cầu này.
Những ví dụ thực tế khi áp dụng data (dữ liệu) một cách máy móc vào hoạt động marketing là bài học PGS. TS Hồ Đắc Ngã, Đại học San Francisco State, Hoa Kỳ, Nhà sáng lập Gmartek chia sẻ đến doanh nghiệp.
Mặc dù còn khá mới nhưng loại hình trung tâm dữ liệu hiện đứng đầu danh sách quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản, được xem như một chiến lược giúp họ an toàn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.
Việc nắm giữ data người dùng mang tới nhiều phương thức quảng cáo, giúp các ông lớn công nghệ như Facebook, Google tạo được nguồn thu khổng lồ từ việc khai thác danh sách khách hàng. Từ đây có thể thấy rằng data khách hàng quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp.