Thứ năm, 18/04/2024

TP HÀ NỘI _°C /_% weather

Doanh Nhân Trẻ

Doanh Nhân Trẻ

  • Click để copy

Đại gia Mỹ bất ngờ gọi tên ông lớn ngân hàng Việt

V. Hà
- 08:30, 14/05/2021

(DNTO) - Nhiều đại gia ngân hàng Việt bứt phá nhanh chóng trong thời gian vừa qua và thu hút sự quan tâm của những tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới.

Tổ chức nghiên cứu và phân tích chỉ số chứng khoán hàng đầu thế giới Morgan Stanley Capital International (MSCI), vừa quyết định thêm cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội vào rổ danh mục của chỉ số MSCI Frontier Market Index .

Chỉ số MSCI Frontier Market Index bao gồm 81 cổ phiếu thành phần được xem xét từ các cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn và trung bình từ 28 quốc gia trong thị trường cận biên – Frontier Market (FM). Các cổ phiếu này chiếm khoảng 85% tổng giá trị vốn hóa thị trường đã điều chỉnh tỷ lệ tự do chuyển nhượng tại mỗi nước. Tại thời điểm cuối ngày 30/04/2021, Việt Nam đang chiếm tỷ trọng cao nhất trong chỉ số MSCI Frontier Markets Index với 31,78%, tăng từ mức 29,61% của 3 tháng trước.

Trong khoảng thời gian từ ngày 25-29/5/2021, iShares MSCI Frontier 100 ETF sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục.

Ngoài ra, có rất nhiều quỹ chủ động khác đang sử dụng MSCI Frontier Markets Index làm chỉ số tham chiếu, điển hình là quỹ Schroder ISF Frontier Markets Equity (431 triệu USD), Magna Umbrella Fund PLC - Magna New Frontiers Fund (362 triệu USD), Templeton Frontier Markets Fund (359 triệu USD), Barings ASEAN Frontiers Fund (330 triệu USD)…

SHB là ngân hàng vốn hóa lớn duy nhất còn trống zoom ngoại. Việc lọt vào chỉ số ngoại MSCI sẽ giúp SHB tăng khả năng thu hút dòng vốn ngoại, bởi các quỹ ETF sẽ tập trung mua bán chứng chỉ quỹ của họ dựa trên các cổ phiếu nằm trong những rổ chỉ số này.

Ông Đỗ Quang Hiển vực dậy nhiều doanh nghiệp.

Ông Đỗ Quang Hiển vực dậy nhiều doanh nghiệp.

Năm 2021, SHB đặt ra kế hoạch kinh doanh bứt phá với 2 kịch bản kế hoạch lợi nhuận trong đó xác định mục tiêu tăng trưởng ít nhất 78% trong năm 2021; kế hoạch chi trả cổ tức năm 2020 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 10,5%…

Về việc chi trả cổ tức bằng cổ phiếu năm 2019, SHB đã thực hiện chốt danh sách cổ đông vào ngày 7/5 và đang thực hiện thủ tục chia cổ tức theo quy định.

Bên cạnh đó, trong năm nay, SHB sẽ tăng vốn từ việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền với tỷ lệ 100:28, giá chào bán dự kiến 12.500 đồng/cp  -bằng một nửa giá hiện tại trên thị trường chứng khoán. SHB cũng có thêm thặng dư vốn. Kế hoạch năm 2021, vốn điều lệ của SHB sẽ tăng mạnh lên hơn 26.674 tỷ đồng.

Trong nhiều tháng qua, cổ phiếu ngành ngân hàng bứt phá mạnh và là trụ cột trên thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu SHB của ông Đỗ Quang Hiển tăng hơn gấp đôi từ mức 12.000 đồng/cp hồi đầu tháng 2 lên mức gần 25.000 đồng/cp như hiện tại.

Cổ phiếu Techcombank (TCB) của tỷ phú Hồ Hùng Anh tăng gấp hơn 2,5 lần từ mức 19.000 đồng/cp hồi tháng 7/2020 lên mức 50.000 đồng/cp như hiện tại. VPBank trong khi đó tăng gấp khoảng 3 lần trong 6 tháng qua. Sacombank (STB) cũng tăng gần gấp 2 lần trong nửa năm qua.

Hàng loạt ngân hàng báo lãi đột biến trong 2020 và quý I/2021 cũng như mục tiêu rất cao cho năm nay.

Tin khác

Tài chính - Thị Trường
Nhắc đến Đài Loan, người ta thường nhớ đến TSMC, gã khổng lồ trong ngành công nghệ, nhưng thú vị thay, ngành sản xuất xe đạp lại đang đóng vai trò trụ cột kinh tế lớn thứ hai của đảo quốc này.
21 giờ
Tài chính - Thị Trường
Chỉ số VN-Index mất gần 20 điểm, thanh khoản sụt giảm rõ rệt. Diễn biến thị trường đang lộ rõ sự đuối sức của dòng tiền trong bối cảnh tỷ giá không ngừng tăng cao.
23 giờ
Tài chính - Thị Trường
Xăng RON95 tăng giá tới 416 đồng/lít trong kì điều hành hôm nay. Các loại xăng dầu khác tăng giảm đan xen.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Đó là nhận định của Giám đốc Dragon Capital, đồng thời khó khăn hiện tại của thị trường lại là cơ hội tốt cho nhà đầu tư chứng khoán, việc tăng tiền mặt tranh thủ tìm cơ hội hấp dẫn khi thị trường rơi vào điều chỉnh là điều được chuyên gia khuyến khích.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo chuyên gia, NHNN có thể sẽ phải can thiệp bằng việc bán kỳ hạn hoặc bán thẳng dự trữ ngoại hối để ổn định tỷ giá.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Ngày 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng để nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. NHNN đề nghị Bộ Công an, Bộ Tài chính phối hợp, hỗ trợ công tác đấu thầu vàng.
1 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt dự kiến ​​trong quý đầu 2024, giúp các quan chức trong nước thở phào. Quốc gia này đang cố gắng thúc đẩy tăng trưởng trong khi phải chống chọi với việc ngành bất động sản èo uột và nợ nần địa phương ngày càng tăng.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
VN-Index mất gần 60 điểm chỉ trong phiên chiều. Cả bảng điện tử đỏ rực khi có tới hơn 150 mã rơi vào giảm sàn và gần 600 mã giảm giá.
2 ngày
Tài chính - Thị Trường
Yêu cầu phát triển bền vững tăng lên sẽ khiến giá tín chỉ carbon tăng để tạo sức ép cho các đối tượng gây phát thải lớn, đồng thời cũng đòi lại quyền lợi cho những người bị ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu.
2 ngày
Công nghệ Số hóa
Google thông báo sẽ cung cấp miễn phí những tính năng chỉnh sửa ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả người dùng, bất kể là họ sử dụng iOS hay Android.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Theo giới phân tích, tuần giao dịch mới (15-19/4), trong bối cảnh thị trường đang có hai luồng thông tin trái chiều, nhiều khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ giằng co trong biên độ hẹp trước khi một xu thế mới được xác lập.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Trong nửa đầu tháng 4, thị trường ghi nhận thêm 8 ngân hàng ban hành biểu lãi suất mới, thay đổi bất ngờ khi ồ ạt tăng lãi suất huy động đã trở lại với mức tăng từ 0,1 - 0,3%/năm. Điều này dường như là tín hiệu cho cuộc chạy đua mời gọi thị trường đổ tiền vào ngân hàng.
3 ngày
Tài chính - Thị Trường
Nhu cầu vốn cho phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam đang rất lớn, để mở khóa thị trường đón dòng vốn đầu tư nước ngoài, nhằm giảm lệ thuộc vốn trung và dài hạn vào hệ thống ngân hàng, thị trường rất cần vai trò của các tổ chức xếp hạng tín nhiệm hay bảo lãnh trái phiếu. 
4 ngày
Tài chính - Thị Trường
Cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai tăng kịch trần, kết phiên trong tình trạng cháy hàng. Đáng nói, diễn biến này xảy ra ngay sau phán quyết toà án của vụ Vạn Thịnh Phát liên quan trực tiếp đến Quốc Cường Gia Lai.
5 ngày
Tài chính - Thị Trường
Sau báo cáo lạm phát của Mỹ với kết quả nằm ngoài dự báo trước đó, chỉ số DXY tăng vọt, vậy liệu có hay không áp lực với tỷ giá trong nước?
6 ngày
Xem thêm